ID บทความ: 000074300 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 10/06/2014

ทําไม TimeQuest Timing Analyzer จึงลบการมองเส้นทางนาฬิกาทั่วไปทั้งหมดบนพาธเอาต์พุตซิงโครนัสต้นทางของฉัน

สิ่งแวดล้อม

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
คำอธิบาย

TimeQuest Timing Analyzer อาจไม่ลบลบการมองผิดพาธนาฬิกาทั่วไป (CCPP) ทั้งหมดในบางกรณี แม้ว่าคุณจะเปิดใช้งาน การเปิดใช้งานการลบการมองไม่เห็นสัญญาณนาฬิกาทั่วไป TimeQuest Timing Analyzer จะลบ CCPP ขึ้นที่พินนาฬิกาของการลงทะเบียนล่าสุดบนพาธการมาถึงของข้อมูล เมื่อไม่มีการลงทะเบียนบนพาธการมาถึงของข้อมูล CCPP จะถูกลบออกไปยังแหล่งนาฬิกาล่าสุดบนพาธ

ในเอาต์พุตซิงโครนัสต้นทาง ไม่มีการลงทะเบียนบนพาธการมาถึงของข้อมูล เส้นทางโดยทั่วไปจะมาจากเอาต์พุต PLL ผ่านบรรทัดที่เลือกของตัวกล้ําสัญญาณเอาต์พุต Multiplexer ไปจนถึง IO ระดับสูงสุด ส่วนใหญ่แล้ว แหล่งสัญญาณนาฬิกาล่าสุดบนพาธคือเอาต์พุต PLL แม้ว่าพาธนาฬิกาจะยังคงเป็นเส้นทางปกติในส่วนที่เหลือของเส้นทาง แต่จะไม่มีการลบข้อมูลเชิงลบหลังจากแหล่งสัญญาณนาฬิกาล่าสุด

ความละเอียด

มีสองวิธีในการแก้ไขปัญหาข้อจํากัดนี้เพื่อให้มี CCPP มากขึ้น

  1. กําหนดสัญญาณนาฬิกาที่สร้างขึ้นเพิ่มเติมบนโหนดในพาธนาฬิกาหลังจากเอาต์พุต PLL แต่ก่อนการมาถึงของข้อมูลและพาธที่ต้องใช้ข้อมูลแยก ในบางกรณี เช่น ผลลัพธ์ซิงโครนัสต้นทางส่วนใหญ่ โซลูชันนี้จะไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากไม่มีโหนดอื่นในพาธนาฬิการะหว่างเอาต์พุต PLL และจุดที่แยกพาธ

    หากคุณสามารถใช้วิธีแก้ไขปัญหานี้ได้ ให้สร้างนาฬิกาที่สร้างขึ้นเพิ่มเติมตามเอาต์พุต PLL โดยไม่มีการคูณ ส่วน หรือกะ TimeQuest Timing Analyzer จะลบ CCPP เพิ่มเติมระหว่างเอาต์พุต PLL และเป้าหมายของนาฬิกาที่สร้างขึ้นใหม่


  • ใช้สคริปต์นี้ report_timing_pess.tclเพื่อรายงานการกําหนดเวลาบนพาธที่ตัววิเคราะห์เวลา TimeQuest ยังไม่ได้ลบ CCPP ทั้งหมด สคริปต์คํานวณ CCPP เพิ่มเติมใดๆ ที่ควรลบออกและรายงานมูลค่า Slack ที่ปรับซึ่งรวม CCPP เพิ่มเติมที่ควรลบออก

    ในการใช้สคริปต์ ให้สร้างสคริปต์ในตัววิเคราะห์เวลาของ TimeQuest ซึ่งเป็นการสร้างคําสั่งใหม่ที่เรียกว่า report_timing_pess. โดยรองรับตัวเลือกเดียวกันกับ report_timing แต่ค่า slack ที่รายงานจะรวม CCPP เพิ่มเติมใดๆ ที่ควรลบออก ใช้ report_timing_pess คําสั่งแทนที่ของ report_timing คําสั่งเพื่อวิเคราะห์การกําหนดเวลาบนเอาต์พุตซิงโครนัสต้นทางใดๆ หรือพาธอื่นๆ ที่ TimeQuest Timing Analyzer ยังไม่ได้ลบ CCPP ทั้งหมด

    คําสั่งต่อไปนี้แสดงตัวอย่างวิธีที่คุณอาจใช้สคริปต์เพื่อวิเคราะห์การกําหนดเวลาบนเอาต์พุตซิงโครนัสต้นทาง

    tcl> แหล่งข้อมูล report_timing_pess.tcl
    tcl> report_timing_pess -ไปยัง [get_ports DAC_DATA[*]] -setup \
    -npaths 100 -panel_name "รายงานเวลาการตั้งค่าเอาต์พุต DAC"

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

อุปกรณ์ที่ตั้งโปรแกรมได้ Intel®

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้