ID บทความ: 000056593 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 28/04/2023

สามารถใช้หน่วยความจํา Intel® Optane™เป็น RAM ได้หรือไม่

สิ่งแวดล้อม

Windows 11, 64-bit*, Windows® 10, 64-bit*

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

หน่วยความจํา Intel® Optane™ ไม่ได้แทนที่ RAM

คำอธิบาย

สงสัยว่าหน่วยความจํา Intel® Optane™ทํางานเป็น RAM สําหรับเครื่องเดสก์ท็อปได้หรือไม่

ความละเอียด

หน่วยความจํา Intel® Optane™มาในฟอร์มแฟคตอรี M.2 โดยมิได้มีเจตนาให้นําไปใช้ในช่องเสียบหน่วยความจํา DIMM/ DRAM ดังนั้นจะไม่มีการเปลี่ยน RAM ปัจจุบันในระบบ

หน่วยความจํา Intel® Optane™ ใช้สื่อหน่วยความจําถาวร Intel® Optane™พร้อมกับไดรเวอร์เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid เพื่อเร่งการเข้าถึงข้อมูลแบบถาวรของพีซี ข้อมูลถาวรหมายถึง หน่วยความจําระยะยาว ที่ยังคงอยู่ แม้ว่าจะปิดเครื่องพีซีแล้วก็ตาม ตัวอย่างของข้อมูลแบบถาวร ได้แก่ เอกสาร รูปภาพ วิดีโอ เพลง และไฟล์แอพพลิเคชั่นส่วนบุคคลของผู้ใช้พีซี

DRAM หรือ Dynamic Random Access Memory เป็นเทคโนโลยีหน่วยความจําถาวรที่ทําหน้าที่เป็น หน่วยความจําที่ทํางานระยะสั้นของคอมพิวเตอร์ของคุณ DRAM จะจัดเก็บอินพุตและผลลัพธ์ของการดําเนินการของโปรเซสเซอร์ไว้ชั่วคราว เมื่อปิดพีซี ข้อมูลใน DRAM จะหายไป

เทคโนโลยีหน่วยความจําทั้งสองแบบมีจุดประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันในลําดับชั้นของหน่วยความจําพีซี Intel® Optane™หน่วยความจําช่วยเสริม DRAM แทนที่จะเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด คอมพิวเตอร์ที่มีทั้งหน่วยความจํา Intel® Optane™และ DRAM สามารถเข้าถึงโปรแกรมและข้อมูลได้เร็วขึ้น ซึ่งให้ประสิทธิภาพและการตอบสนองเพิ่มเติม

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 2 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้