ID บทความ: 000088259 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 07/06/2022

ทําไมการจัดการลิขสิทธิ์ดิจิทัล (DRM) จึงล้มเหลวในบางเกมบนโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 12

สิ่งแวดล้อม

โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i9-12900KF โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i9-12900K โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i7-12700KF โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i7-12700K โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i5-12600KF โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i5-12600K

Windows 11*, Windows® 10 family

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

การแก้ไขปัญหาชั่วคราวสําหรับเกมที่ใช้ซอฟต์แวร์ DRM ที่ไม่รู้จักโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 12 ทําให้เกมเกิดการหยุดทํางานหรือไม่โหลด

คำอธิบาย

ซอฟต์แวร์ Digital Rights Management (DRM) สําหรับเล่นเกมของบริษัทอื่นบางตัวอาจรู้จักคอร์ที่มีประสิทธิภาพ (E-cores) ของโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 12 อย่างไม่ถูกต้องเป็นอีกระบบหนึ่ง ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้เกมใช้ซอฟต์แวร์ DRM ดังกล่าวทํางานได้สําเร็จ เกมอาจหยุดชะงักระหว่างการเปิดหรือเล่นเกม หรือถูกปิดโดยไม่คาดคิด

ความละเอียด

การแก้ไขซอฟต์แวร์ได้รับการระบุโดยผู้จําหน่ายซอฟต์แวร์ DRM ที่ได้รับผลกระทบและกําลังเปิดตัว Intel กําลังทํางานเพื่อเร่งกระบวนการนี้เช่นกัน ดู รายชื่อเกมที่ได้รับผลกระทบที่รู้จัก เกมส่วนใหญ่ประสบปัญหาผ่านการอัปเดต Windows* ล่าสุดทั้งใน Windows® 10 และ Windows 11*

นอกจากนี้ ยังพบวิธีแก้ปัญหาเพื่อให้เกมเปิดและเล่นได้ การปรับใช้การอ้างอิงสําหรับ โหมดความเข้ากันได้ของเกมแบบเก่าจะช่วยให้ผู้ใช้วาง E-core แบบไดนามิกขณะสแตนด์บายขณะเล่นเกม

ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาสําหรับผู้ใช้ปลายทางเพื่อเปิดใช้งาน โหมดความเข้ากันได้ของเกมรุ่นเก่ากับเกมที่ได้รับผลกระทบซึ่งยังไม่ได้รับการแก้ไขซอฟต์แวร์:

  1. ระบบเพิ่มพลังงานและเข้าสู่ การตั้งค่า BIOS ของระบบ
  2. เปิดใช้งาน สวิตช์ โหมดความเข้ากันได้ของเกมรุ่นเก่าเป็น เปิด (ครั้งเดียวเท่านั้น) ใน BIOS
  3. บันทึก การเปลี่ยนแปลงและออกของการตั้งค่า BIOS
  4. บู๊ต ไปยังระบบปฏิบัติการ
  5. สลับแป้น Scroll Lock บนคีย์บอร์ด
  6. เปิดตัว เกมที่ได้รับผลกระทบ
  7. สลับปุ่ม Scroll Lock หลังจากสิ้นสุดเกมแล้ว

หากไม่มีตัวเลือกเหล่านี้ใน BIOS ให้ติดต่อผู้จําหน่าย BIOS ของคุณเพื่อขอข้อมูลเมื่อมีการใช้งานคุณสมบัตินี้

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้