ID บทความ: 000058667 ประเภทข้อมูล: การบำรุงรักษาและประสิทธิภาพ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 13/07/2022

Intel® Ethernet Connection I219-V ไม่สามารถเข้าถึงความเร็วกิกะบิตได้

สิ่งแวดล้อม

Windows® 10, 64-bit*

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาเพื่อให้ได้ความเร็วกิกะบิตสําหรับIntel® Ethernet Connection I219-V

คำอธิบาย

Intel® Ethernet Connection I219-V สามารถเข้าถึงได้มากกว่า 900Mbps ใน Safe Mode อย่างไรก็ตาม speedtest.net แสดงน้อยกว่า 500Mbps เมื่อ Windows* ทํางานในโหมดปกติ

ความละเอียด
  • ตรวจสอบอีกครั้งว่าความเร็วในการเชื่อมต่อที่กําหนดไว้ในการตั้งค่าสามารถเข้าถึง 1Gbps หรือไม่ ในการยืนยันสิ่งนี้ ให้ไปที่ การตั้งค่าเครือข่ายและอินเทอร์เน็ต ดูคุณสมบัติเครือข่ายของคุณและเลื่อนลงไปที่ความเร็วลิงก์ (รับ/ส่ง)
  • ตรวจสอบให้แน่ใจ ว่าโมเดล/จุดเชื่อมต่อ/สวิตช์ หรืออุปกรณ์ในอีกด้านหนึ่งมาพร้อมกับการสนับสนุน Gigabit เต็มรูปแบบ
  • ทดสอบ ความเร็วในอีกระบบหนึ่งเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ใช่ปัญหาเกี่ยวกับสายเคเบิล ระบบปฏิบัติการ อินเทอร์เน็ต และฮาร์ดแวร์
  • อัปเดต ไดรเวอร์เป็นเวอร์ชันล่าสุด หากIntel® Ethernet Controllerฝังอยู่ในระบบ Original Equipment Manufacturer (OEM) จะเป็นการดีที่สุดที่จะตรวจสอบกับผู้ผลิตเนื่องจากไดรเวอร์ซอฟต์แวร์ที่เชื่อมโยงจากหน้า Intel เป็นเวอร์ชั่นทั่วไปและสามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทั่วไป เพื่อหลีกเลี่ยงความเข้ากันไม่ได้ในการติดตั้งที่อาจเกิดขึ้นในระบบ OEM Intel ขอแนะนําให้ตรวจสอบกับ OEM และใช้ซอฟต์แวร์ที่ให้มาผ่านผู้ผลิตระบบ
  • ตรวจสอบให้แน่ใจ ว่าการตั้งค่าความเร็ว & ดูเพล็กซ์ในคุณสมบัติแท็บขั้นสูงของIntel Ethernet Controllerถูกตั้งค่าเป็น การต่อรองอัตโนมัติ
  • ลด ค่าลงหรือ ปิด การขัดจังหวะการตรวจสอบเนื่องจากเป็นการดีที่สุดสําหรับการจัดการแพ็คเก็ตขนาดเล็กจํานวนมากดังนั้นไดรเวอร์จึงตอบสนองต่อแพ็กเก็ตขาเข้าและขาออกได้มากกว่า
  • ปิดใช้งาน คุณสมบัติ I219-V อื่นๆ เช่น การถ่ายข้อมูล, Energy Efficient Ethernet และการควบคุมโฟลว์
  • หากระบบมาพร้อมกับ TurboLAN Cfos ให้ ปิดใช้งาน บริการที่เรียกว่า cFosSpeed System Service การปิดโปรแกรมไม่ได้สร้างความแตกต่างใดๆ เนื่องจากบริการดังกล่าวยังคงทํางานอยู่เบื้องหลัง
  • เรียกใช้งาน netsh int tcp set global autotuninglevel=normal บนพรอมท์คําสั่งเพื่อตรวจสอบว่าปัญหามีความเกี่ยวข้องกับ Windows Auto Tuning หรือไม่

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 4 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้