ID บทความ: 000073967 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 22/05/2018

ทําไมฉันถึงเห็น "การตั้งค่าการยอมรับความคงอยู่ของอุปกรณ์อ่านต่อสําหรับช่องสัญญาณ TX/RX/LINK|*" ในชุดเครื่องมือ Intel® Transceiver เมื่อฉันมีไทล์หลายแผ่นที่ใช้ในการออกแบบ Stratix® 10 ของฉัน

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® Prime Pro Edition
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    เนื่องจากข้อจํากัดของ JTAG ที่เหมาะสม คุณอาจเห็นข้อผิดพลาด "การตั้งค่าที่ใช้งานไม่ได้สําหรับช่องสัญญาณ TX/RX/LINK|* " ในชุดเครื่องมือตัวรับส่งสัญญาณ Intel® เมื่อโหลดการออกแบบที่มีช่องสัญญาณบนหลายไทล์ เนื่องจากการจัดวางตรรกะซอฟต์ลอจิก Native PHY ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดเมื่อคุณมีการสร้างอินสแตนซ์ PHY แบบเนทีฟหลายตัวบนไทล์ต่างๆ

    ความละเอียด

    โซลูชันนี้คือการจํากัดการกําหนดค่านาฬิกาใหม่ที่ป้อนไปยังพอร์ตการกําหนดค่าใหม่ของ PHY ดั้งเดิม ยืนยันว่า 'altera_reserved_tck' และนาฬิกาที่เชื่อมต่อกับพอร์ตนาฬิกากําหนดค่าใหม่ 'rcfg_clk' ของ Native PHY มีข้อจํากัดอย่างถูกต้องและผ่านการกําหนดเวลาภายใน TimeQuest นาฬิกานี้ใช้สําหรับลอจิก Debug Mater Endpoint (ADME) Altera ซึ่งใช้โดยชุดเครื่องมือตัวรับส่งสัญญาณเพื่อเข้าถึงพื้นที่ CSR ของตัวรับส่งสัญญาณ ซึ่งจะจํากัดโดยอัตโนมัติในนามของคุณตราบเท่าที่คุณมีนาฬิกาที่ประกาศไว้อย่างน้อยหนึ่งเครื่องในการออกแบบของคุณผ่านคําสั่ง 'create_clock' ของ SDC การตรวจสอบว่า JTAG ถูกจํากัดโดยอัตโนมัติเพื่อดูผลลัพธ์ของquartus_fitสําหรับข้อความนี้:

    "การเพิ่มข้อจํากัดเวลาเริ่มต้นให้กับสัญญาณ JTAG  นี่จะช่วยให้บรรลุฟังก์ชันพื้นฐานเนื่องจากผู้ใช้ไม่มีข้อจํากัดดังกล่าว"

     

    หรือคุณอาจจะต้องการใช้ข้อจํากัดของนาฬิกา JTAG ด้วยตนเองและแม่นยํายิ่งขึ้น  โดยการใช้เทมเพลตการกําหนดเวลา SDC ที่จัดเตรียมไว้ให้ Quartus

     

    (1) ไฟล์ Open SDC พร้อม Quartus Prime Pro Edition ( ไฟล์ -> Open )

    (2) คลิกขวาที่หน้าต่างไฟล์ SDC เพื่อแสดงเมนู

    (3) เลือก 'Insert Insertก็Te'

     

    (4) เลือก 'ข้อจํากัดสัญญาณ JTAG' เพื่อแทรกข้อจํากัดไปยังไฟล์ SDC

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 2 ผลิตภัณฑ์

    Intel® Stratix® 10 GX FPGA
    Intel® Stratix® 10 SX SoC FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้