ID บทความ: 000074480 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 19/01/2015

ทําไมข้อมูลพอร์ตหลักของคอนโทรลเลอร์ DMA จึงแคบกว่าที่คาดไว้

สิ่งแวดล้อม

  • DMA
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    ความกว้างของข้อมูลพอร์ตหลักคอนโทรลเลอร์ DMA อาจแคบกว่าที่คาดไว้หากส่วนประกอบไม่ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องบนความกว้างของ Slave ที่แนบมาจาก Qsys

    พอร์ตหลักคอนโทรลเลอร์ DMA (read_master และ write_master) มีขนาดแบบไดนามิกเพื่อให้เข้ากับสเลฟที่กว้างที่สุดที่ติดตั้งเข้ากับมาสเตอร์  หากพอร์ตหลักเชื่อมต่อกับบริดจ์ที่ส่งออกอยู่ จะไม่มีการเผยแพร่ข้อมูลบนความกว้างของข้อมูลไปยังคอนโทรลเลอร์ DMA อย่างถูกต้อง

    ความละเอียด

    ในสถานการณ์ที่ไม่ได้เผยแพร่ความกว้างของข้อมูลไปยังส่วนประกอบคอนโทรลเลอร์ DMA อย่างถูกต้อง ความกว้างของข้อมูลอาจถูกแทนที่โดยการสร้างส่วนประกอบที่ตั้งค่าความกว้างของข้อมูลไว้อย่างถูกต้องสําหรับ Qsys แต่ไม่มีผลกระทบต่อการทํางานของโค้ด

    ตัวอย่างของบริดจ์ที่สามารถใช้ตั้งค่าความกว้างของข้อมูลพอร์ตหลัก DMA เป็น 128 บิต และอาจดาวน์โหลดความกว้างของที่อยู่เป็น 20 บิตโดยใช้ลิงก์เหล่านี้:

    คุณสามารถใช้ตัวอย่างนี้เป็นพื้นฐานในการสร้างส่วนประกอบอื่นที่จะตั้งค่าความกว้างของข้อมูลและความกว้างของที่อยู่เป็นค่าที่คุณเลือก

    ปัญหานี้มีกําหนดเวลาให้แก้ไขในซอฟต์แวร์ Quartus® II ในอนาคต

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

    อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้