ID บทความ: 000095518 ประเภทข้อมูล: การติดตั้งและตั้งค่า การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 22/08/2023

การจัดการโปรไฟล์ประสิทธิภาพ Intel® Speed Select Technology (Intel® SST) เพื่อการกําหนดค่าคอร์ที่ปรับปรุงใหม่

สิ่งแวดล้อม

ระบบปฏิบัติการ Linux* พร้อมเคอร์เนลที่รองรับเวอร์ชัน 5.3 หรือสูงกว่า

Windows Server 2019 family*

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

เรียนรู้วิธีปรับการตั้งค่าคอร์เซิร์ฟเวอร์ของคุณให้เหมาะสมโดยใช้เทคโนโลยี Intel® Speed Select

คำอธิบาย

เทคโนโลยี Intel® Speed Select Technology (Intel® SST) นําเสนอโปรไฟล์ประสิทธิภาพที่ยืดหยุ่น ซึ่งช่วยให้คุณสามารถปรับจํานวนคอร์และความเร็วนาฬิกาให้ตรงตามความต้องการการประมวลผลเฉพาะของคุณ บทความนี้จะกล่าวถึงการกําหนดค่าโปรไฟล์ประสิทธิภาพ Intel® Speed Select เพื่อเปิดใช้งานจํานวนคอร์เฉพาะสําหรับโปรเซสเซอร์ Intel® Xeon®ปรับขนาดได้ เจนเนอเรชั่น 4 นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับข้อพิจารณาเกี่ยวกับการให้สิทธิ์การใช้งาน Windows* สําหรับโปรเซสเซอร์ที่ใช้ Intel® Speed Select

ความละเอียด

ในการจัดการคุณสมบัติ Intel® Speed Select ระบบปฏิบัติการ Linux* มีเครื่องมือในตัวที่ช่วยให้กําหนดค่าได้ง่าย อย่างไรก็ตาม จําเป็นที่คุณจะต้องแน่ใจว่าการกระจาย Linux ของคุณใช้เคอร์เนลเวอร์ชัน 5.3 หรือมากกว่าเพื่อให้แน่ใจถึงความเข้ากันได้

สําหรับการกําหนดค่า BIOS มีสองโหมดที่พร้อมใช้งานสําหรับการเปิดใช้งาน Dynamic หรือ Static Intel® Speed Select Technology Performance Profiles (Intel® SST-PP) โหมดเหล่านี้ให้การควบคุมโปรไฟล์ประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ อันที่จริง ณ เวลาที่เขียน ข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับการจัดการคุณลักษณะ Intel® Speed Select บนระบบปฏิบัติการ Windows นั้นมีข้อจํากัด ทรัพยากรที่มีอยู่มักจะมุ่งเน้นที่การใช้งาน Linux* สําหรับคําแนะนําที่ครอบคลุมเกี่ยวกับการจัดการคุณสมบัติ Intel® Speed Select ในสภาพแวดล้อม Linux โปรดดูคู่มือผู้ใช้ Intel® Speed Select Technology

ข้อมูลเพิ่มเติม

เทคโนโลยี Intel® Speed Select ช่วยให้ผู้ใช้เพิ่มประสิทธิภาพเซิร์ฟเวอร์ของตนได้โดยปรับแต่งจํานวนคอร์และความเร็วนาฬิกาตามความต้องการด้านเวิร์คโหลดที่เฉพาะเจาะจง ซึ่งให้ความยืดหยุ่นในการสร้างสมดุลระหว่างประสิทธิภาพและสมรรถนะด้านพลังงานที่ต้องการ

ข้อพิจารณาเกี่ยวกับการอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ของ Windows สําหรับโปรเซสเซอร์ Intel® Speed Select จะขึ้นอยู่กับข้อกําหนดการอนุญาตให้ใช้สิทธิ์และข้อตกลงที่คุณมี โดยทั่วไป การอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ของเซิร์ฟเวอร์ Windows* จะขึ้นอยู่กับคอร์ทางกายภาพ โดยไม่คํานึงว่าคอร์เหล่านั้นใช้งานอยู่หรือไม่ได้ใช้งาน ดังนั้น หากคุณเปิดใช้งาน 10 คอร์ต่อโปรเซสเซอร์โดยใช้ Intel® Speed Select คุณจะต้องมีใบอนุญาตสําหรับจํานวนคอร์ทางกายภาพทั้งหมด

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้