ID บทความ: 000094205 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 31/07/2023

Trusted Platform Model (TPM) และความเกี่ยวข้องกับ Intel® Platform Trust Technology (Intel® PTT) คืออะไร

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

ข้อมูลเกี่ยวกับ TPM และ Intel® PTT

คำอธิบาย

ฉันจะทราบได้อย่างไรว่าคอมพิวเตอร์ของฉันมี Trusted Platform Model (TPM) หรือ Intel® Platform Trust Technology (Intel® PTT) และอะไรคือความแตกต่างระหว่างคอมพิวเตอร์ของฉัน

ความละเอียด

TPM หรือโมดูลแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้ คือเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยทางกายภาพหรือแบบฝัง (ไมโครคอนโทรลเลอร์) ที่อยู่บนเมนบอร์ดของคอมพิวเตอร์หรือในโปรเซสเซอร์ TPM ใช้การเข้ารหัสเพื่อช่วยจัดเก็บข้อมูลสําคัญและที่สําคัญอย่างปลอดภัยบนพีซีเพื่อเปิดใช้งานการตรวจสอบความถูกต้องแพลตฟอร์ม

Intel® PTT คือ TPM ในตัวที่เป็นไปตามข้อกําหนด 2.0 และนําเสนอความสามารถเดียวกันของ TPM แบบแยก เฉพาะที่อยู่ในเฟิร์มแวร์ของระบบ จึงไม่จําเป็นต้องประมวลผลหรือทรัพยากรหน่วยความจําเฉพาะ

หากคุณซื้อพีซีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เป็นไปได้สูงว่าคุณมี TPM ที่สามารถใช้งาน TPM 2.0 ที่ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณได้แล้ว อย่างไรก็ตาม อาจปิด TPM ของคุณในเฟิร์มแวร์จากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ และอาจจําเป็นต้องเปิดใช้งาน TPM เพื่อให้เป็นไปตามข้อกําหนดใหม่ ติดต่อผู้จําหน่ายเมนบอร์ดของคุณสําหรับการสนับสนุนสําหรับคําถามนี้

หากคอมพิวเตอร์ของคุณใช้ตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 8 หรือใหม่กว่า ระบบของคุณจะมี Intel® PTT TPM ในตัวที่เป็นไปตามข้อมูลจําเพาะ 2.0

โปรดดู วิธีระบุเจนเนอเรชั่น Intel Core ของคุณ

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 25 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้