ID บทความ: 000073943 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 23/10/2020

ทําไมอุปกรณ์ SoC Intel® Stratix® 10 ของฉันไม่สามารถบูตหรือกําหนดค่าได้อย่างถูกต้อง หากฉันรีเซ็ต HPS ในขณะที่มีเหตุการณ์การกําหนดค่าเกิดขึ้น

สิ่งแวดล้อม

  • Intel® Quartus® Prime Pro Edition
  • BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
    คำอธิบาย

    เนื่องจากปัญหาในเฟิร์มแวร์ Intel® Stratix® 10 Secure Device Manager ทําให้Intel Stratix 10 SoC อาจไม่สามารถบูตหรือกําหนดค่าได้อย่างถูกต้องหากมีเหตุการณ์รีเซ็ต HPS เกิดขึ้นระหว่างเหตุการณ์การกําหนดค่า

    หากเปิดใช้งานการอัปเดตระบบระยะไกล soC Intel Stratix 10 บนอุปกรณ์:

    • ความล้มเหลวในการบู๊ตระหว่างการกําหนดค่าขั้นตอนที่ 1 (re-) สามารถกระตุ้นเหตุการณ์ Remote System Update Watchdog เพื่อเรียกใช้งานการกําหนดค่าใหม่เพื่อกู้คืนอุปกรณ์

     

    ความละเอียด

    เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสถานการณ์ต่อไปนี้ไม่เกิดขึ้น:

    •  มีการยืนยันทั้งสองพิน nCONFIG และ HPS_COLD_nRESET SDM I/O
    • มีการรีเซ็ต HPS (HPS_COLD_nRESET พิน SDM I/O) ระหว่างการกําหนดค่าFPGAหรือการกําหนดค่าใหม่ ตัวอย่างเช่น ในระบบที่ใช้โฟลว์ HPS Boot First: ในขณะที่ HPS กําลัง (re-) การกําหนดค่าFPGA Core Logic โดยใช้บิตการกําหนดค่าเฟส 2

    หมาย เหตุ:

    • ไม่จําเป็นต้องรีเซ็ต HPS แบบเย็นหากความตั้งใจคือการกําหนดค่าอุปกรณ์ใหม่โดยใช้สัญญาณ nConfig  เหตุการณ์ nConfig จะลบอุปกรณ์ทั้งหมด แล้วกําหนดค่าอุปกรณ์ใหม่จากอุปกรณ์สําหรับเริ่มต้นระบบที่เลือก (การตั้งค่าพิน MSEL)
    • ต้องไม่ออก nConfig เมื่อการรีเซ็ต HPS อยู่ระหว่างดําเนินการ หากมีกระบวนการรีเซ็ต HPS ให้รอให้การรีเซ็ต HPS เสร็จสิ้นก่อนที่จะออก nConfig : มากกว่า 10 มิลลิวินาทีจากเวลาที่รีเซ็ต HPS จะถูกเรียกใช้งาน
    • หากมีการเปิดใช้งานการอัปเดตระบบระยะไกล soC Intel Stratix 10 บนอุปกรณ์: การกําหนดค่าการบูตในระหว่างขั้นตอนที่ 1 (re-)สามารถกระตุ้นเหตุการณ์ Remote System Update Watchdog เพื่อเรียกใช้งานการกําหนดค่าใหม่เพื่อกู้คืนอุปกรณ์

    ดูเพิ่มเติม: ทําไมบางครั้งการออกแบบ soC Intel Stratix 10 ของฉันไม่ทํางานในการตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในhps_cold_nReset

    ข้อมูลเพิ่มเติม

    ปัญหานี้แก้ไขได้ด้วยเฟิร์มแวร์ Intel® Stratix® 10 Secure Device Manager เวอร์ชั่น 20.3

    ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

    บทความนี้จะนำไปใช้กับ 3 ผลิตภัณฑ์

    Intel® Stratix® 10 MX FPGA
    Intel® Stratix® 10 TX FPGA
    Intel® Stratix® 10 SX SoC FPGA

    เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้