ID บทความ: 000091314 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 24/06/2022

ฉันจําเป็นต้องใช้แอปหน่วยความจําIntel® Optane™และการจัดการที่เก็บข้อมูลหรือไม่

สิ่งแวดล้อม

Windows 11, 64-bit*, Windows® 10, 64-bit*

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

อธิบายแอปพลิเคชันหน่วยความจํา Intel® Optane™ และการจัดการที่เก็บข้อมูล และสามารถถอนการติดตั้งได้หรือไม่

คำอธิบาย

รับการแจ้งเตือนแบบ pop-up ("toast") ว่าได้มีการติดตั้งแอปพลิเคชันหน่วยความจําและการจัดการที่เก็บข้อมูล Intel Optaneแล้ว สิ่งนี้คืออะไรและฉันต้องการคืออะไร

 

ความละเอียด

แอปพลิเคชันหน่วยความจํา Intel® Optane™ และการจัดการที่เก็บข้อมูล เป็นยูทิลิตี้ซอฟต์แวร์ในการจัดการ SSD หลายตัวที่ "รวมกัน" เพื่อให้มีลักษณะเหมือนอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลตัวเดียวกับระบบปฏิบัติการ Windows*

ประเพณี:

  1. RAID – ความสามารถในการรวมหลายไดรฟ์เข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลสูงสุดและอาจลดการสูญเสียข้อมูล
  2. หน่วยความจํา Intel® Optane™ – ความสามารถในการรวมโมดูลหน่วยความจําIntel® Optane™เข้ากับไดรฟ์ประสิทธิภาพการทํางานที่ช้ากว่าเพื่อเพิ่มการตอบสนองโดยรวม

เมื่อติดตั้ง ไดรเวอร์เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid และ BIOS ได้รับการกําหนดค่าอย่างถูกต้อง แอปพลิเคชันจะสามารถใช้เพื่อจัดการการใช้งานเหล่านี้ใน Windows

 

หมาย เหตุ
  • บางระบบอาจซื้อมาล่วงหน้าเพื่อรองรับการใช้งานข้างต้น ดังนั้นให้ตรวจสอบกับผู้จําหน่ายระบบเพื่อดูว่าเป็นกรณีนี้หรือไม่
  • แม้ว่าจะกําหนดค่าสําหรับหน่วยความจํา RAID/Intel Optane ก็ตาม แอปพลิเคชันก็ยังสามารถถอนการติดตั้งได้หากผู้ใช้ไม่ต้องการเปิดใช้งาน/ปิดใช้งานการกําหนดค่าเหล่านี้
    • ไม่สามารถถอนการติดตั้งไดรเวอร์Intel® RSTโดยไม่ได้ติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่

 

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้