ID บทความ: 000075712 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 17/08/2006

ฉันจะตั้งค่าสภาพแวดล้อมของเวิร์คสเตชันหรือพีซีเพื่อให้เครื่องมือNios IIทํางานได้อย่างถูกต้องได้อย่างไร

สิ่งแวดล้อม

  • โปรเซสเซอร์ Intel® Nios® II
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    หากคุณกําลังติดตั้งเครื่องมือ Quartus® II (ซึ่งรวมถึง SOPC Builder) และ Nios® II EDS บนเครื่องเดียวกันจากที่ที่จะเรียกใช้งาน คุณไม่จําเป็นต้องเปลี่ยนอะไรด้วยตนเองในสภาพแวดล้อมของเวิร์คสเตชันหรือพีซี  หากเป็นกรณีนี้ คุณไม่ควรกังวลกับข้อมูลที่เหลือในโซลูชันนี้

    หากคุณต้องการโครงสร้างการติดตั้งอื่น เช่น เซิร์ฟเวอร์เครื่องมือกับไคลเอ็นต์ที่เข้าถึงเครื่องมือทั่วทั้งเครือข่าย คุณอาจต้องทําการตั้งค่าสภาพแวดล้อมบางอย่าง  ก่อนติดตั้ง Nios II EDS ตรวจสอบให้แน่ใจว่า Quartus II ได้รับการติดตั้งอย่างถูกต้อง  โปรดดูคู่มือการติดตั้งสําหรับ Quartus II (http://www.altera.com/literature/lit-qts.jsp) เพื่อดูรายละเอียด  หลังการติดตั้งที่เหมาะสม ตัวแปรสภาพแวดล้อมQUARTUS_ROOTDIRควรชี้ไปที่พาธการติดตั้ง Quartus II

    ดูหมายเหตุรีลีส Nios II EDS (/เอกสาร/relnotes.pdf หรือ http://www.altera.com/support/ip/processors/nios2/rn/ips-niosii-rn.html) สําหรับคําแนะนําในการติดตั้ง Nios II EDS  หลังจากติดตั้ง Nios II EDS แล้ว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าตัวแปรสภาพแวดล้อมSOPC_KIT_NIOS2ชี้ไปยังไดเรกทอรีรากของการติดตั้ง Nios II EDS และตัวแปรสภาพแวดล้อม SOPC_BUILDER_PATH_ มีไดเรกทอรีเดียวกันนี้ในชุดพาธอื่นๆ (หากมี)  สําหรับเวอร์ชัน 6.0 ตัวแปรสภาพแวดล้อมจะถูกSOPC_BUILDER_PATH_60

    ห้ามใช้เว้นวรรคหรืออักขระต่อไปนี้ในชื่อพาธสําหรับ Nios II EDS:

    \ / : * ? " < > | !

    สําหรับพีซีที่ใช้ Windows:

    ในการตั้งค่าการลงทะเบียนเพื่อให้ Cygwin ทํางานได้อย่างถูกต้อง ให้ทําตามขั้นตอนต่อไปนี้:

    1. แมปไดรฟ์ที่ชี้ไปยังเครือข่ายที่ใช้ร่วมกันซึ่งมีการติดตั้ง Quartus II อยู่ คุณสามารถใช้วิธีการใดก็ได้ที่คุณต้องการ

      ด้านล่างนี้เป็นคําแนะนําสําหรับคําสั่ง "net use" ที่พร้อมท์ DOS ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เลือกตัวอักษรไดรฟ์ที่ไม่ได้ใช้บนพีซี ตัวเลือก /แบบคงอยู่:ใช่ แสดงว่าคุณต้องการแมปไดรฟ์เมื่อล็อกอินเข้าใช้งานพีซี

      net use : /persistent:yes

    2. เรียกใช้คําสั่งต่อไปนี้จากพรอมท์ DOS:

      %QUARTUS_ROOTDIR%/bin/perl561/bin/perl %QUARTUS_ROOTDIR%/sopc_builder/bin/regsopc.pl --quartus_root_dir=%QUARTUS_ROOTDIR%

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้