ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel® – คําถามที่พบบ่อย (คําถามที่พบบ่อย)

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000032768

30/08/2022

คลิก หรือที่คําถามเพื่อดูรายละเอียด:

มีอะไรใหม่หรือแตกต่างกับศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel®เมื่อเทียบกับแผงควบคุมกราฟิก HD Intel® ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel® ได้รับการรังสรรคมาโดยตลอดโดยคํานึงถึงนักเล่นเกม ความสะดวกในการใช้งานเป็นศูนย์กลางของความคิดของเรา ดังนั้นจึงได้รับการกําหนดค่าใหม่เพื่อให้ค้นพบสิ่งต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เราได้รวมข้อมูลการศึกษาที่เป็นประโยชน์ไว้ในซอฟต์แวร์เพื่อให้ผู้คนสามารถค้นหาการตั้งค่าได้ง่ายขึ้น
ข้อกําหนดของระบบที่สามารถใช้ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intelได้มีอะไรบ้าง
  • แพลตฟอร์ม Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 6 หรือใหม่กว่า
  • Windows® 10 เวอร์ชัน 1709 หรือสูงกว่า
  • Windows 11* เวอร์ชัน 21H2 หรือสูงกว่า
    • Windows 11* ต้องใช้แพลตฟอร์ม Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 8 หรือใหม่กว่า
  • เวอร์ชั่นIntel® Graphics Driver Windows® 10 DCH ขั้นต่ํา 25.20.100.6618 หรือสูงกว่า
ทําไมฉันจึงควรใช้ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel มีคุณสมบัติมากกว่าเมื่อเทียบกับข้อเสนอก่อนหน้า รวมกับอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ใช้งานง่ายและการออกแบบที่บาง ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intelช่วยให้คุณปรับการตั้งค่าจอแสดงผลและวิดีโอได้ง่ายขึ้น รวมถึงปรับแต่งการตั้งค่าสําหรับเกม ซึ่งช่วยให้คุณสามารถทําสิ่งต่างๆ มากมายที่แผงการตั้งค่า Windows* มาตรฐานจะไม่อนุญาตให้ทํา นอกจากนี้ยังมีความช่วยเหลือที่ดีขึ้นซึ่งอธิบายอย่างชัดเจนว่าการตั้งค่าทําอะไรได้จริง
ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intelใหม่สามารถมีร่วมกับแผงควบคุมกราฟิก HD Intelได้หรือไม่ ได้ แต่คุณจะได้รับการสนับสนุนจาก ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel เพื่อถอนการติดตั้งแผงควบคุมกราฟิก HD Intel เว้นแต่คุณต้องการคุณสมบัติที่มีเฉพาะในแผงควบคุมกราฟิก HD Intelเท่านั้น
ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intelมีความสําคัญสําหรับนักเล่นเกมเท่านั้นหรือไม่ ไม่ มีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์มากมายใน Display ซึ่งคุณสามารถจัดการจอแสดงผลทั้งหมดที่เชื่อมต่อกับระบบได้ ซึ่งรวมถึงวิดีโอที่คุณสามารถดูตัวอย่างสดของการประมวลผลวิดีโอเมื่อปรับการตั้งค่า
ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intelรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลการใช้งานระบบของผู้ใช้หรือไม่ ไม่ ไม่มีข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ที่เก็บรวบรวมจากศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel®
ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intelดาวน์โหลดการปรับแต่งประสิทธิภาพเกมใหม่โดยอัตโนมัติได้หรือไม่ ใช่ ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel® ดาวน์โหลดการปรับแต่งประสิทธิภาพเกมใหม่โดยอัตโนมัติเมื่อ Intel สร้างขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสลับการตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมในเกมปิด/เปิดด้วยการสัมผัสปุ่มเดียว Intel วางแผนที่จะเพิ่มเกมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพต่อไป
คุณวางแผนที่จะยังคงรักษาเว็บไซต์ Gameplay.intel.com ไว้ในอนาคตหรือไม่ใช่!
ฉันสแกนคอมพิวเตอร์แล้ว แต่ไม่แสดงเกมทั้งหมดที่ฉันติดตั้งไว้ ทำไม ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel พยายามค้นหาเกมเหล่านี้ในตําแหน่งการติดตั้งตามปกติ แต่บางเกมไม่สามารถตรวจจับได้เนื่องจากเกมดังกล่าวมีตัวเปิดแยกต่างหาก (ตัวอย่างเช่น Steam*, Epic* และเกมอื่นๆ) ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intelยังสามารถตรวจจับเกมบางเกมในตัวเปิดได้ แต่ไม่ทั้งหมด เรากําลังเพิ่มเกมที่ค้นพบได้ในแคตตาล็อกของเราเป็นประจํา นอกจากนี้ยังมีบางครั้งที่เกมได้รับการอัปเดตและการกําหนดค่าบางอย่างในเกมมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ไม่สามารถตรวจไม่พบพารามิเตอร์ที่มีอยู่ของเรา การดําเนินการนี้จะต้องมีการอัพเดทไปยังศูนย์ควบคุมกราฟิก Intelซึ่งจะทําให้สามารถตรวจจับเกมนี้ได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเพิ่มเกมด้วยตนเองได้เสมอผ่านปุ่ม "+" (เพิ่มเกม)
ฉันสามารถใช้ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel®เพื่อส่งตั๋วการสนับสนุนไปยังฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของ Intel ได้หรือไม่ เริ่มต้นด้วย ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel สร้าง 1.100.2765.0 คุณสามารถส่งตั๋วไปยังฝ่ายสนับสนุนลูกค้า Intel ได้โดยเปิดแอปพลิเคชันและคลิกที่ สนับสนุน > รายงานข้อบกพร่องหรือปัญหา
จะเกิดอะไรขึ้นหากฉันพยายามบังคับให้ติดตั้งศูนย์ควบคุมกราฟิก Intelบนระบบเก่า (เป็นไปได้หรือไม่) คุณอาจไม่จําเป็นต้องบังคับให้ติดตั้ง คุณควรจะสามารถติดตั้งได้จาก Windows Store*. เราขอแนะนําให้คุณใช้ไดรเวอร์กราฟิก Intel® ล่าสุดกับศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel คุณสมบัติทั้งหมดอาจไม่สามารถใช้งานได้กับไดรเวอร์กราฟิก Intel รุ่นเก่ากว่า ค้นหาล่าสุด ไดรเวอร์กราฟิก Intel.
จะเกิดอะไรขึ้นหากฉันชอบเค้าโครงแผงควบคุมกราฟิก HD Intelเก่าแทน ฉันสามารถเปลี่ยนกลับได้หรือไม่ ในทางตรงกันข้าม สิ่งนี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในขณะนี้ Intel ต้องการให้คุณแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณสมบัติใดๆ ที่คุณต้องการดูเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มไปยังศูนย์ควบคุมกราฟิก Intelที่ ฟอรั่มชุมชนกราฟิก Intel.
ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intelใหม่นี้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับฉันหรือระบบของฉันหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้น แล้วอย่างไรศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel ไม่รวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้หรือระบบ การรวบรวมข้อมูลจํากัดเฉพาะจํานวนการคลิกเมาส์โดยไม่ระบุตัวตนเท่านั้น เพื่อใช้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้และเรียนรู้ว่าจะเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติมที่ใด
เนื่องจากนี่เป็นการเปิดตัวการเข้าถึงก่อนใครในปัจจุบัน Intel จึงวางแผนที่จะเพิ่มคุณสมบัติและฟังก์ชั่นการทํางานเพิ่มเติมให้กับศูนย์ควบคุมกราฟิก Intelในอนาคตหรือไม่ อย่าง! โปรดเข้าร่วม ชุมชนกราฟิก Intel เพื่อแจ้งให้เราทราบเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการเห็นการรวมเข้าด้วยกันในอนาคต!
ฉันจะติดตั้งศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel®หากฉันมีช่องบริการระยะยาวของ Windows® 10 (LTSC) และไม่มีสิทธิ์เข้าถึง Microsoft Store หมายถึง ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel®ในช่องสัญญาณบริการระยะยาว (LTSC) ของ Windows® 10.

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
ปัญหาที่ทราบเกี่ยวกับศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel®
วิธีปรับการตั้งค่าสีโดยใช้ศูนย์ควบคุมกราฟิก Intel®