คู่มือการแก้ไขปัญหาสําหรับเครื่องมือ Intel® Performance Maximizer

เอกสาร

การแก้ไขปัญหา

000058117

30/03/2023

หมาย เหตุIntel® Performance Maximizer จะเลิกผลิตในวันที่ 24 เมษายน 2023 สําหรับประสบการณ์การโอเวอร์คล็อกแบบอื่น สํารวจ Intel® Extreme Tuning Utility

Intel® Performance Maximizer (Intel® PM) เป็นเครื่องมือโอเวอร์คล็อกคอร์โปรเซสเซอร์อัตโนมัติที่เป็นนวัตกรรมใหม่ เครื่องมือนี้ช่วยให้สามารถปรับแต่งโปรเซสเซอร์ตามแบบไดนามิกและเชื่อถือได้ตามประสิทธิภาพ DNA ของแต่ละตัวได้อย่างง่ายดายและเชื่อถือได้

ใช้เครื่องมือนี้กับเดสก์ทอปโปรเซสเซอร์ Intel® แบบบรรจุกล่อง โปรดทราบว่าการรับประกันมาตรฐานจะไม่มีผลบังคับใช้หากใช้งานโปรเซสเซอร์เกินจากข้อมูลจําเพาะ

Intel Performance Maximizer logo

หมาย เหตุ

Intel® Performance Maximizer ไม่รองรับโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 12 ไม่มีแผนที่จะรองรับการปรับแต่งการโอเวอร์คล็อกอัตโนมัติสําหรับผลิตภัณฑ์เจนเนอเรชั่นในอนาคตโดยใช้แอปพลิเคชัน Intel® Performance Maximizer

เคล็ดลับการแก้ไขปัญหา

Intel® PM อาจใช้เวลานานในการทําลักษณะของระบบ

การทดสอบที่รวมเข้ากับ Intel Performance Maximizer ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ความครอบคลุมที่แข็งแกร่งมากขึ้นสําหรับการใช้งานและแอพพลิเคชั่นของผู้ใช้ที่หลากหลาย ความคุ้มครองนี้ได้รับการทดสอบเป็นคอร์ต่อคอร์ อาจต้องใช้เวลาสองสามชั่วโมงกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจํานวนคอร์โปรเซสเซอร์และศักยภาพด้านประสิทธิภาพสูงสุดของโปรเซสเซอร์

ใช้งาน Intel® PM ด้วยเครื่องมือโอเวอร์คล็อกอื่นสําหรับหน่วยความจําและ/หรือ GPU

ไม่มีการรับประกันความเข้ากันได้ของการโอเวอร์คล็อกระบบเมื่อใช้เครื่องมือการโอเวอร์คล็อกอื่นๆ รวมถึง Intel® Extreme Tuning Utility  ขอแนะนําว่าคุณไม่ควรใช้ Intel® Performance Maximizer ร่วมกับซอฟต์แวร์การโอเวอร์คล็อกอื่นๆ

จําเป็นต้องติดตั้ง Intel® PM ใหม่หลังจากใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows*

หากลูกค้าใช้ Windows 10, RS5 64 บิต (เวอร์ชั่น 1809) หรือใหม่กว่าและติดตั้งใหม่อีกครั้ง Intel® Performance Maximizer จําเป็นต้องติดตั้งใหม่ การทดสอบต้องรันอีกครั้งเพื่อเปิดใช้งานการโอเวอร์คล็อกผ่านแอปพลิเคชันนี้

การขัดจังหวะการทดสอบก่อนเสร็จสิ้น

หากการทดสอบของคุณหยุดชะงักก่อนที่จะทําการทดสอบเสร็จสมบูรณ์และบูตกลับไปที่ระบบปฏิบัติการ Windows* แสดงว่าอินเทอร์เฟซผู้ใช้ (UI) Intel Performance Maximizer แสดงว่าการทดสอบถูกขัดจังหวะ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถมีตัวเลือกในการรันการทดสอบใหม่ คุณไม่จําเป็นต้องถอนการติดตั้งและติดตั้งใหม่

สถานะของพื้นที่ดิสก์ 16GB หลังจากถอนการติดตั้ง Intel® PM

Intel Performance Maximizer เพิ่มพื้นที่ว่างดิสก์ 16 GB หลังจากถอนการติดตั้ง หากพื้นที่ดิสก์นี้ถูกนําออกจากพาร์ติชันแต่เดิม จะไม่ผสานรวมกับพาร์ติชันดั้งเดิม

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
โอเวอร์คล็อก CPU ของคุณโดยใช้ Intel® Performance Maximizer

 

ซอฟต์แวร์และปริมาณงานที่ใช้ในการทดสอบประสิทธิภาพอาจได้รับการปรับให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดสําหรับไมโครโปรเซสเซอร์ของ Intel เท่านั้น การทดสอบประสิทธิภาพ เช่น SYSmark* และ MobileMark* ให้ค่าโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์, ส่วนประกอบ, ซอฟต์แวร์, การใช้งาน และฟังก์ชันที่เฉพาะเจาะจง การเปลี่ยนแปลงปัจจัยเหล่านี้อาจทําให้เกิดผลลัพธ์ที่แตกต่างออกไป คุณควรศึกษาข้อมูลอื่นๆ และการทดสอบประสิทธิภาพเพื่อช่วยให้คุณประเมินการซื้อได้อย่างรอบครอบ รวมถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเมื่อใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.intel.com/benchmarks

คุณสมบัติและคุณประโยชน์ของเทคโนโลยีของ Intel จะขึ้นอยู่กับการปรับตั้งค่าระบบ และอาจต้องการการเปิดใช้งานของฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ หรือบริการ ประสิทธิภาพอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับการปรับตั้งค่าของระบบ ไม่มีผลิตภัณฑ์หรือส่วนประกอบใดที่จะปลอดภัยอย่างสมบูรณ์แบบ ตรวจสอบกับผู้ผลิตหรือผู้ค้าปลีกระบบของคุณ หรือเรียนรู้เพิ่มเติมที่ intel.com

การปรับเปลี่ยนสัญญาณนาฬิกาหรือแรงดันไฟอาจทําให้เกิดความเสียหายหรือลดอายุการใช้งานของโปรเซสเซอร์และส่วนประกอบอื่นๆ ของระบบ และอาจลดความเสถียรและประสิทธิภาพของระบบ  การรับประกันผลิตภัณฑ์อาจไม่มีผลบังคับใช้หากใช้งานโปรเซสเซอร์เกินจากข้อมูลจําเพาะ ตรวจสอบกับผู้ผลิตระบบและส่วนประกอบเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม