ID บทความ: 000074649 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 09/05/2016

การถ่ายโอนหน่วยความจําแบบ Host-to-Device ที่เกิน 8 KB อาจทําให้เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงในเวอร์ชั่น Windows ของแพลตฟอร์มอ้างอิงชุดพัฒนา FPGA Altera Arria 10 GX

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® Prime Pro Edition
  • DMA
  • All

    BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT

    ปัญหาสำคัญ

    คำอธิบาย

    การถ่ายโอนหน่วยความจําจากหน่วยความจําโฮสต์ไปยังหน่วยความจําอุปกรณ์อาจทําให้เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรง Altera®ในเวอร์ชั่น Windows ® แพลตฟอร์มอ้างอิงชุดพัฒนาFPGA GX Arria 10 เริ่มจาก Quartus Prime® Deisgn เวอร์ชั่น 15.1 ชุดเครื่อง PCI Express® (PCIe®) IP การเข้าถึงหน่วยความจําโดยตรง (DMA) สามารถถ่ายโอนได้เท่านั้น หน่วยความจําสูงสุด 8 กิโลไบต์ (KB) อย่างไรก็ตาม Jungo Windriver ของ Window อาจรับมือได้ โฮสต์อุปกรณ์แมปหน่วยความจํา (MMD) พร้อมหน่วยความจําปักหมุดที่ต่อเนื่องที่มีขนาดใหญ่กว่า 8 KB นอกจากนี้ โฮสต์ MMD ยังถูกตั้งโปรแกรมให้ถ่ายโอนทั้งหมดที่ถูกปักหมุดไว้ ความ ทรง จำ ขนาดหน่วยความจําที่ปักหมุดที่เกิน 8 KB ทําให้ IP DMA ล้มเหลว ซึ่ง นําไปสู่ข้อผิดพลาดร้ายแรงในแพลตฟอร์มอ้างอิง

    ความละเอียด

    ในการอ้างอิงชุดพัฒนาFPGA Altera Arria 10 GX ในเวอร์ชัน Windows แพลตฟอร์ม ให้แทนที่ไฟล์ต่อไปนี้ด้วยไฟล์ที่แนบมา:

    1. \source_windows64\host\mmd\acl_pcie_dma_windows.cpp
    2. \source_windows64\รวม/hw_pcie_dma.h

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    Intel® Arria® 10 FPGA และ SoC FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้