ปิดใช้งานอะแดปเตอร์ Wi-Fi หรือไม่ทํางาน

เอกสาร

การแก้ไขปัญหา

000059081

15/02/2024

ถ้าอะแดปเตอร์ไร้สายบนระบบของคุณไม่ทํางานหรือดูเหมือนจะถูกปิดใช้งาน ให้ลองทําตามคําแนะนําต่อไปนี้:

  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่า Wi-Fi ไม่ได้ถูกปิดใช้งานผ่านการสลับฮาร์ดแวร์บนคอมพิวเตอร์ของคุณ แล็ปท็อปบางรุ่นมีสวิตช์ Wi-Fi ฮาร์ดแวร์หรือแป้นพิมพ์ผสมกันเพื่อเปิดและปิด Wi-Fi หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลือกสลับฮาร์ดแวร์ โปรดดูข้อมูลจําเพาะสําหรับระบบของคุณที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของผู้ผลิตระบบ
  • ลองติดตั้งไดรเวอร์ Intel Wi-Fi ใหม่ทั้งหมด หากคุณ Intel Killer โปรแกรมติดตั้งอะแดปเตอร์ไร้สายบนระบบของคุณ ให้ปฏิบัติตาม คู่มือการติดตั้งใหม่ทั้งหมดของซอฟต์แวร์ Intel Killer ที่นี่
  • อัปเดตไดรเวอร์ BIOS และชิปเซ็ตจากเว็บไซต์ผู้ผลิตระบบของคุณ หากมี
  • อัปเดตเฟิร์มแวร์บนโมเด็ม เราเตอร์ หรือตัวขยายสัญญาณ Wi-Fi ของจุดเชื่อมต่อไร้สายของคุณ เฟิร์มแวร์เก่าอาจทําให้เกิดปัญหานี้เนื่องจากอะแดปเตอร์จะปิดใช้งานตัวเองหากได้รับเฟรมที่ไม่ดีจํานวนมากจากจุดเชื่อมต่อ
  • เปลี่ยนการตั้งค่าพลังงานของอะแดปเตอร์ Wi-Fi คลิกที่นี่เพื่อดูคําแนะนําของเราเกี่ยวกับการตั้งค่าพลังงาน Wi-Fi
  • ใช้การรีเซ็ตเครือข่ายในตัวสําหรับ Windows 10 คุณสามารถทําได้โดยการ คลิก เริ่มต้น และ พิมพ์ การรีเซ็ตเครือข่าย คุณอาจต้องติดตั้งอะแดปเตอร์ VPN ใหม่และป้อนรหัสผ่าน Wi-Fi หรือ VPN อีกครั้งหลังจากใช้ Network Reset คุณอาจต้องติดตั้งไดรเวอร์อะแดปเตอร์เครือข่ายใหม่ด้วย

หากคุณได้ลองคําแนะนําข้างต้นทั้งหมดแล้ว แต่ยังคงพบว่าอะแดปเตอร์ Wi-Fi ของคุณถูกปิดใช้งานอยู่ ให้ใช้ลิงก์ การสนับสนุนผู้ติดต่อ ในแบนเนอร์สีน้ําเงินด้านล่าง

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
ระบุเวอร์ชั่นของไดรเวอร์ Wi-Fi และอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® ของคุณ
ตรวจสอบอย่างเร็วๆ เพื่อปรับปรุงหรือแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่อ Wi-Fi
การตั้งค่าอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® ขั้นสูง