ID บทความ: 000075844 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 31/12/2013

ทําไมระบบ IV GX/GT Stratixของฉันจึงพบข้อผิดพลาดบิตของตัวรับสัญญาณเมื่อใช้การกําหนดค่าใหม่แบบไดนามิกเพื่อเปลี่ยนระหว่างโหมด PCIe และโหมดตัวรับส่งสัญญาณอื่นๆ

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

สําหรับข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุที่ระบบ Stratix® IV ของคุณอาจพบข้อผิดพลาดบิตของตัวรับสัญญาณโดยใช้การกําหนดค่าใหม่แบบไดนามิกเพื่อเปลี่ยนระหว่างโหมด PCIe และโหมดตัวรับส่งสัญญาณอื่นๆ โปรดดู Stratix IV GX Errata Sheet (PDF) และ Stratix IV GT Errata Sheet (PDF)

หากต้องการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ให้ใช้โซลูชันรีเซ็ตลําดับที่อธิบายไว้ด้านล่างและแสดงไว้ในรูปคลื่นในรูปภาพที่ 1 หลังจากเสร็จสิ้นการกําหนดค่าใหม่แบบไดนามิกแล้ว การใช้ลําดับการรีเซ็ตจะช่วยให้มั่นใจได้ว่ามีการเริ่มต้นตัวรับส่งสัญญาณแต่ละตัวอย่างถูกต้อง

รูปภาพที่ 1 รีเซ็ตรูปคลื่นลําดับ


Figure 1. Reset Sequence Waveform

 

    ตรวจสอบrx_analogresetสัญญาณและrx_digitalreset

    1. สัญญาณ rx_freqlocked[0..n-1] จะอยู่ในระดับต่ํา ซึ่งระบุว่าตัวรับส่งสัญญาณกําลังล็อกไว้ที่สัญญาณนาฬิกาอ้างอิง (ล็อกไปที่การอ้างอิง)
    2. ถอดรหัส rx_analogreset สัญญาณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีข้อมูลอยู่ในอินพุตตัวรับสัญญาณก่อนถอดรหัส rx_analogreset สัญญาณ
    3. สัญญาณ rx_freqlocked[0..n-1] จะสูงขึ้นโดยระบุว่าตัวรับส่งสัญญาณกําลังล็อกข้อมูลอยู่
    4. ประมาณ 4 μs (t LTD_Auto) หลังจากสัญญาณสุดท้าย rx_freqlocked ไปถึงระดับสูง ให้ถอด rx_digitalreset รหัสสัญญาณ

      ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

      บทความนี้จะนำไปใช้กับ 2 ผลิตภัณฑ์

      Stratix® IV GT FPGA
      Stratix® IV GX FPGA

      เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้