ID บทความ: 000033945 ประเภทข้อมูล: การติดตั้งและตั้งค่า การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 19/05/2022

มีกราฟิกในตัวของ Intel รองรับวิดีโอ MPEG4 Copy-once หรือไม่

สิ่งแวดล้อม

ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 32 หรือ 64-บิตด้วย Windows Media Center (MCE) เนื้อหาที่มีการป้องกัน: ช่องสัญญาณพรีเมียมที่เข้ารหัสด้วย h.264 copy-once

Windows 7, 64-bit*

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยกราฟิกในตัว Intel และการสตรีมเนื้อหาที่ป้องกันด้วย MPEG4

คำอธิบาย

การสตรีมวิดีโอแบบ Copy-once MPEG4 ผ่าน HDCP (เช่น วิดีโอเคเบิลทีวีใน Windows Media Center) ที่มีกราฟิกในตัวของ Intel ส่งผลให้ไม่มีการแสดงผลวิดีโอ แต่เล่นเสียง

ความละเอียด

Intel ยังคงตรวจสอบปัญหานี้อยู่ แพลตฟอร์มที่มีปัญหารองรับวิดีโอ H.264 ที่ได้รับการปกป้องโดยทั่วไปซึ่งสามารถดูได้ในการเล่น Blu-ray และWindows 8.1 Media Center Edition* (MCE)

วิศวกรอาวุโสของ Intel และ Microsoft* ยังคงติดต่อโดยตรงเกี่ยวกับปัญหานี้ และยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าทําไม Windows 7 MCE จึงไม่ทํางานกับเนื้อหา H.264 ที่ได้รับการปกป้องในกราฟิก Intel ในการวิเคราะห์การดีบักของเรา เราเห็นเฟรมเวิร์ก MCE ที่เรียกไดรเวอร์กราฟิกเพื่อค้นพบความสามารถของไดรเวอร์และไดรเวอร์ Intel มีการรายงานอย่างถูกต้องว่ารองรับเนื้อหา H.264 ที่ได้รับการปกป้อง อย่างไรก็ตาม แอปพลิเคชัน MCE ไม่ได้ส่งข้อมูลวิดีโอใดๆ ไปยังไดรเวอร์กราฟิกเพื่อทําการถอดรหัส รูปแบบการใช้งานนี้ไม่ได้รับการทดสอบอย่างละเอียด เนื่องจากผู้ให้บริการไม่กี่รายใช้ H.264 ที่มีการป้องกันเมื่อเปิดตัว Windows 7 MCE Microsoft ได้ทําการปรับปรุงหลายอย่างในเฟรมเวิร์ก MCE ใน Windows 8 และ Windows 8.1 และการเล่น H.264 ที่ได้รับการปกป้องจริงผ่าน MCE กําลังทํางานกับกราฟิก Intel ในWindows 8.1 เราเข้าใจว่าความสามารถนี้เห็นได้ชัดว่ากําลังทํางานบน Windows 7 บนการ์ดกราฟิกของผู้จําหน่ายรายอื่น แต่เรายังเห็นรายงานของการ์ดผู้ขายรุ่นอื่นที่ล้มเหลวที่นี่เช่นกัน เรากําลังดําเนินการตรวจสอบของเราต่อไปเพื่อดูว่ามีวิธีแก้ไขปัญหานี้ใน Windows 7 หรือไม่ สําหรับตอนนี้Windows 8.1ดูเหมือนว่าจะทํางานอย่างถูกต้อง

ข้อมูลเพิ่มเติม

Copy Control Information (หรือ CCI) เป็นแฟลกสองไบต์ที่รวมอยู่ในสตรีมโทรทัศน์ดิจิทัลที่ช่วยให้เจ้าของเนื้อหาและผู้ให้บริการเคเบิลสามารถระบุวิธีการทําซ้ําเนื้อหาได้

ค่าสถานะที่พบบ่อยที่สุดบางตัวที่มีอยู่ได้แก่:

0x00 - คัดลอกได้อย่างอิสระ - เนื้อหาไม่ได้รับการป้องกันการคัดลอก
0x01 - คัดลอกไม่เพิ่มเติม - มีสําเนาของเนื้อหาเกิดขึ้นแล้วและไม่ได้รับอนุญาตให้คัดลอกเพิ่มเติม
0x02 - คัดลอกครั้งเดียว - สามารถทําการบันทึกได้เพียงครั้งเดียว แต่ไม่สามารถคัดลอกไปยังอุปกรณ์อื่นได้

ในการตั้งค่าที่ตรงตามมาตรฐาน HDCP ตามปกติ เช่น: Protected-Content Source (เช่น Netflix) -> PC -> Display เนื้อหาจะถูกกระจายให้กับอุปกรณ์ 1 เครื่องที่มีความสามารถในการบันทึกเท่านั้น (เช่น พีซี) จึงมีการอ่านสถานะ 'Copy-once' และสามารถแสดงเนื้อหาได้ (แอปพลิเคชันที่ใช้สามารถอ่านและถอดรหัสสถานะดังกล่าวได้)

อย่างไรก็ตาม ในการตั้งค่าที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น CableCARD ค่าสถานะ Copy-Once 0x02 จะปรากฏเพื่อสร้างความขัดแย้งระหว่างแอปพลิเคชันการเล่นและไดรเวอร์กราฟิก ในการวิเคราะห์การดีบักของเรา เราเห็นเฟรมเวิร์ก MCE ที่เรียกไดรเวอร์กราฟิกเพื่อค้นพบความสามารถของไดรเวอร์และไดรเวอร์ Intel มีการรายงานอย่างถูกต้องว่ารองรับเนื้อหา H.264 ที่ได้รับการปกป้อง อย่างไรก็ตาม แอปพลิเคชัน MCE ไม่ได้ส่งข้อมูลวิดีโอใดๆ ไปยังไดรเวอร์กราฟิกเพื่อทําการถอดรหัส

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้