ID บทความ: 000059882 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 08/01/2024

ข้อความเตือน: "ไม่รองรับคุณสมบัติบางอย่างบนอะแดปเตอร์ที่ไม่ใช่ของ Intel" บนศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel®

สิ่งแวดล้อม

Windows® 10, 64-bit*

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

ทําไมศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel®แสดงข้อความเตือนว่า "ไม่รองรับคุณสมบัติบางอย่างบนอะแดปเตอร์ที่ไม่ใช่ของ Intel"

คำอธิบาย

ต้องการทราบหรือไม่ว่าเหตุใดศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel®จึงแสดงข้อความเตือนว่า บางคุณสมบัติไม่รองรับบนอะแดปเตอร์ที่ไม่ใช่ของ Intel ใช่หรือไม่

ความละเอียด

ข้อความเตือน คุณสมบัติบางอย่างไม่ได้รับการสนับสนุนบนอะแดปเตอร์ที่ไม่ใช่ของ Intel คาดว่าจะมีการเปิดใช้งานเมื่อเปิดใช้งานกราฟิกคอนโทรลเลอร์ (การ์ด) สองตัวขึ้นไป และอย่างน้อยหนึ่งคุณลักษณะมาจากผู้ขายบุคคลที่สาม

ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel®มีเป้าหมายเพื่อจัดการ Intel® Graphics controller ข้อความนี้ระบุว่า Graphics Controller ของบริษัทอื่น (โดยปกติแล้วเป็นการตรวจพบการ์ดกราฟิกแยก/การ์ดรอง) และนี่ไม่ใช่ปัญหาใดๆ ในการจัดการและปรับใช้การกําหนดค่าสําหรับกราฟิกของบริษัทอื่น เช่น Nvidia* ให้ใช้ซอฟต์แวร์ที่ผู้ผลิตการ์ดแสดงผลหรือ ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ (OEM) จัดหาให้

สําหรับหน้าจอที่เชื่อมต่อผ่านแท่นเชื่อมต่อ นี่เป็นพฤติกรรมที่คาดหวังเช่นกัน เมื่อใช้แท่นเชื่อมต่อ อุปกรณ์แยกต่างหากจะเพิ่มลงในอะแดปเตอร์จอแสดงผล และอุปกรณ์นี้มีไดรเวอร์ของตัวเอง จากนั้น เป็นต้นไป ไดรเวอร์แยกต่างหากนี้จะเข้าควบคุมจอภาพของจอแสดงผล Windows อนุญาตให้ใช้ลักษณะการทํางานนี้ และไดรเวอร์กราฟิกไม่สามารถควบคุมคุณลักษณะการแสดงผลได้

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้