ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับไดรเวอร์ Windows* DCH สําหรับกราฟิก Intel®

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000058295

09/02/2024

คลิก หรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

ไดรเวอร์ DCH คืออะไร

ไดรเวอร์ Windows DCH เป็นแพคเกจไดรเวอร์ที่จะได้รับการติดตั้งและทํางานบนแพลตฟอร์ม Windows สําหรับทุกอุปกรณ์ (UWP) โดยอิงตามรุ่นที่ใช้ Windows® 10 และ Windows 11*

สิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อพีซีที่ใช้กราฟิก Intel® อย่างไรการปฏิบัติตามข้อกําหนดของ Microsoft ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel®ไม่ได้รวมมากับไดรเวอร์กราฟิก
  • เมื่อตัวติดตั้งไดรเวอร์กราฟิกเสร็จสิ้นการติดตั้งแล้ว ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel® ควรดาวน์โหลดและติดตั้งศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel®จาก Microsoft Store โดยอัตโนมัติ (จําเป็นต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต)
  • ถ้าไม่สามารถดาวน์โหลดได้หรือล้มเหลว สามารถดาวน์โหลดได้จาก Microsoft Store เมื่อใดก็ได้ สําหรับคําแนะนํา โปรดดู วิธีการติดตั้งศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel®

Intel และ Microsoft ได้ทํางานร่วมกันเพื่อทําให้การเปลี่ยนแปลงนี้ราบรื่นที่สุด ดังนั้น นี่จะไม่มีผลกระทบใด ๆ กับประสบการณ์การใช้งานในชีวิตประจําวันของคุณ

ไดรเวอร์ DCH ได้รับการสนับสนุนจาก Intel Graphics Controller

ไดรเวอร์ Windows DCH รองรับโปรเซสเซอร์ Intel® Core เจนเนอเรชั่น 6 หรือโปรเซสเซอร์ที่ใหม่กว่า Intel Core Ultra โปรเซสเซอร์ และการ์ดกราฟิก Intel Arc หากคุณต้องการทราบเกี่ยวกับเจนเนอเรชั่นของโปรเซสเซอร์ของคุณ โปรดดู วิธีค้นหาเจนเนอเรชั่นของโปรเซสเซอร์ Intel® Core™

ความแตกต่างระหว่างไดรเวอร์รุ่นเก่า (DC) และ DCHภายใต้ Universal Windows Platform ของ Microsoft เราจะเห็นไดรเวอร์รุ่นต่างๆ โดยทั่วไปพวกเขาอยู่ภายใต้หลักการต่อไปนี้:
  • ไดรเวอร์ Declarative, Componentized (DC): ซึ่งหมายความว่าไดรเวอร์จะติดตั้งโดยใช้เฉพาะคําสั่ง INF ที่ถูกประกาศเท่านั้นและการปรับแต่งเฉพาะ OEM กับไดรเวอร์นั้นแยกจากแพ็คเกจไดรเวอร์ฐาน Intel® Graphics Control Panel ยังคงรวมเข้ากับไดรเวอร์ ไดรเวอร์ DC เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าไดรเวอร์รุ่นเก่า
  • ไดรเวอร์แอปสนับสนุน Declarative, Componentized และ Hardware (DCH): ไดรเวอร์ DCH ได้รับการบรรจุและติดตั้งแตกต่างจากไดรเวอร์ DC แต่ไม่เหมือนไดรเวอร์ DC Intel® Graphics Control Panel จะไม่รวมเข้ากับแพ็คเกจไดรเวอร์ DCH อีกต่อไป โดยจะต้องดาวน์โหลดและติดตั้งแยกต่างหากจาก Microsoft Store ไดรเวอร์เหล่านี้ออกแบบมาเพื่อทํางานกับ Windows® 10
ฉันจําเป็นต้องมีไดรเวอร์ Windows® 10 หรือ Windows 11* จาก Windows Update ทันทีหรือไม่

Intel แนะนําให้รับไดรเวอร์กราฟิกโดยตรงจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ของคุณ เป็นความรับผิดชอบของ OEM ของคุณในการเผยแพร่ไดรเวอร์ DCH ไปยังเว็บไซต์ของตนเองและไปยัง Windows Update

อย่างไรก็ตาม คุณยังสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งไดรเวอร์ได้จาก ศูนย์การดาวน์โหลด หรือใช้ Intel® Driver and Support Assistant (IDSA)

รายละเอียดทางเทคนิคของไดรเวอร์ Windows DCHสามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับไดรเวอร์ Windows DCH ได้โดยตรงจากเว็บไซต์ของ Microsoft และในบทความต่อไปนี้ Intel® Graphics Driver การอัปเดตที่จําเป็นเพื่อแก้ไขความผิดปกติของการแสดงผล ในเดือนตุลาคม 2019
หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
คําถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับไดรเวอร์กราฟิก Intel® Windows* DCH