คําถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับตาราง LookUp (LUT) และกราฟิก Intel®

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000028999

18/04/2024

ตารางการค้นหาคืออะไร

ตารางการค้นหา (LUT) เป็นอาร์เรย์ของตัวเลขที่อาจอ้างอิงถึงโดยตัวห้อย ซึ่งหลีกเลี่ยงการคํานวณค่าใหม่ในแต่ละครั้งที่ต้องอ้างอิงตัวเลขในตาราง ในกราฟิกคอมพิวเตอร์ ตารางการค้นหาจะใช้ในการจัดเก็บที่อยู่เริ่มต้นของแต่ละบรรทัด และค่าที่เกี่ยวข้องกับตําแหน่งพิกเซลภายในไบต์

ทําไมคุณต้องรู้ด้วยว่ามีตารางการค้นหากี่ตารางในคอนโทรลเลอร์กราฟิกของคุณ

มืออาชีพที่ทํางานด้วยซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอหรือภาพอาจจําเป็นต้องปรับเทียบจอภาพเพื่อให้ได้ความแม่นยําของสีในระดับสูงที่งานต้องการ บ่อยครั้งที่การ์ดกราฟิกต้องมี LUT มากกว่าหนึ่งตัวเพื่อปรับเทียบจอภาพมากกว่าหนึ่งจอในแต่ละครั้ง

ฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ประเภทใดโดยทั่วไปต้องใช้รายละเอียดเกี่ยวกับ LUT ที่มี

ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์การปรับเทียบสี เช่น ตัวสอบเทียบจอแสดงผลตระกูล Spyder5PRO* จะต้องมีข้อมูลนี้

ฉันจะทราบได้อย่างไรว่า LUT มีกี่ตัวในตัวควบคุมกราฟิก Intel® ของฉัน

คุณสามารถค้นหาได้โดยดาวน์โหลดเครื่องมือนี้: GammaTest

หมาย เหตุ นี่คือเว็บไซต์และเครื่องมือควบคุมโดยบุคคลที่สาม Intel ไม่ได้ควบคุมเนื้อหาที่มีอยู่ และนําเสนอที่นี่เพื่อความสะดวกของคุณ

ย้ายหน้าต่างทดสอบแกมมาไปยังหน้าจอที่สอง หากคุณสามารถเปลี่ยนสีจอแสดงแต่ละจอแยกกันได้ คุณมี LUT หลายตัว หากจอภาพทั้งสองแสดงภาพแสดงสีม่วง คุณมี LUT เพียงหนึ่ง LUT ในตัวควบคุมกราฟิก Intel ของคุณ

ทําไมจึงมีข้อมูลเกี่ยวกับจํานวนของตารางการค้นหาที่ไม่พร้อมใช้งานต่อสาธารณะ

เนื่องจากฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สอบเทียบสีกลายเป็นเรื่องทั่วไป เราจึงตระหนักถึงความสําคัญของการให้ข้อมูลนี้และค้นหาได้ง่าย Intel กําลังทํางานเกี่ยวกับการทําให้ข้อมูลตารางการค้นหาพร้อมใช้งานอยู่ในขณะนี้