ID บทความ: 000028160 ประเภทข้อมูล: ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ การตรวจสอบครั้งล่าสุด: 08/07/2021

Intel® Setup and Configuration Software (Intel® SCS) จะไม่จัดเก็บรหัสผ่าน AMT ในฐานข้อมูลในขณะที่ใช้โหมดฐานข้อมูล

สิ่งแวดล้อม

Intel® Active Management Technology (Intel® AMT)

osindependent

BUILT IN - ARTICLE INTRO SECOND COMPONENT
สรุปข้อมูล

Intel® AMTรหัสผ่านแบบสุ่ม Intel® Setup and Configuration Softwareที่เรียกใช้โหมดฐานข้อมูลควรจัดเก็บรหัสผ่าน AMT เป็น DB

คำอธิบาย

รหัสผ่าน AMT แบบสุ่ม ความเข้าใจของเราก็คือ หากแอพพลิเคชั่น Intel® Setup and Configuration Software (Intel® SCS) รันโหมดฐานข้อมูล อยู่ แอปพลิเคชันควรจัดเก็บรหัสผ่าน AMT ไว้ DB ขณะที่เราทดสอบ อยู่ เราพบว่าโปรแกรมเรียกค้นรหัสผ่านจากพีซีแทนการทดสอบจากฐานข้อมูล หากพีซีออฟไลน์ จะไม่สามารถดึงรหัสผ่าน AMT ได้

ความละเอียด

เกี่ยวกับรหัสผ่านแบบสุ่มตามIntel® Setup and Configuration Software (Intel® SCS) ที่หน้า 20 Intel SCSรหัสผ่านที่แตกต่างกัน (แบบสุ่ม) ให้กับอุปกรณ์แต่ละตัว

สิ่งที่เกิดขึ้นถัดไปขึ้นอยู่กับโหมดที่เลือกเมื่อติดตั้ง RCS:

  • โหมดฐานข้อมูล – รหัสผ่านจะถูกบันทึกในฐานข้อมูล SQL คุณยังสามารถใช้ Console เพื่อดูรหัสผ่าน (ดู การรับรหัสผ่านผู้ดูแลระบบบนหน้า 185)

 

  • โหมดฐานข้อมูลที่ไม่ใช่ - รหัสผ่านจะไม่ถูกบันทึก เนื่องจากคุณหรือแอปพลิเคชันรหัสผ่านไม่เป็นที่รู้จัก หลังจากกําหนดค่าแล้ว คุณจะไม่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์โดยใช้ผู้ใช้ผู้ดูแลระบบเริ่มต้นได้ ดังนั้น คุณสามารถเลือกเฉพาะตัวเลือกรหัสผ่านแบบสุ่มได้หากโปรไฟล์มีผู้ใช้ผู้ดูแลระบบ Kerberos หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู ผู้ใช้ผู้ดูแลระบบที่กําหนดโดยผู้ใช้ (Kerberos) ในหน้าถัดไป(21)

 

นอกจากนี้ RCS จะคํานวณรหัสผ่านที่แตกต่างกัน (เฉพาะ) ให้กับแต่ละอุปกรณ์โดยใช้คีย์ลับ (หรือที่เรียกว่า "Digest Master Password") และข้อมูลเฉพาะของระบบจากแต่ละอุปกรณ์ RCS ไม่จําเป็นต้องบันทึกรหัสผ่านผู้ดูแลระบบเหล่านี้เนื่องจากสามารถถูกคว่าได้เมื่อจําเป็น หลังจากกําหนดค่า แล้ว แอปพลิเคชันที่ต้องใช้ผู้ใช้ผู้ดูแลระบบเริ่มต้นจะต้องคํานวณรหัสผ่านด้วยตัวเองอีกครั้งหรือขอให้ RCS คํานวณให้ ก่อนที่คุณจะสามารถใช้วิธี Digest Master Password ได้ คุณจะต้อง: 1. ติดตั้ง RCS (ดู การตั้งค่า RCS ในหน้า 35) 2. กําหนดรหัสผ่าน Digest Master (ดู การกําหนดการตั้งค่า RCS ในหน้า 78) ปัญหานี้เป็นปัญหาที่ทราบกันดีเกี่ยวกับ SCS ดังนั้นพฤติกรรมจึงถูกต้อง

 

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บทความนี้จะนำไปใช้กับ 1 ผลิตภัณฑ์

เนื้อหาในหน้านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการแปลเนื้อหาต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยมนุษย์และคอมพิวเตอร์ เนื้อหานี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกของคุณและเพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้นและไม่ควรอ้างอิงว่าสมบูรณ์หรือถูกต้อง หากมีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้กับคำแปล เวอร์ชันภาษาอังกฤษจะมีผลเหนือกว่าและควบคุม ดูเวอร์ชันภาษาอังกฤษของหน้านี้