การประกาศการสิ้นอายุการใช้งาน (End-of-Life: Intel® Optane™ผลิตภัณฑ์หน่วยความจําที่ไม่ได้รองรับบนโปรเซสเซอร์ Intel® เจนเนอเรชั่น 12/13 และแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้อง

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000057951

19/03/2024

ผลิตภัณฑ์ Intel® Optane™ Memory ได้มาถึงจุดสิ้นสุดการผลิตแล้ว และผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะไม่ได้รับการรองรับบนโปรเซสเซอร์ Intel® รุ่นใหม่กว่า โดยเริ่มตั้งแต่เจนเนอเรชั่น 12 และ 13

ผลิตภัณฑ์ Intel® Optane™ Memory Series และ หน่วยความจํา Intel® Optane™ ซีรีส์ M10 ได้สิ้นสุดอายุการใช้งานเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2019 และ 13 มกราคม 2021 ตามลําดับ ไดรเวอร์ เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid (Intel® RST) จะไม่รองรับ Intel® Optane™ Memory SKU เหล่านี้อีกต่อไป โดยเริ่มตั้งแต่เวอร์ชัน 19.0 เป็นต้นไป ดังนั้น โปรเซสเซอร์ Intel® เจนเนอเรชั่น 12 และแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องซึ่งรองรับเฉพาะกับไดรเวอร์เวอร์ชัน 19.0 Intel RST เท่านั้น ไม่สามารถใช้งานได้กับผลิตภัณฑ์หน่วยความจํา Intel® Optane™เหล่านี้

ผลิตภัณฑ์ Intel® Optane™หน่วยความจํา H10 พร้อมที่เก็บข้อมูล Solid-State และ หน่วยความจํา Intel® Optane™ H20 พร้อมที่เก็บข้อมูล Solid-State สิ้นสุดอายุการใช้งานเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2022 ผลิตภัณฑ์หน่วยความจํา Intel® Optane™ เหล่านี้จะเข้ากันไม่ได้กับโปรเซสเซอร์ Intel® ที่เริ่มต้นด้วยโปรเซสเซอร์ Intel® เจนเนอเรชั่น 13 และแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้อง

หมาย เหตุ
รองรับหน่วยความจํา Intel® Optane™ H10 พร้อมที่เก็บข้อมูล Solid-State และหน่วยความจํา Intel® Optane™ H20 พร้อมที่เก็บข้อมูลแบบ Solid State รองรับบนโปรเซสเซอร์ Intel® เจนเนอเรชั่น 12 ที่มีไดรเวอร์ Intel RST เวอร์ชัน 19.0

โปรดทราบว่า แอปพลิเคชัน Intel Optane Memory and Storage Management จะยังคงรองรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้บนโปรเซสเซอร์ Intel® รุ่นก่อนหน้าพร้อมเวอร์ชันไดรเวอร์ Intel RST ที่เกี่ยวข้อง

ดูลิงก์ด้านล่างเพื่อตรวจสอบประกาศการเลิกผลิตผลิตภัณฑ์สําหรับผลิตภัณฑ์หน่วยความจําแต่ละ Intel® Optane™:

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
การประกาศการยุติการสนับสนุนแบบอินเตอร์แอคทีฟ (EOIS) สําหรับหน่วยความจํา Intel® Optane™ ซีรีส์ M10
การประกาศการยุติการสนับสนุนแบบอินเตอร์แอคทีฟ (EOIS) สําหรับหน่วยความจํา Intel® Optane™ H10 และ H20 ที่มาพร้อมที่เก็บข้อมูล Solid-State
ตัวเลือกการสนับสนุนลูกค้าสําหรับโมดูลและไดรฟ์ Solid-State Intel® Optane™เลิกผลิต
การรองรับซอฟต์แวร์และแพลตฟอร์มสําหรับหน่วยความจํา Intel® Optane™ ซีรีส์ M