ID บทความ: 000075461 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

ทําไมบัสข้อมูลจึงบิดเบี้ยวด้วย PLL ในโหมดชดเชยที่ซิงโครนัสแหล่งที่มา

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

ในซอฟต์แวร์ Quartus® II เวอร์ชั่น 6.1 ถึง 7.1 SP1 เมื่อคุณใช้การชดเชยที่ซิงโครนัสแหล่งที่มา ซอฟต์แวร์ Quartus II จะตั้งค่าความล่าช้าของอินพุต-to-register ของ IOE โดยอัตโนมัติสําหรับบิตพาธข้อมูลที่ชดเชยเป็น "0"  อย่างไรก็ตาม การตั้งค่าเริ่มต้นสําหรับการหน่วงเวลา IOE input-to-register สําหรับบิตที่เหลือในบัสข้อมูลเป็นการตั้งค่าสูงสุด ดังนั้นบิตที่ชดเชยจึงมีความล่าช้าของเวลาแตกต่างจากบัสที่เหลือ

หากต้องการดูว่าคุณได้รับผลกระทบจากปัญหานี้หรือไม่ ให้ตรวจสอบการตั้งค่าการหน่วงเวลาในรายงานการคอมไพล์ ในส่วนของ Fitter ในส่วนของทรัพยากร ให้เปิด ข้อมูลสรุปห่วงโซ่ความล่าช้า ตรวจสอบว่าความล่าช้าสําหรับแต่ละบิตในบัสถูกตั้งค่าเป็น "0" หากการตั้งค่าหน่วงเวลาไม่ใช่ศูนย์ ให้ใช้ตัวแก้ไขการมอบหมายเพื่อตั้งค่า "การหน่วงเวลาอินพุตจากพินไปยังการลงทะเบียนอินพุต" เป็น "0" สําหรับบิตบัสที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดตามสัญญาณนาฬิกาโดย PLL ในโหมดการชดเชยที่ซิงโครนัสต้นทาง

ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขเริ่มต้นด้วยซอฟต์แวร์ Quartus II เวอร์ชั่น 7.2 การชดเชยแบบซิงโครนัสต้นทาง PLL มีผลกับอินพุตทั้งหมดที่ป้อนโดยเอาต์พุตที่ชดเชยของ PLL และคุณไม่จําเป็นต้องเปลี่ยนการตั้งค่าการหน่วงเวลาในการลงทะเบียนอินพุตเพื่อลงทะเบียน

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 6 ผลิตภัณฑ์

Cyclone® III FPGA
Cyclone® II FPGA
Arria® GX FPGA
Stratix® II GX FPGA
Stratix® II FPGA
Stratix® III FPGA

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้