คําถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับศูนย์ควบคุม Intel® Killer™

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000058936

11/10/2023

คลิก หรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

ศูนย์ควบคุม Intel Killer คืออะไร Intel Killer Control Center ทําอะไรได้บ้าง

Intel Killer Control Center เป็นโปรแกรมที่ตรวจสอบแอพพลิเคชั่นของคุณและกําหนดลําดับความสําคัญเพื่อให้แอพพลิเคชั่นที่มีความสําคัญต่อความเร็วที่สุดของคุณเข้าถึงแบนด์วิดท์ของคุณก่อน เพราะฉะนั้น ทุกแอพพลิเคชั่นที่ใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณจะได้รับการรักษาที่เท่าเทียมกัน ซึ่งอาจทําให้เกิดความเร็วที่ช้าลงอย่างเห็นได้ชัด ตัวอย่างเช่น คุณกําลังเล่นเกมที่มีข้อมูลมาก รวมถึงการสตรีมวิดีโอ YouTube และดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ หากไม่มีศูนย์ควบคุม Intel Killer เกมของคุณอาจมีปัญหาเนื่องจากต้องแชร์แบนด์วิดธ์เท่ากัน ด้วย Intel Killer Control Center เกมจะได้รับแบนด์วิดท์ทั้งหมดที่ต้องการ ในขณะที่วิดีโอช้า (ซึ่งหมายความว่ามีแนวโน้มที่จะบัฟเฟอร์มากขึ้นเล็กน้อยเพื่อเริ่มต้นและจากนั้นทํางานอย่างถูกต้อง) และการดาวน์โหลดของคุณมีความสําคัญต่ําที่สุด

หากคุณกําลังดูวิดีโอสตรีมมิ่งแต่ไม่ใช่การเล่นเกม ระบบจะให้ความสําคัญกับวิดีโอที่สตรีมมิ่งดังกล่าว ซึ่งจะส่งผลให้การเล่นราบรื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและการบัฟเฟอร์น้อยลง

ศูนย์ควบคุม Intel Killer ทํางานอย่างไร

ศูนย์ควบคุม Intel Killer จะนําแต่ละแพ็กเก็ตข้อมูลและกําหนดลําดับความสําคัญให้ ยิ่งมีความสําคัญยิ่งมาก (ด้วย 1 ก็จะยิ่งสูงที่สุด) ก็ยิ่งทําให้แพ็กเก็ตข้อมูลเฉพาะนั้นออกจากเครื่องของคุณได้เร็วยิ่งกว่า การจัดลําดับความสําคัญนี้ส่งผลให้มีการตอบกลับได้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย เนื่องจากแอปพลิเคชันและบริการอินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการถ่ายโอนขนาดใหญ่ แต่การถ่ายโอนขนาดเล็กจํานวนมาก ผลกระทบโดยรวมของการสั่งซื้อแพ็กเก็ตนี้จึงมีความหน่วงแฝงที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดซึ่งสามารถปรับปรุงการเล่นเกม การสตรีมวิดีโอ และการท่องเว็บ

สิ่งนี้สามารถช่วยได้แม้ว่าการเชื่อมต่อของฉันจะเร็วกว่าเร็วพอสําหรับความต้องการของฉันหรือไม่?

ใช่ ความเร็วอินเทอร์เน็ตที่ ISP ให้และผลลัพธ์จากการทดสอบความเร็วออนไลน์เป็นเพียงการบ่งบอกว่า สามารถ ถ่ายโอนแพ็คเก็ตข้อมูลขนาดเล็กได้เร็วเพียงใด ค่าเหล่านี้มีประโยชน์สําหรับการเปรียบเทียบ และเพื่อรู้ว่าการเชื่อมต่อของคุณแข็งแรงหรือไม่ แต่ไม่ว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณจะรวดเร็วเพียงใด อะแดปเตอร์เครือข่าย อุปกรณ์เครือข่าย และโมเด็มทั้งหมดยังคงส่งและรับข้อมูลในสตรีม การสั่งซื้อแพ็กเก็ตภายในสตรีมนั้นอาจส่งผลให้ความเร็วเพิ่มขึ้นอย่างมากจากแอปพลิเคชันและบริการที่อาจได้รับประโยชน์จากความหน่วงที่ลดลง

ทําไมฉันจึงควรตั้งค่าขีดจํากัดความเร็วในศูนย์ควบคุม Intel Killer การปล่อยให้คอมพิวเตอร์ของฉันใช้แบนด์วิดท์ให้มากที่สุดเท่าที่ทําได้ดีกว่าไหม

ศูนย์ควบคุม Intel Killer จะใช้ขีดจํากัดความเร็วที่ตั้งค่าไว้ในเมนูการตั้งค่าเพื่อกําหนดว่าแอปพลิเคชันหรือบริการที่มีลําดับความสําคัญต่ําจําเป็นต้องชะลอตัวเพื่อลดความหน่วงแฝงสําหรับแอปพลิเคชันหรือบริการที่มีลําดับความสําคัญสูงหรือไม่ แม้ว่าจะสามารถปรับได้แบบไดนามิกตามสภาพปัจจุบัน แต่การตั้งค่าขีดจํากัดความเร็วจะเป็นค่ามาตรฐานสําหรับวัดว่าจําเป็นต้องทําการปรับหรือไม่ ตัวอย่างเช่นหากคุณตั้งขีดจํากัดความเร็วไว้ที่ 500 Mbps และคุณมีการดาวน์โหลด Steam โดยใช้เต็ม 500 Mbps และคุณโหลดเกมอื่นเพื่อเล่น ศูนย์ควบคุม Intel Killer จะลดการดาวน์โหลด Steam เล็กน้อยเพื่อให้แน่ใจว่าแพ็กเก็ตข้อมูลสําหรับเกมมีแบนด์วิดท์มากมายเพื่อลดความหน่วงแฝงให้มากที่สุด เอฟเฟ็กต์นี้ขึ้นอยู่กับ ISP ของคุณค่อนข้างมาก เช่นเดียวกัน ISP บางตัวจะทําให้การตอบสนองของการเชื่อมต่อของคุณช้าลงหากคุณดาวน์โหลดข้อมูลจํานวนมาก ในกรณีนี้คุณสามารถใช้ Killer Control Center เพื่อปรับแต่งความเร็วในการดาวน์โหลดของไฟล์ใหญ่เพื่อชดเชย แถบเลื่อนในเมนูแอปของศูนย์ควบคุม Intel Killer อิงตามเปอร์เซ็นต์ของขีดจํากัดที่คุณตั้งไว้

เราเตอร์ของฉันมีระบบ QoS (Quality of Service) ที่ทํางานได้ดีอยู่แล้ว ฉันจะได้ประโยชน์จาก Intel Killer Control Center ในขณะที่ใช้ QoS ของเราเตอร์ของฉันได้หรือไม่

ใช่ ศูนย์ควบคุม Intel Killer อาจดูเหมือนจะเป็นแอพพลิเคชั่น QoS ด้านไคลเอนต์และหากจําเป็นก็สามารถตอบสนองวัตถุประสงค์นั้นสําหรับเครื่องที่ติดตั้ง แต่พลังงานที่แท้จริงมาจากการสั่งซื้อแพ็กเก็ตข้อมูลโดยใช้ข้อมูลที่รวบรวมบนคอมพิวเตอร์ของคุณ Killer Control Center สามารถดูว่าเว็บไซต์และแอปพลิเคชันใดที่กําลังเชื่อมต่อและจัดลําดับความสําคัญตามนั้น ระบบ QoS ของเราเตอร์อินเทอร์เน็ตและโมเด็มไม่มีข้อมูลนี้ และไม่สามารถจัดลําดับความสําคัญของแพ็กเก็ตที่มีความแม่นยําระดับเดียวกันได้ ระบบ QoS ของเราเตอร์และโมเด็มสามารถจัดลําดับความสําคัญได้เฉพาะตามหมายเลข IP หรือพอร์ต เท่านั้น และโดยทั่วไปจําเป็นต้องได้รับการปรับแต่งแยกกันเพื่อให้ทํางานได้อย่างถูกต้อง Intel Killer Control Center ทําทั้งหมดนี้โดยอัตโนมัติ และมีความแม่นยํามากกว่ามาก

หากคุณทําใกล้กับการใช้แบนด์วิดธ์ที่มีอยู่ทั้งหมด Killer Control Center จะลดลําดับความสําคัญของแอปพลิเคชันและบริการก่อน นอกจากนี้คุณยังสามารถออกแรงในการควบคุมสตรีมข้อมูลในคอมพิวเตอร์ของคุณได้ทันที เมื่อเทียบกับการใช้เราเตอร์ QoS เท่านั้น ซึ่งต้องระบุกฎแต่ละข้อสําหรับแต่ละแอปพลิเคชัน บริการ หรือพอร์ต คุณลักษณะนี้สะดวกอย่างเหลือเชื่อ ตัวอย่างเช่น หากคุณเริ่มอัปเดตขนาดใหญ่กับเกม แต่ไม่ต้องการทําให้เครือข่ายช้าลงสําหรับทุกคน คุณสามารถเลื่อนแถบเลื่อนใน Intel Killer Control Center ได้สูงสุดถึง 80% หรือมากกว่า และลบผลกระทบของการดาวน์โหลดทั้งหมดบนแบนด์วิดท์ของทุกคน เมื่อเทียบกับการใช้ QoS ที่ใช้เราเตอร์เพียงอย่างเดียวสิ่งนี้สามารถทําได้โดยไม่จําเป็นต้องเข้าสู่ระบบอินเทอร์เฟซผู้ใช้ของเราเตอร์ของคุณสร้างกฎเฉพาะกําหนดและรีสตาร์ทเราเตอร์ของคุณ

การจัดลําดับความสําคัญของศูนย์ควบคุม Intel Killer นั้นเหนือกว่า QoS ที่ใช้เราเตอร์ใน QoS ที่ใช้เราเตอร์นั้นโดยปกติจะไม่ลดลําดับความสําคัญของแอพพลิเคชั่นหรือบริการที่ต่ําลงจนกว่าคุณจะบรรลุขีด จํากัด แบนด์วิดท์ของคุณ แม้จะมีบางเวลาก่อนที่จะมีการปรับและหากแบนด์วิดท์ของคุณไม่สูงเท่าปกติเพราะเช่นการเชื่อมต่อกับ ISP ของคุณนั้นไม่ค่อยดีเท่าที่คุณทําไว้เมื่อคุณทําการทดสอบครั้งล่าสุด QoS ที่ใช้เราเตอร์มักจะเรนเดอร์ไร้ประโยชน์ Intel Killer Control Center จะวัดแบนด์วิดท์แบบไดนามิก นอกเหนือจากขีดจํากัดที่คุณตั้งไว้ในหน้าการตั้งค่า

อะแดปเตอร์เครือข่าย Intel Killer จะทํางานโดยไม่มีศูนย์ควบคุมที่ทํางานเฉพาะ เวอร์ชัน INF ของไดรเวอร์หรือแพ็คเกจเฉพาะไดรเวอร์

ใช่ แต่คุณพลาดคุณสมบัติที่ดีที่สุดของอะแดปเตอร์ของคุณ!

คุณสามารถค้นหาศูนย์ควบคุม Intel Killer ล่าสุดพร้อมไดรเวอร์ล่าสุด ที่นี่ สําหรับอะแดปเตอร์ Intel Killer Wireless และ Ethernet ที่รองรับในปัจจุบันด้วย Windows® 10 (1803+) เวอร์ชันปัจจุบัน

หากคุณประสบปัญหาในการติดตั้ง Intel Killer Control Center เราขอแนะนําให้ติดตั้งเวอร์ชันล่าสุดใหม่ทั้งหมด

หากคุณมีคําถามที่ไม่ได้ระบุไว้ที่นี่? หากใช่ โปรดติดต่อเราโดยใช้ลิงก์ ติดต่อฝ่ายสนับสนุน ในแบนเนอร์สีน้ําเงินด้านล่าง

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
แก้ไขปัญหาศูนย์ควบคุม Intel® Killer™ส่วนใหญ่ด้วยการติดตั้งใหม่ทั้งหมด
เกิดปัญหาเมื่ออัปเดตหรือติดตั้ง Intel® Killer Control Center