ID บทความ: 000057824 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 07/07/2021

ความแตกต่างระหว่างกราฟิกในตัวและกราฟิกแบบแยกคืออะไร

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

อธิบายกราฟิกในตัวเทียบกับกราฟิกแยก

คำอธิบาย

ความแตกต่างระหว่างกราฟิกในตัวและกราฟิกแยกคืออะไร

ความละเอียด

หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) เป็นโปรเซสเซอร์เฉพาะเพื่อการประมวลผลกราฟิกเท่านั้น หนึ่งในฟังก์ชันหลักของ GPU คือการลดภาระงานลงบนหน่วยประมวลผลกลาง (CPU) โดยเฉพาะเมื่อเรียกใช้งานเกมหรือแอปพลิเคชันที่มีกราฟิกหนัก
GPU สามารถเป็นได้ทั้งแบบในตัวหรือแบบแยก ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ด้านล่าง
 

กราฟิกในตัว
กราฟิกในตัวเป็น GPU ที่รวมอยู่ในโปรเซสเซอร์ ฮาร์ดแวร์กราฟิกในตัวไม่ได้ใช้ธนาคารหน่วยความจําแยกต่างหากกับกราฟิก/วิดีโอ แต่ GPU จะใช้หน่วยความจําระบบที่ถูกแชร์กับ CPU แทน เนื่องจากกราฟิกในตัวมีอยู่ในโปรเซสเซอร์ จึงมักใช้พลังงานน้อยกว่า และส่งผลให้เกิดความร้อนน้อยลง ซึ่งอาจส่งผลให้มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น โปรเซสเซอร์ที่มีกราฟิกในตัวที่พบได้ทั่วไปในระบบฟอร์มแฟคเตอร์ขนาดเล็กเช่นแล็ปท็อปและ Intel® NUC

กราฟิกแบบแยก
กราฟิกแบบแยกคือ GPU ที่แยกจากโปรเซสเซอร์ กราฟิกแบบแยกมีหน่วยความจําเฉพาะของตัวเองที่ไม่ได้ใช้ร่วมกับ CPU เนื่องจากกราฟิกแบบแยกจากชิปโปรเซสเซอร์ จึงใช้พลังงานมากขึ้นและสร้างความร้อนจํานวนมาก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกราฟิกแบบแยกมีแหล่งหน่วยความจําและแหล่งพลังงานของตัวเอง จึงให้ประสิทธิภาพที่สูงกว่ากราฟิกในตัว การ์ดแสดงผลแบบแยกที่พบได้ทั่วไปในเดสก์ท็อปพีซี แล็ปท็อปและพีซีฟอร์มแฟคเตอร์ขนาดเล็กสามารถมีการ์ดกราฟิกแยกได้
 

ข้อมูลเพิ่มเติม

ฉันจะระบุได้อย่างไรว่าคอมพิวเตอร์ของฉันมีกราฟิกอินทิ® Intel หรือกราฟิก®แบบแยกของ Intel หรือไม่
ดู วิธีการ ระบุ Intel® Graphics Controllerของคุณ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
ระบุ Intel® Graphics Controller ของคุณ
วิธีการติดตั้งซอฟต์แวร์Intel® Graphics Driver Windows® 10 และ Windows 8*/8.1*

 

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 82 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้