วิธีการเปลี่ยนความลึกของสีในศูนย์ควบคุมกราฟิก Intelเมื่อใช้การ์ดกราฟิก Intel® Arc™ Limited Edition

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000093213

08/12/2022

ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel รองรับการเปลี่ยนความลึกของสีสําหรับเอาต์พุต HDMI แบบเนทีฟ

การ์ดกราฟิก Intel® Arc™ Limited Edition ใช้ชิปตัวแปลงโปรโตคอล (PCON) เพื่อรองรับจอแสดงผล HDMI 2.1 บนอินเทอร์เฟซ DisplayPort 2.0

โซลูชัน HDMI 2.1 มากกว่า DisplayPort นี้ไม่ใช่พอร์ต HDMI แบบเนทีฟ ดังนั้น การเปลี่ยนความลึกของสีจึงไม่สามารถใช้งานได้ผ่านศูนย์ควบคุมกราฟิก Intelเมื่อใช้การ์ดกราฟิก Intel® Arc™ Limited Edition

สําหรับการ์ดกราฟิก Intel® Arc™ จากผู้ผลิตรายอื่นและระบบที่ใช้ผลิตภัณฑ์โมบายล์กราฟิก Intel® Arc™ โปรดดูเอกสารของผู้ผลิตเพื่อตรวจสอบว่าพอร์ต HDMI ของพวกเขาเป็นแบบเนทีฟหรือไม่

แก้ ปัญหา:

หากคุณใช้ CPU Intel® ที่มีกราฟิกในตัวและมาเธอร์บอร์ดของคุณมีพอร์ต HDMI แบบเนทีฟ ให้เชื่อมต่อสาย HDMI เข้ากับพอร์ต HDMI บนเมนบอร์ดแทนการ์ดกราฟิก Intel® Arc™ Limited Edition

ผลลัพธ์ของจอแสดงผลจะได้รับการจัดการโดยกราฟิกในตัวในการกําหนดค่านี้ และการ์ดกราฟิก Intel® Arc™ Limited Edition จะยังคงเรนเดอร์เกมหรืองานที่ใช้ GPU อย่างหนัก ซึ่งช่วยให้สามารถเปลี่ยนการตั้งค่าความลึกของสี ช่วงการหาปริมาณ และรูปแบบสีในศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel®ได้ ในการกําหนดค่านี้ ความละเอียดของการแสดงผลและอัตรารีเฟรชจะแสดงการตั้งค่าที่โปรเซสเซอร์กราฟิกแบบรวมหนึ่งๆ รองรับใน CPU Intel® ของคุณเท่านั้น แทนที่จะแสดงค่าที่การ์ดกราฟิก Intel® Arc™ Limited Edition รองรับ