ID บทความ: 000058312 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 12/08/2021

ตัวเลือกมาตราส่วนในIntel® Graphics Command Center

สิ่งแวดล้อม

ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel®Windows 10, 64 บิต

windows1064bit

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

อธิบายความแตกต่างระหว่างตัวเลือกการปรับขยายแบบกึ่งกลาง, ยืด, รักษาอัตราส่วน, รักษามาตราส่วนจอแสดงผล และการปรับมาตราส่วนแบบกําหนดเองในIntel® Graphics Command Center

คำอธิบาย

ไม่เข้าใจความแตกต่างระหว่างตัวเลือกการปรับขยายต่อไปนี้:

  • ศูนย์ กลาง
  • ยืด
  • รักษาอัตราส่วน
  • รักษามาตราส่วนจอแสดงผล
  • กำหนด เอง
ความละเอียด

จัดกึ่งกลาง: การแสดงผลภาพจะอยู่กึ่งกลางภายในแผง สิ่งที่ภาพไม่ได้ถูกนํามาสู่ภาพจะยังคงเป็นเส้นที่ล้อมรอบภาพ และแสดงเป็นแท่งสี ซึ่งมักจะเป็นสีดําหรือเทา
ยืดออก: ระบบจะยืดเอาต์พุตภาพเป็นภาพที่มีความละเอียดต่ํากว่าเพื่อให้พอดีกับหน้าจอที่มีความละเอียดสูงกว่า
รักษาอัตราส่วนภาพ : อัตราส่วนคือความสัมพันธ์ของความกว้างของภาพวิดีโอเมื่อเปรียบเทียบกับความสูง (เช่น ความละเอียด) ตัวเลือกนี้ช่วยให้การแสดงผลของจอแสดงผลตรงกับความละเอียดที่เลือกจากรายการดรอปดาวน์
รักษามาตราส่วนจอแสดงผล: นี่เป็นตัวเลือกการปรับมาตราส่วนเริ่มต้น มาตราส่วนจะกําหนดว่าเนื้อหาบนหน้าจอควรถูกขยายเมื่อทําการวัดเป็นพิกเซลเท่าใด ตัวอย่างเช่น อาจจําเป็นต้องปรับขนาดเมื่อพยายามแสดงความละเอียด 1920 x 1080 เพื่อแสดงผลทั้งหน้าจอของจอภาพ/ทีวีระดับ 4K เพื่อให้ได้เนื้อหาระดับ 4K ที่เข้าถึงได้

กําหนดเอง: อนุญาตให้ใช้การปรับขยายแบบกําหนดเองเพื่อให้สามารถแก้ไข Overscan ได้

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 32 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้