ID บทความ: 000056254 ประเภทข้อมูล: ความสามารถในการทำงานร่วมกัน การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 11/02/2022

หน่วยความจํา Intel® Optane™ ซีรีส์ H แตกต่างจากผลิตภัณฑ์หน่วยความจําIntel® Optane™อื่นๆ อย่างไร

สิ่งแวดล้อม

Windows® 10, 64-bit*

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

ข้อจํากัดของการเร่งความเร็วของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล SATA อื่นๆ

คำอธิบาย

ไม่สามารถระบุได้ว่าหน่วยความจํา Intel® Optane™ ซีรีส์ H ช่วยเร่งความเร็ว SATA SSD หรือไม่

ความละเอียด

หน่วยความจํา Intel® Optane™ ผสานรวมสื่อหน่วยความจําIntel® Optane™เข้ากับซอฟต์แวร์ เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid เพื่อเพิ่มการตอบสนองของแอพพลิเคชั่นที่ใช้มากที่สุดบนแพลตฟอร์มผู้ใช้

มีสองผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันที่ใช้หน่วยความจํา Intel Optane พร้อมใช้งาน ขึ้นอยู่กับกรณีการใช้งานที่ต้องใช้

  • หน่วยความจํา Intel Optane ซีรี่ส์ M10: ผลิตภัณฑ์นี้มีประโยชน์ในการเพิ่มลงในระบบที่ปัจจุบันมี SATA Hard Drive/SSD หรือซีรีส์ PCIe* NVMe* Intel® SSD 6 อิงตามIntel® QLC 3D NAND SSD  อุปกรณ์นี้ พร้อมกับซอฟต์แวร์ Intel® RST สามารถช่วยเพิ่มการตอบสนองของแอปพลิเคชันที่จัดเก็บอยู่ในไดรฟ์ภายในเครื่องได้  ผลิตภัณฑ์นี้เป็นตัวเร่งความเร็วสําหรับไดรฟ์ที่รองรับ
  • Intel Optane Memory ซีรีส์ H10 และ H20 พร้อมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบ Solid State: ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ M10 เป็นสองไดรฟ์ทางกายภาพที่ถูกรวมเข้ากับซอฟต์แวร์ Intel RST เพื่อมีลักษณะเหมือนไดรฟ์เดียวไปยังระบบปฏิบัติการ ผลิตภัณฑ์ H10 และ H20 มีทั้งสื่อหน่วยความจําIntel OptaneและIntel SSDบนฟอร์มแฟคเตอร์ M.2 เดียวกัน  โดยจะใช้งานร่วมกันโดยใช้ซอฟต์แวร์ Intel RST เพื่อให้มีลักษณะเหมือนไดรฟ์เดียว  ผลิตภัณฑ์นี้เป็นเหมือน SSD มาตรฐานมากกว่า

 

หมาย เหตุหน่วยความจํา Intel Optane ซีรี่ส์ H ไม่ใช่ตัวเร่งความเร็ว และไม่สามารถใช้เพื่อเร่งความเร็วไดรฟ์ทางกายภาพแยกต่างหาก

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 2 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้