ID บทความ: 000090028 ประเภทข้อมูล: ข้อความแสดงข้อผิดพลาด การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 03/06/2022

ไม่มีฮาร์ดแวร์หน่วยความจําIntel® Optane™ในระบบ แต่ระบบยังคงแสดงข้อผิดพลาดเกี่ยวกับสถานะระบบ

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

วิธีดูว่าอุปกรณ์หน่วยความจําIntel® Optane™หรือแอปพลิเคชัน Intel® Optane™ Memory and Storage Management ทําให้เกิดปัญหาหรือพรอมต์ข้อผิดพลาด

คำอธิบาย
  • แอปพลิเคชัน Intel Optane แสดง ว่าระบบไม่เป็นไปตามข้อกําหนด แต่ไม่มีการติดตั้งหรือใช้งานฮาร์ดแวร์Intel Optane
  • ไม่มีฮาร์ดแวร์หน่วยความจําIntel Optaneติดตั้งอยู่ แต่ระบบยังคงแสดงข้อความที่เกี่ยวข้องกับIntel Optane
ความละเอียด
  1. ยืนยันว่าระบบของคุณมีฮาร์ดแวร์หน่วยความจําIntel Optaneติดตั้งอยู่หรือไม่โดยอ่านบทความ: วิธีพิจารณาว่าเทคโนโลยีหน่วยความจําIntel® Optane™ใดอยู่ในระบบของคุณ
  2. หากคุณไม่เห็นฮาร์ดแวร์หน่วยความจําIntel Optaneในระบบของคุณ โอกาสที่ผู้ผลิตระบบของคุณจะติดตั้งไดรเวอร์ เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid (Intel® RST) และ/หรือแอปพลิเคชันหน่วยความจํา Intel Optane และการจัดการที่เก็บข้อมูลตามค่าเริ่มต้น ตรวจสอบกับ ผู้ผลิตระบบของคุณว่าสามารถถอนการติดตั้งไดรเวอร์ Intel RST และ/หรือแอปพลิเคชัน Intel Optane Memory and Storage Management ได้อย่างปลอดภัยหรือไม่ เพื่อให้ระบบหยุดรายงานข้อความความเข้ากันได้ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับหน่วยความจําIntel Optane
ข้อมูลเพิ่มเติม

สามารถปิดใช้งานการแจ้งเตือนจากแอปพลิเคชันได้โดยไม่ต้องถอนการติดตั้งแอปพลิเคชันจากระบบ:

  1. ไปที่ การตั้งค่า> เมนูเริ่ม > การแจ้งเตือนและการดําเนินการ>ของระบบ
  2. เลือกแอปพลิเคชัน Intel Optane Memory and Storage Management
  3. เปิดปิดการแจ้งเตือน

หรืออาจเป็นไปได้ที่จะถอนการติดตั้งแอปพลิเคชันหากไม่ได้ใช้งานอยู่ อย่างไรก็ตามเราขอแนะนําให้ตรวจสอบก่อนกับผู้จําหน่ายระบบหากสามารถถอนการติดตั้งแอปพลิเคชัน Intel Optaneหน่วยความจําและการจัดการที่เก็บข้อมูลได้อย่างปลอดภัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากติดตั้งไว้ล่วงหน้า หากคุณไม่แน่ใจ อย่าถอนการติดตั้งก่อนทําการติดต่อผู้จําหน่ายระบบ:

  1. ไปที่ เมนูเริ่ม > การตั้งค่า > Apps
  2. เลือกแอปพลิเคชัน Intel Optane Memory and Storage Management
  3. คลิก ถอนการติดตั้ง

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้