ID บทความ: 000039154 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 26/03/2024

ขีดจํากัดขีดจํากัดปัจจุบัน /EDP และตัวบ่งชี้การจํากัดพลังงานใน Intel® Extreme Tuning Utility

สิ่งแวดล้อม

ใช้กับโปรเซสเซอร์ Intel® ทั้งหมดที่รองรับยูทิลิตี้ Intel® XTU

Windows® 10, 64-bit*

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

อธิบายความหมายและการตั้งค่าสําหรับขีดจํากัดของ Current/EDP (Electrical Design Point) และตัวบ่งชี้การจํากัดพลังงานใน Intel® Extreme Tuning Utility

คำอธิบาย

เมื่อขีดจํากัดขีดจํากัดสําหรับ Current/EDP (Electrical Design Point) และตัวบ่งชี้การจํากัดพลังงานแสดงขึ้นใน Intel® Extreme Tuning Utility (Intel® XTU) หมายถึงอะไร

ความละเอียด

โปรเซสเซอร์มีการป้องกันความร้อนสองโหมด: การจํากัดและการปิดเครื่องอัตโนมัติ เมื่อคอร์เกินอุณหภูมิที่จํากัดไว้ก็จะเริ่มลดพลังงานเพื่อนําอุณหภูมิกลับด้านล่างจุดนั้น อุณหภูมิที่จํากัดอาจแตกต่างกันไปตามโปรเซสเซอร์และการตั้งค่า BIOS

หากเงื่อนไขดังกล่าวการจํากัดอุณหภูมิไม่สามารถทําให้อุณหภูมิลดลง เช่น การประกอบโซลูชันระบายความร้อนล้มเหลวหรือไม่ถูกต้อง โปรเซสเซอร์จะปิดตัวลงโดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันความเสียหายถาวร

การจํากัดปัจจุบัน/EDP

อาจมีสาเหตุหลายประการที่ตั้งค่าการจํากัด EDP ปัจจุบัน/EDP ไว้ในโปรเซสเซอร์ เหตุผลทั่วไปสามประการอยู่ในรายการด้านล่าง:-

  • Core IccMax ของโปรเซสเซอร์ตั้งไว้ต่ําเกินไปใน Intel® XTU (ดู IccMax ได้ใน แผ่นข้อมูลโปรเซสเซอร์ โวลุ่ม 1 ภายใต้ ข้อมูลจําเพาะ VCCCORE DC)
  • ขีดจํากัดกระแสไฟฟ้า VR (ตัวควบคุมแรงดันไฟฟ้า) ตั้งค่าต่ําเกินไปใน BIOS OEM บนเมนบอร์ดที่แตกต่างกันอาจมีชื่อที่ต่างกันสําหรับการควบคุมนี้ ติดต่อผู้จําหน่ายเมนบอร์ดของคุณ
  • เมนบอร์ดไม่สามารถจ่ายกระแสไฟให้สูงพอสําหรับโปรเซสเซอร์ที่กําหนด การจับคู่มาเธอร์บอร์ดที่ใช้พลังงานต่ํากับชิป Thermal Design Power (TDP) ที่สูงมากอาจทําให้เกิดการจํากัดกระแสไฟฟ้า/EDP แม้จะมีขีดจํากัดกระแสไฟตั้งไว้สูงสุด

การจํากัดพลังงาน

อาจมีสาเหตุหลายประการที่ทําให้ขีดจํากัดพลังงานลดลงบนโปรเซสเซอร์ เหตุผลทั่วไปสามประการมีระบุไว้ด้านล่าง:

  • ขีดจํากัดพลังงานโปรเซสเซอร์ PL1/PL2 ตั้งไว้ต่ําเกินไปใน Intel® XTU
  • ขีดจํากัด แรงดันไฟฟ้าคอร์ ตั้งไว้ต่ําเกินไปใน Intel® XTU
  • ระบบไม่มีระบบระบายความร้อนและส่งมอบพลังงานเพียงพอ

Screenshot

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 18 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้