ID บทความ: 000056722 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 12/07/2021

แบนด์วิดธ์หน่วยความจําสูงสุดตามทฤษฎีIntel® Core™ซีรีส์ X

สิ่งแวดล้อม

Intel® Core™ซีรี่ส์ X

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

อธิบายวิธีรับแบนด์วิดธ์หน่วยความจําสูงสุดตามทฤษฎี® Intel® แบบบรรจุกล่อง

คำอธิบาย

แบนด์วิดธ์หน่วยความจําสูงสุดตามทฤษฎีIntel® Core™ประมวลผลซีรีส์ X และวิธีการคํานวณ

ความละเอียด

แบนด์วิธหน่วยความจําสูงสุดคืออัตราสูงสุดที่สามารถอ่านข้อมูลหรือจัดเก็บข้อมูลลงในหน่วยความจําเซมิคอนดักเตอร์โดยโปรเซสเซอร์ (หน่วยเป็น GB/s)

แบนด์วิดธ์หน่วยความจําสูงสุดตามทฤษฎีของโปรเซสเซอร์ Intel Core X-ซีรี่ส์ สามารถคํานวณได้โดยการคูณความถี่ของหน่วยความจํา (ครึ่งหนึ่งนับตั้งแต่อัตราข้อมูลสองเท่าx 2)คูณด้วยจํานวนไบต์ของความกว้าง และคูณด้วยจํานวนช่องที่รองรับ   โปรเซสเซอร์

ตัวอย่างเช่น:
กับ DDR4 2933 หน่วยความจําที่รองรับใน Core-x -series บางรุ่นคือ (1466.67 X 2) X 8 (# ของไบต์กว้าง) X 4 (# ของช่อง) = 93,866.88 MB/s แบนด์วิดธ์ หรือ 94 GB/s

สามารถดูแบนด์วิดธ์ของหน่วยความจําที่ต่่ากว่าที่คาดไว้ได้ เนื่องจากตัวแปรระบบต่างๆ มากมาย เช่น เวิร์กโหลดซอฟต์แวร์และสถานะพลังงานของระบบ

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้