คำถามที่ถามบ่อยสำหรับ Intel® Wireless Gigabit ๑๑๑๐๐ VR

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000028383

25/03/2019

คลิ กหรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

โซลูชัน VR Intel® wigig ไร้สายคืออะไรระบบการปรับความเป็นเสมือนจริง (VR) จะประกอบด้วยชุดหูฟัง VR หรือจอแสดงผลแบบติดตั้งบนศีรษะ (HMD) ที่เชื่อมต่อกับพีซีหรือแล็ปท็อป ระบบประกอบด้วย:
  • พีซีที่พร้อมใช้ VR
  • ชุดหูฟัง VR (จอแสดงผลแบบศีรษะที่ติดตั้ง)
โซลูชัน VR ไร้สาย Intel® WiGig ช่วยให้ระบบการเชื่อมต่อไร้สายของระบบ VR คอมโพเนนต์ต่อไปนี้ควรมีอยู่ในระบบเพื่ออนุญาตการเชื่อมต่อ WiGig:
  • การ์ด PCIe เสริมการเล่นเกม WGA-WiGig-นี่คือโซลูชัน WiGig สำหรับฝั่งแพลตฟอร์ม VR PC
  • อะแดปเตอร์ HMDA-WiGig ที่แนบมากับจอแสดงผลแบบติดตั้งบนศีรษะ (HMD) และการสื่อสารกับ WGA ผ่าน WiGig
การจราจร VR ทั้งหมดจะถูกสื่อสารผ่านลิงก์ WiGig และเปิดใช้งานการถอดสายเคเบิล
ฉันจะทราบได้อย่างไรว่าพีซีของฉันสามารถรองรับ Intel® Wireless Gigabit ๑๑๑๐๐ VR ได้หรือไม่Intel WiGig WGA เป็น add-on ที่แทรกอยู่ในช่องเสียบ PCIe เพื่อให้ได้คุณภาพ VR ที่ดีที่พีซีจะต้องเป็นไปตามข้อมูลจำเพาะขั้นต่ำ ตรวจสอบกับผู้ผลิต WiGig HMD ของคุณสำหรับข้อมูลจำเพาะของคอมพิวเตอร์ที่แนะนำและจำเป็นต้องใช้ขั้นต่ำ
ขนาดห้องพักสูงสุดคือเท่าใดสำหรับประสบการณ์ VR แบบไร้สายที่ดีIntel® WiGig WGA สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายกับ HMDA ได้ภายในห้องขนาด 7 x 7 เมตร (เมื่อ WGA อยู่ที่ขอบของห้อง) ระยะทางที่ยาวนานขึ้นไม่ได้รับการแนะนำเนื่องด้วยการเชื่อมต่อไร้สายอาจอ่อนแอเกินไป
HMDs ใดที่รวม HMDA สนับสนุน Intel WiGig wireless VR ใช่หรือไม่ในขณะนี้ HMD ดังต่อไปนี้ประกอบด้วย Intel® WiGig:
  • HTC Vive
  • HTC Vive Pro
พีซีเชื่อมต่อกับ HMD ได้อย่างไรWireless VR จะใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Intel® WiGig และตามมาตรฐาน IEEE 802.11 ad การทำงานในแถบความถี่วิทยุ๖๐-GHz ที่รองรับความถี่สูงสุด 7 Gbps ในระยะทางที่สั้นมาก WGA บนฝั่งพีซีกำลังสื่อสารผ่าน WiGig กับ HMDA บนด้าน HMD
ฉันจะรับแพคเกจซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับ Intel® wigig VRได้อย่างไรคุณจะได้รับแพคเกจซอฟต์แวร์ล่าสุดจากผู้ผลิต HMDA ของคุณ
ฉันจะอัพเดตเฟิร์มแวร์ HMDA ได้อย่างไรคุณต้องเชื่อมต่อกับ HMDA เพื่อทำการอัปเดตเฟิร์มแวร์นี้ เฟิร์มแวร์ HMDA จะได้รับการอัปเดตโดยอัตโนมัติไปยังเวอร์ชั่น WGA หลังจากการเชื่อมต่อ
ฉันจำเป็นต้องเชื่อมต่ออย่างแข็งขันทุกเวลาที่ใช้ HMDA ของฉันหรือไม่ไม่มีหลังจากการจับคู่ครั้งแรก WGA จะเชื่อมต่อกับ HMDA โดยอัตโนมัติสำหรับการเชื่อมต่อครั้งต่อๆไปเมื่อคุณเปิดยูทิลิตี้ WiGig การเชื่อมต่อ
จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อฉันย้ายออกจากช่วงของคอมพิวเตอร์ ขณะที่คุณเดินออกไปจากคอมพิวเตอร์เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณจะตัดการเชื่อมต่อจาก HMDA ไปในท้ายที่สุด
หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
คู่มือการแก้ไขปัญหาสำหรับ Intel WiGig Wireless VR