การประกาศการสิ้นอายุการใช้งาน (End-Of-Life- EOL) สําหรับแอปพลิเคชันหน่วยความจําเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid และ Intel® Optane™

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000055419

09/05/2023

แอปพลิเคชันต่อไปนี้ได้สิ้นสุดอายุการใช้งานแล้ว (EOL) และจะไม่มีการอัปเดตอีกต่อไป แอปพลิเคชันเหล่านี้ใช้ในการจัดการ RAID และหน่วยความจํา Intel® Optane™ในโปรเซสเซอร์ Intel® เจนเนอเรชั่น 7/8 และแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้อง:

  • อินเทอร์เฟซผู้ใช้ เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid (Intel® RST)
  • อินเตอร์เฟซผู้ใช้หน่วยความจํา Intel® Optane™

แพ็คเกจไดรเวอร์ Intel® RST 17.8 เป็นแพ็คเกจสุดท้ายที่มีแอปพลิเคชันด้านบน ตั้งแต่ไดรเวอร์ Intel® RST 17.9.1.1009 และใหม่กว่า จะใช้ตัวติดตั้งใหม่เพื่อช่วยผู้ใช้ในงานต่อไปนี้:

สิ่งนี้มีความหมายต่อคุณอย่างไร
  • หากคุณมี แพลตฟอร์ม Intel เจนเน อเรชั่น 7 และยังคงใช้การตั้งค่า RAID หรือหน่วยความจํา Intel® Optane™ คุณควรใช้งานแอปพลิเคชันแบบเก่าต่อไป อย่างไรก็ตาม โปรดระลึกว่าจะไม่มีการอัปเดตหรือการพัฒนาเพิ่มเติมสําหรับพวกเขา
  • หากในทางกลับกัน คุณมีแพลตฟอร์ม Intel เจนเนอเรชั่น 8 หรือสูงกว่า คุณควรใช้ตัวติดตั้งใหม่และแอปพลิเคชันหน่วยความจํา Intel® Optane™ และการจัดการที่เก็บข้อมูล เพื่อให้สามารถจัดการ RAID และหน่วยความจํา Intel® Optane™ได้ (ตามความเหมาะสม) การรองรับคุณสมบัติและความสามารถใหม่จะทําเฉพาะกับตัวติดตั้งใหม่นี้เท่านั้น หากต้องการทราบตัวติดตั้ง Intel® RST เฉพาะเพื่อใช้ตามเจนเนอเรชั่นแพลตฟอร์ม Intel ของคุณ โปรดดู ที่ รองรับไดรเวอร์เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid ใดบนแพลตฟอร์มของฉัน
  • หมาย เหตุ: หากคุณกําลังย้ายจากแอปพลิเคชันแบบดั้งเดิม ขอแนะนําให้ใช้ตัวติดตั้งใหม่เพื่อความสะดวกในการใช้งานและการเปลี่ยนที่ดีที่สุด อย่าลืมตรวจสอบ หมายเหตุรีลีส เพื่อยืนยันการสนับสนุนและความเข้ากันได้ของผลิตภัณฑ์เนื่องจากตัวติดตั้งที่เหมาะสมที่จะใช้จะขึ้นอยู่กับเจนเนอเรชั่นของแพลตฟอร์มที่คุณมี

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนี้ ให้คลิก หรือหัวข้อด้านล่างเพื่อดูรายละเอียด:

ทําไมจึงไม่รองรับแอปพลิเคชันดั้งเดิมเหล่านี้อีกต่อไป

แอปพลิเคชันหน่วยความจํา Intel® Optane™ และการจัดการที่เก็บข้อมูล ผสานความสามารถ Intel® RST ระดับพรีเมียมที่มีให้มาในแอปพลิเคชันแบบเก่าทั้งสองแบบ ไว้ในแอปพลิเคชันเดียวที่ใช้งานง่าย ซึ่งจะเข้ามาแทนที่แอปพลิเคชัน EOL งานพัฒนาในอนาคตจะมุ่งเน้นไปที่สุขภาพและความสามารถของแอปพลิเคชันใหม่นี้

แอปพลิเคชันรุ่นเก่าเหล่านี้จะยังคงพร้อมให้ดาวน์โหลดในศูนย์ดาวน์โหลดของ Intel หรือไม่

ใช่ แอปพลิเคชันจะยังคงมีอยู่สําหรับผู้ใช้เหล่านั้นที่ยังคงใช้ แพลตฟอร์ม Intel เจนเนอเรชั่น 7 ต่อไป (ดู เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid (Intel® RST) อินเทอร์เฟซผู้ใช้และไดรเวอร์) อย่างไรก็ตาม จะไม่มีแอปพลิเคชันเวอร์ชั่นใหม่เหล่านี้ให้ใช้งาน

ทําไม การจัดการหน่วยความจํา Intel® Optane™และการจัดการที่เก็บข้อมูลจึงมีให้ใช้งานใน Microsoft* Store แต่ไม่มีในศูนย์ดาวน์โหลดของ Intel

Intel ได้หยุดรวมแอพพลิเคชั่นเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid เข้ากับไดรเวอร์ Intel® RST เพื่อปฏิบัติตามมาตรฐาน Universal Windows Platform* (UWP*) ใหม่ของ Microsoft UWP กําหนดให้ต้องมีแอปพลิเคชันที่ขึ้นกับไดรเวอร์ทั้งหมดผ่านทาง Microsoft Store เท่านั้น ค้นหา ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ UWP ระหว่างการติดตั้งไดรเวอร์ Intel RST (เวอร์ชั่น 17.9 ขึ้นไป) คุณจะมีตัวเลือกในการดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน หน่วยความจําและการจัดการที่เก็บข้อมูล Intel® Optane™ จาก Microsoft Store หากมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

ฉันมีระบบปฏิบัติการช่องทางให้บริการระยะยาว (LTSC) ของ Windows® 10 ที่ไม่มีการเข้าถึง Microsoft Store ฉันจะทําอย่างไรได้บ้าง

ผู้ใช้ช่องทางการให้บริการระยะยาว (LTSC) ของ Windows® 10 Enterprise อาจพบปัญหาเนื่องจากอาจมีการจํากัดการเข้าถึง Microsoft Store ไม่คาดว่าคุณสมบัติและฟังก์ชันของอุปกรณ์ Windows 10® LTSC จะเปลี่ยนไปเมื่อเวลาผ่านไป และไม่แนะนําให้ผู้ใช้ทําการอัปเดตโดยตรง

สําหรับผู้ผลิตอุปกรณ์และผู้ดูแลระบบไอที แอปพลิเคชันหน่วยความจํา Intel® Optane™ และการจัดการที่เก็บข้อมูล เวอร์ชันออฟไลน์มีอยู่ใน Microsoft Business และ Education Store แล้ว ไปที่ นี่ เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการดาวน์โหลด/เข้าถึง หรือติดต่อตัวแทน Microsoft ของคุณหากมีคําถามใดๆ

ฉันจะดําเนินการต่อโดยใช้แอปพลิเคชัน Intel® RST และ/หรือหน่วยความจํา Intel® Optane™แบบเดิมได้หรือไม่

หากคุณมี แพลตฟอร์ม Intel เจนเน อเรชั่น 7 และยังคงใช้การตั้งค่า RAID หรือหน่วยความจํา Intel® Optane™ คุณควรใช้งานแอปพลิเคชันรุ่นเก่าเหล่านี้ต่อไป อย่างไรก็ตาม โปรดระลึกว่าจะไม่มีการอัปเดตหรือการพัฒนาเพิ่มเติมสําหรับพวกเขา

หากในทางกลับกัน คุณมีแพลตฟอร์ม Intel เจนเนอเรชั่น 8 หรือสูงกว่า คุณควรใช้ตัวติดตั้งใหม่และแอปพลิเคชันหน่วยความจํา Intel® Optane™ และการจัดการที่เก็บข้อมูล เพื่อให้สามารถจัดการ RAID และหน่วยความจํา Intel® Optane™ได้ (ตามความเหมาะสม) การรองรับคุณสมบัติและความสามารถใหม่จะทําเฉพาะกับตัวติดตั้งใหม่นี้เท่านั้น หากต้องการทราบตัวติดตั้ง Intel® RST เฉพาะเพื่อใช้ตามเจนเนอเรชั่นแพลตฟอร์ม Intel ของคุณ โปรดดู ที่ รองรับไดรเวอร์เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid ใดบนแพลตฟอร์มของฉัน

ฉันจะย้ายไปใช้แอปพลิเคชันหน่วยความจํา Intel® Optane™และการจัดการที่เก็บข้อมูลใหม่ได้อย่างไร

หากคุณกําลังย้ายจากแอปพลิเคชันแบบดั้งเดิม ขอแนะนําให้ใช้ตัวติดตั้งใหม่เพื่อความสะดวกในการใช้งานและการเปลี่ยนที่ดีที่สุด อย่าลืมตรวจสอบ หมายเหตุรีลีส เพื่อยืนยันการสนับสนุนและความเข้ากันได้ของผลิตภัณฑ์เนื่องจากตัวติดตั้งที่เหมาะสมที่จะใช้จะขึ้นอยู่กับเจนเนอเรชั่นของแพลตฟอร์มที่คุณมี

หากในทางกลับกันคุณต้องการลบแอปพลิเคชันออกด้วยตนเอง ให้ทําตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. สํารอง ข้อมูลทั้งหมด
  2. ปิดใช้งานการเร่งความเร็วด้วยหน่วยความจํา Intel® Optane™ สําหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดดู วิธีการปิดใช้งานการเร่งความเร็วของระบบด้วยหน่วยความจํา Intel® Optane™
  3. รีสตาร์ ตเครื่องคอมพิวเตอร์
  4. ถอนการติดตั้ง แอปพลิเคชัน