ID บทความ: 000059755 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 28/09/2021

ไม่ตื่นขึ้นมาจากโหมดสลีปเมื่อใช้ไดรเวอร์กราฟิก Intel®

สิ่งแวดล้อม

Acer Travel Mate* P215-53 ASUS* UX430UA

Windows_10

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

ติดตั้งไดรเวอร์อย่างเป็นทางการจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์แทน

คำอธิบาย

เมื่อทําให้คอมพิวเตอร์เข้าสู่โหมดสลีปเป็นครั้งที่สอง คอมพิวเตอร์จะ:

  • ไม่ตื่น

หรือ

  • การปลุกระบบเป็นครั้งคราวเท่านั้น
ความละเอียด

เมื่อพบปัญหาโหมดสลีปในไดรเวอร์ของ Intel ให้ ติดตั้ง ไดรเวอร์อย่างเป็นทางการจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์แทน ก่อนติดตั้งไดรเวอร์อย่างเป็นทางการ ให้ ถอนการติดตั้งไดรเวอร์ปัจจุบันก่อนเพื่อให้แน่ใจว่ามีการติดตั้งใหม่ทั้งหมด

วิธีรับไดรเวอร์อย่างเป็นทางการจากผู้ผลิตของคุณ

คุณสามารถ ติดต่อ ฝ่ายสนับสนุนสําหรับผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ของคุณในส่วนที่จะ ดาวน์โหลด ไดรเวอร์อย่างเป็นทางการและคําแนะนําเกี่ยวกับวิธีการติดตั้ง

วิธีถอนการติดตั้งไดรเวอร์กราฟิกของคุณ:

  1. เปิดตัวจัดการอุปกรณ์ กดปุ่ม Windowsและปุ่มXพร้อมกัน เลือกตัวจัดการอุปกรณ์
  2. ขยายที่ส่วนอะแดปเตอร์จอแสดงผล
  3. ค้นหาIntel Graphics Driverในรายการ ไดรเวอร์ยังสามารถเรียกว่าไดรเวอร์เร่งความเร็วสื่อกราฟิกส์ของ Intel® (Intel® GMA Driver)
  4. คลิกขวาที่ Intel Graphics Driverและ คลิก ถอนการติดตั้ง
  5. เลือกช่องทําเครื่องหมายลบซอฟต์แวร์ไดรเวอร์สําหรับอุปกรณ์นี้
  6. รีสตาร์ ตเครื่องคอมพิวเตอร์
  7. หากไม่มีไดรเวอร์รุ่นเก่าถูกจัดเก็บอยู่ในระบบ ตอนนี้ตัวควบคุมกราฟิกในตัวจัดการอุปกรณ์ควรอยู่ในรายการเป็น Microsoft   Basic Display Adapter, Standard VGA Graphics Adapterหรือที่มีชื่อคล้ายกัน หากไม่ ให้ทําขั้นตอนที่1 ถึง 6 อีกครั้ง

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

การอัปเดตอัตโนมัติของ Windows* อาจเขียนทับไดรเวอร์อย่างเป็นทางการและเปลี่ยนกลับเป็นไดรเวอร์ของ Intel ในกรณีนี้คุณจะต้องติดตั้งไดรเวอร์อย่างเป็นทางการ อีกครั้ง เพื่อหลีกเลี่ยงการอัปเดต Windows ไม่ให้เขียนทับไดรเวอร์อย่างเป็นทางการ ให้ ปิด การอัปเดตอัตโนมัติและอย่าเลือกอัปเดตไดรเวอร์กราฟิกของคุณเมื่อมีจากการอัปเดต Windows สําหรับคําแนะนําทั้งหมดและอย่างเป็นทางการในการปิดการอัปเดตอัตโนมัติสําหรับ Windows ให้ติดต่อ ฝ่ายสนับสนุนของ Microsoft

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 83 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้