ID บทความ: 000075166 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/09/2012

ทําไมซอฟต์แวร์ Quartus II จึงไม่ใช้สัญญาณชัดเจนซิงโครนัสในการลงทะเบียน I/O

สิ่งแวดล้อม

  • I O
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    การลงทะเบียน I/O element (IOE) ในอุปกรณ์Stratix®และCyclone®มีสัญญาณชัดเจน (sclr) ซิงโครนัส แต่ไม่มีตัวเลือกในซอฟต์แวร์ Quartus® II เพื่อใช้สัญญาณแยกนี้ ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณใช้ตัวเลือกลอจิก Fast Output Register กับการลงทะเบียนเอาต์พุต ซอฟต์แวร์ Quartus II จะวางการลงทะเบียนนี้ไว้ใน IOE แต่ไม่ได้ใช้สัญญาณ sclr ของการลงทะเบียน IOE  ซอฟต์แวร์ Quartus II ใช้องค์ประกอบลอจิก (LE) ในการปรับใช้ฟังก์ชันที่ชัดเจนซิงโครนัสด้วย AND-gate บนสัญญาณและสัญญาณข้อมูลที่ชัดเจน

    หากต้องการใช้ประโยชน์จากสัญญาณชัดเจนซิงโครนัส ให้สร้างอินสแตนซ์ DFFEAS แบบแยกในการออกแบบของคุณและเชื่อมต่อสัญญาณ sclr อย่างเหมาะสมดังที่แสดงในตัวอย่างต่อไปนี้:

    module dff_with_sclr_packable_in_io (input d, clk, sclr, output q);
       dffeas my_packable_dff (.d(d), .clk(clk), .sclr(sclr), .q(q));
    endmodule

    ตามค่าเริ่มต้นการลงทะเบียนนี้จะถูกวางไว้ในแกนหลักของอุปกรณ์ แต่ถ้าคุณใช้การบ้าน Fast Input Register หรือ Fast Output Register การลงทะเบียนจะบรรจุอยู่ในองค์ประกอบ I/O และใช้ฮาร์ดแวร์เฉพาะของ Sclr

    สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อผิดพลาดระดับต่ํา เช่น DFFEAS โปรดดู การออกแบบด้วยคู่มือผู้ใช้ระดับต่ํา (PDF)

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    เอฟพีจีเอ Stratix®

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้