ประกาศ: เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid องค์กร (Intel® RSTe) และการรวม Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC)

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000055059

02/11/2023

Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) เป็นโซลูชัน RAID ระดับองค์กรที่ปลดปล่อยประสิทธิภาพของ NVMe* SSD ออก Intel® VROC จะถูกเปิดใช้งานโดยคุณสมบัติในโปรเซสเซอร์ที่ปรับขนาดได้ Intel® Xeon®ที่เรียกว่า Intel® Volume Management Device (Intel® VMD) ตัวควบคุมในตัวภายใน Root Complex ของ CPU PCIe NVMe SSD จะเชื่อมต่อโดยตรงกับ CPU ทําให้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่รวดเร็วสามารถทํางานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ Intel® VROC ช่วยให้ได้รับประโยชน์เหล่านี้โดยไม่ซับซ้อน ไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่มีการใช้พลังงานจากการ์ดอะแดปเตอร์บัสโฮสต์ (HBA) ของ RAID ซึ่งเป็นฮาร์ดแวร์แบบดั้งเดิมที่วางอยู่ระหว่างไดรฟ์และ CPU

การเปิดตัว Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) 6.0 (เปิดตัวในปี 2019) จะประกอบด้วยการผนวกรวมชื่อผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid ระดับองค์กร (Intel® RSTe) และ Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) ชื่อ Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) เท่านั้นที่จะยังคงอยู่และรวมฟังก์ชันทั้งหมด จะไม่มีการใช้ชื่อเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid ระดับองค์กร (Intel® RSTe) อีกต่อไป

อะไรเปลี่ยนแปลงไป?
Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC) และ เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid ระดับองค์กร (Intel® RSTe) เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องก่อนหน้านี้ในตระกูลผลิตภัณฑ์เดียวกัน ส่วน SATA RAID ของตระกูลผลิตภัณฑ์ถูกเรียกว่า Intel® RSTe และส่วน NVMe* RAID เรียกว่า Intel® VROC อย่างไรก็ตาม เริ่มต้นในปี 2019 ด้วยการเปิดตัว Intel® VROC 6.0 ชื่อ Intel® RSTe ถูกลบออกไป และโซลูชัน RAID ทั้งหมดในตระกูลผลิตภัณฑ์นี้มีแบรนด์ Intel® VROC ฟังก์ชันการใช้งาน SATA ยังคงอยู่ แต่ขณะนี้มีแบรนด์เป็น Intel® VROC (SATA RAID) Intel® RSTe ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่อ้างอิงโดย Intel อีกต่อไป ชื่อนี้อาจยังคงอยู่ในผลิตภัณฑ์รุ่นเก่าบางรุ่น แต่การอ้างอิงใหม่ทั้งหมดจะใช้การตั้งชื่อ Intel® VROC เพียงอย่างเดียว

แบบแผนการตั้งชื่อใหม่

เริ่มต้นด้วย Intel® VROC 6.0 แพ็คเกจ Intel® VROC จะประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ย่อยสามรายการภายในโซลูชันซอฟต์แวร์เดียวกัน ฮาร์ดแวร์จะระบุว่าชุดย่อยใดเปิดใช้งานอยู่:

  • Intel® VROC (VMD NVMe* RAID): สําหรับแพลตฟอร์มที่มี CPU ที่มีสถาปัตยกรรม Intel® Volume Management Device (Intel® VMD)
  • Intel® VROC (SATA RAID): สําหรับแพลตฟอร์มที่มีชิปเซ็ตที่มีฟังก์ชันนี้
  • Intel® VROC (Non-VMD NVMe* RAID): สําหรับแพลตฟอร์มที่มี CPU ที่ไม่มีสถาปัตยกรรม Intel® VMD ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ Intel® VROC (VMD NVMe* RAID)

ตัวติดตั้งซอฟต์แวร์ Intel® VROC จะตรวจจับฮาร์ดแวร์ (CPU/ชิปเซ็ต) ที่มีอยู่ในระบบโดยอัตโนมัติและเปิดใช้งานผลิตภัณฑ์ย่อยที่เกี่ยวข้อง

Intel® VROC (VMD NVMe* RAID)

RAID สําหรับ NVMe* SSD ที่เชื่อมต่อกับเลน PCIe* Intel® VMD

  • ชุดผลิตภัณฑ์ Intel® VROC เดิม
  • สิทธิ์การใช้งาน: ต้องระบุคีย์ใบอนุญาต
  • CPU: Intel® Xeon®โปรเซสเซอร์ที่ปรับขนาดได้พร้อม Intel® VMD
  • แพลตฟอร์มตัวอย่าง: Eagle Stream, Whitley, Purely

Intel® VROC (SATA RAID)

RAID สําหรับ SATA SSD หรือ HDD ที่เชื่อมต่อกับ PCH

  • ชุดผลิตภัณฑ์ Intel® RSTe เดิมสําหรับ SATA
  • สิทธิ์การใช้งาน: รวมอยู่ในชิปเซ็ต
  • ชิปเซ็ต: ชิปเซ็ตบางรุ่น เช่น Intel® ซีรีส์ C620
  • ตัวอย่างแพลตฟอร์ม: Grantley, Mehlow, Purely และอื่น ๆ (ดูแต่ละแพลตฟอร์มสําหรับเทคโนโลยีที่รองรับเฉพาะ)

Intel® VROC (Non-VMD NVMe* RAID)

RAID สําหรับ NVMe* SSD ที่เชื่อมต่อกับ CPU ที่ไม่มีเทคโนโลยี Intel® VMD

  • ผลิตภัณฑ์ Intel® RSTe เดิมที่ตั้งค่าสําหรับ NVMe*
  • สิทธิ์การใช้งาน: รวมอยู่ในชิปเซ็ต
  • CPU: โปรเซสเซอร์ Intel® Xeon®รุ่นเก่าที่ไม่มีเทคโนโลยี Intel® VMD
  • แพลตฟอร์มตัวอย่าง: Grantley, Mehlow, Tatlow
แพลตฟอร์มที่มีเทคโนโลยี Intel® VMD
แพลตฟอร์มที่มีเทคโนโลยี Intel® VMD อยู่ แต่ไม่ได้เปิดใช้งานในระดับแพลตฟอร์ม/OEM จะไม่สามารถเข้าถึงชุดคุณลักษณะของ Intel® VROC (NonVMD NVMe* RAID)

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
คู่มือผู้ใช้สําหรับ Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC)
การกําหนดค่าที่รองรับ Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC)
แหล่งข้อมูลสําหรับ Intel® Virtual RAID on CPU (Intel® VROC)