ID บทความ: 000056871 ประเภทข้อมูล: การแก้ไขปัญหา การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 18/04/2022

อัตราเฟรมกราฟิกถูกจํากัดโดยจอภาพหลัก

สิ่งแวดล้อม

USB Type-C เป็น DP Adapt เวอร์ชั่นไฟล์ไดรเวอร์: 27.20.0100.8190 กราฟิก UHD Intel® 620

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

UHD 620 ตั้งค่าอัตราเฟรม (60 FPS) สําหรับจอแสดงผลรอง (จอภาพภายนอกมี 144 Hz) ให้สอดคล้องกับอัตราการรีเฟรชจอแสดงผลหลัก (จอแสดงผลในตัวของแล็ปท็อปมี 60 Hz)

คำอธิบาย

เมื่อไม่ได้ตั้งค่าจอภาพภายนอกเป็นจอแสดงผลหลัก ผลลัพธ์การทดสอบจะระบุอัตรารีเฟรช 60 Hz และ 60 FPS แม้ว่าจะไม่สามารถมองเห็นได้ในภาพ แต่คุณภาพของภาพของวัตถุที่เคลื่อนไหวนั้นมีความสําคัญมาก

UHD 620 ตั้งค่าอัตราเฟรมสําหรับจอแสดงผลรองให้สอดคล้องกับอัตราการรีเฟรชจอแสดงผลหลัก (เช่น หากจอแสดงผลในตัวของแล็ปท็อปมี 60 Hz อาจตั้งค่าจอภาพภายนอกด้วยอัตราการรีเฟรช 144 Hz เป็น 60 Hz)

นอกจากนี้ เนื่องจากการซิงโครไนส์ VSYNC ของเว็บเบราว์เซอร์ จอภาพภายนอกจะถูกจํากัดตามอัตราการรีเฟรชของจอแสดงผลหลัก

 

ความละเอียด

ด้วยไดรเวอร์และศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel®การควบคุม Vsync จะถูกส่งผ่านไปยังระบบปฏิบัติการ ตามค่าเริ่มต้นระบบปฏิบัติการจะทําให้ Vsync ซิงโครไนซ์แต่ละแอปพลิเคชันด้วยจอแสดงผลที่เริ่มต้นขึ้นครั้งแรก (เมื่อเปิดตัวครั้งแรกพวกเขามักจะแสดงบนจอแสดงผลหลัก)

ควรตั้งค่าแอปพลิเคชันเพื่อให้เริ่มต้นบนจอภาพรอง (สเปคที่สูงขึ้น) ซึ่งควรทําให้เป้าหมายอัตราเฟรมที่คาดหวังให้ตรงกับอัตราการรีเฟรชของจอแสดงผลตาม Vsync บางครั้งการเคลื่อนย้ายแอปพลิเคชันไปยังจอแสดงผลที่ 2 และปิดแอพพลิเคชั่นในขณะที่อยู่ในหน้าจอนี้จะทําให้แอพพลิเคชั่นเริ่มตั้งต้นเป็นจอแสดงผลที่ต้องการ (ในการใช้งานที่ 2 แอปควรเริ่มจากจอภาพที่ปิดไปก่อนหน้านี้)

อีกทางเลือกหนึ่งคือการทดสอบด้วยแผงควบคุมกราฟิก Intel ซึ่งแทนที่จะให้ระบบปฏิบัติการควบคุม Vsync เพื่อให้ผู้ใช้สามารถกําหนดพฤติกรรมของ Vsync ได้
โดยไปที่ การตั้งค่าส่วนกลาง > 3D >เปิด 'โหมดการทํางานที่ดีที่สุดของแอปพลิเคชัน' และยังอยู่ภายใต้การตั้งค่าแอปพลิเคชัน 3D -> ->เลือก 'การตั้งค่าไดรเวอร์ผู้ใช้' เพื่อให้ไดรเวอร์ซิงโครไนซ์การแสดงผลภาพด้วยอัตราการรีเฟรชหน้าจอ

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 91 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้