คําถามที่พบบ่อยสําหรับ Intel® Optane™ SSD ซีรีส์ 800P

เอกสาร

การแก้ไขปัญหา

000026415

03/03/2022

คำ ศัพท์

ย่อระยะคำ นิยาม
NVMe*หน่วยความจําถาวร Expressข้อมูลจําเพาะเจนเนอเรชั่นถัดไปที่ใช้ในการเข้าถึง SSD ผ่านบัส PCI Express ที่มีทรูพุตที่มากขึ้นและความหน่วงที่ต่ําลง
PCIe*ส่วนประกอบต่อพ่วง Interconnect Expressการเชื่อมต่อมาตรฐานที่พบในระบบส่วนใหญ่ที่รองรับความเร็วที่สูงของ NVMe SSD
UEFIอินเทอร์เฟซเฟิร์มแวร์ Extensible แบบรวมข้อมูลจําเพาะสําหรับเฟิร์มแวร์ของระบบ หมายถึงการเปลี่ยน BIOS รุ่นเก่าที่ให้เลเยอร์ซอฟต์แวร์ระหว่างระบบปฏิบัติการและเฟิร์มแวร์ของระบบ
CSMโมดูลการสนับสนุนความเข้ากันได้คุณสมบัติเฟิร์มแวร์ UEFI ที่เปิดใช้งานการบูตแบบ BIOS แบบดั้งเดิมโดยการจําลองสภาพแวดล้อม BIOS

คลิก หรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์

ฉันจะค้นหาไดรเวอร์สําหรับ Intel® Optane™ SSD ซีรีส์ 800P ที่ใช้ PCI Express* NVMe* ได้ที่ไหน

ไดรเวอร์ NVMe แบบในกล่องมาตรฐานที่มีให้สําหรับระบบปฏิบัติการส่วนใหญ่รองรับ Intel® SSD เราไม่มีไดรเวอร์เฉพาะผู้จัดจําหน่ายสําหรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ หากคุณมีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 6 ที่รองรับอินพุต/เอาต์พุตที่ยืดหยุ่นใน BIOS ระบบ คุณยังสามารถใช้ไดรเวอร์ เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid (Intel® RST)


สําหรับ Linux* ให้ปรึกษาผู้จําหน่ายระบบปฏิบัติการของคุณสําหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไดรเวอร์และการสนับสนุน NVMe ที่มีอยู่

ข้อกําหนดด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สําหรับการใช้ Intel Optane SSD ซีรีส์ 800P เป็นไดรฟ์สําหรับบูตมีอะไรบ้าง

ข้อกําหนดสําหรับการใช้ Intel Optane SSD ซีรีส์ 800P เป็นไดรฟ์สําหรับบูตคือ:

  • การรองรับเมนบอร์ดฮาร์ดแวร์ที่รองรับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล PCIe NVMe สําหรับฟอร์มแฟคเตอเรชั่น M.2 B-M Key ปรึกษาผู้จําหน่ายระบบหรือมาเธอร์บอร์ดของคุณสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม
    หมาย เหตุอาจมีหัวต่อ M.2 หลายตัวให้เลือกใช้งาน แต่ไม่ได้หมายความว่าทั้งหมดรองรับมาตรฐาน NVMe  ดูคู่มือผู้ใช้และผู้จัดจําหน่ายมาเธอร์บอร์ดของคุณสําหรับการเชื่อมต่อที่เหมาะสม
  • BIOS ระบบที่รองรับ UEFI 2.3.1 หรือใหม่กว่าพร้อมการสนับสนุน NVMe
  • รูปแบบไดรฟ์ GPT (ดู วิธีการติดตั้งระบบปฏิบัติการเป็น GPT)
  • ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows 7* หรือ Windows® 10
    หมาย เหตุระบบปฏิบัติการอื่นๆ ที่รองรับข้อกําหนดข้างต้นอาจทํางานได้อย่างถูกต้อง แต่เรายังไม่ได้ตรวจสอบ
  • มีไดรเวอร์ NVMe ที่เข้ากันได้ ระหว่างการติดตั้งระบบปฏิบัติการเพื่อให้ไดรฟ์ถูกตรวจจับ
สําหรับคําแนะนําในการติดตั้ง โปรดดูที่ คู่มือการติดตั้งไดรฟ์ Intel® Solid State พร้อม PCIe* NVMe* สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม
ข้อกําหนดด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สําหรับการใช้Intel Optane SSD ซีรีส์ 800P เป็นไดรฟ์รองหรือไดรฟ์ข้อมูลมีอะไรบ้าง ข้อกําหนดมีด้านล่าง:
  • การรองรับเมนบอร์ดฮาร์ดแวร์ที่รองรับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล PCIe NVMe สําหรับฟอร์มแฟคเตอเรชั่น M.2 B-M Key ขอข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้จําหน่ายระบบหรือมาเธอร์บอร์ดของคุณ
    หมาย เหตุอาจมีหัวต่อ M.2 หลายตัวให้เลือกใช้งาน แต่ไม่ได้หมายความว่าทั้งหมดรองรับมาตรฐาน NVMe ดูคู่มือผู้ใช้และผู้จัดจําหน่ายมาเธอร์บอร์ดของคุณสําหรับการเชื่อมต่อที่เหมาะสม
  • BIOS ระบบที่รองรับ UEFI 2.3.1 หรือใหม่กว่าพร้อมการสนับสนุน NVMe
  • ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows 7 หรือ Windows 10
    หมาย เหตุระบบปฏิบัติการอื่นๆ ที่รองรับข้อกําหนดข้างต้นอาจทํางานได้อย่างถูกต้อง แต่เรายังไม่ได้ตรวจสอบ
  • ติดตั้งไดรเวอร์ NVMe ที่เข้ากันได้ ในระบบปฏิบัติการที่จะถูกตรวจจับ
Intel ทดสอบมาเธอร์บอร์ดรุ่นใดกับ Intel Optane SSD ซีรีส์ 800P ดู ความเข้ากันได้ของผลิตภัณฑ์ สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม

ติด ตั้ง

ฉันจะติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows บน Intel Optane SSD ซีรีส์ 800P ได้อย่างไร ดูคู่มือการติดตั้งไดรฟ์ Intel® Solid State พร้อม PCIe* NVMe* สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม
ทําไมฉันจึงไม่เห็น Intel Optane SSD ซีรีส์ 800P ในการรีสตาร์ตครั้งแรกหลังจากติดตั้งระบบปฏิบัติการของฉัน การตั้งค่า BIOS อาจมีปัญหา แน่ใจ:
  • Intel Optane SSD ซีรีส์ 800P เป็นอุปกรณ์บูตเครื่องแรก
  • คุณได้เปิดใช้งาน UEFI ใน BIOS แล้ว
  • คุณใช้วิธีการติดตั้ง UEFI ในสื่อการติดตั้งของคุณ
ฉันจะเชื่อมต่อฟอร์มแฟคเซอร์ M.2 B-M Key เข้ากับระบบ/เมนบอร์ดได้อย่างไร

ปรึกษาผู้จําหน่ายเมนบอร์ด/ผู้จําหน่ายระบบของคุณเพื่อตรวจสอบช่องเสียบ M.2 ที่เหมาะสมที่รองรับอุปกรณ์ NVMe* และการตั้งค่า BIOS

 

นอกจากนี้ โปรดดูเทคนิคการจัดการที่เหมาะสมและข้อควรระวังสําหรับอุปกรณ์ M.2 ของคุณ


ระบบปฏิบัติการ

ฉันจะติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 7 บนไดรฟ์ Intel® Optane™ SSD ซีรีส์ 800P เป็นไดรฟ์สําหรับเริ่มต้นระบบได้อย่างไร Windows 7 ไม่มีไดรเวอร์ NVMe ดั้งเดิมสําหรับการติดตั้งระบบปฏิบัติการเป็น Windows 8.1* และรุ่นที่ใหม่กว่า
เมื่อต้องการดูไดรฟ์ NVMe ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการกําหนดค่าของระบบ:
หมาย เหตุคุณอาจต้องเพิ่มไดรเวอร์ USB ไปยังอิมเมจ Windows 7 ดูคู่มือการติดตั้ง<>
หมาย เหตุวิธีการนี้จะทํางานบนแพลตฟอร์มที่รองรับอินพุต/เอาต์พุตที่ยืดหยุ่น (แมปใหม่) เท่านั้น แพลตฟอร์มเหล่านี้ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 6 และใหม่กว่า
คู่มือการติดตั้งไดรฟ์ Intel® Solid State พร้อม PCIe* NVMe* อธิบายวิธีการทั้งสองนี้
 
ระบบปฏิบัติการใดบ้างที่ได้รับการตรวจสอบสําหรับฟังก์ชันการบูตด้วย Intel Optane SSD ซีรีส์ 800P ระบบปฏิบัติการที่ได้รับการทดสอบสําหรับฟังก์ชันการบู๊ตระบบเป็นเวอร์ชั่น 64 บิตของ:
  • Windows 7
  • Windows 10
  • RHEL* 7.3
  • Ubuntu* 17.04
ฉันสามารถติดตั้ง Linux บน Intel Optane SSD ซีรีส์ 800P ได้หรือไม่ เราได้ทดสอบฟังก์ชันการบูตในระบบปฏิบัติการ Linux บางส่วน ไม่รับประกันฟังก์ชันการทํางานบนระบบปฏิบัติการ Linux ทั้งหมด หากคุณประสบปัญหา โปรดดูหน้าการสนับสนุนผู้จัดจําหน่าย Linux หรือติดต่อฝ่ายสนับสนุน
ฉันสามารถย้ายระบบปฏิบัติการของฉันไปยังไดรฟ์ Intel Optane SSD ซีรีส์ 800P ได้หรือไม่ คุณสามารถย้ายระบบปฏิบัติการของคุณได้ตราบเท่าที่ระบบปฏิบัติการปัจจุบันของคุณถูกตั้งค่าและติดตั้งไว้ด้วยการตั้งค่า UEFI ที่เหมาะสม ไม่เช่นนั้นเราขอแนะนําให้ติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่
 

คําถามทั่วไป

ทําไมความจุของโมดูลจึงแสดงเป็น 58GB และ 118GB

โมดูลนี้ใช้หน่วยความจําขนาดเล็กในการจัดการและการบํารุงรักษา ความจุที่ระบุไว้คือค่าที่สอดคล้องกับมาตรฐาน IDEMA ต่อจํานวน LBA ที่มีอยู่  ความจุรวมของผู้ใช้ยังคงคงที่ตลอดอายุการใช้งานของไดรฟ์

อะไรคือความแตกต่างระหว่างหน่วยความจํา Intel® Optane™ ซีรีส์ และ Intel® Optane™ SSD ซีรีส์ 800P

ความแตกต่างที่สําคัญคือ Intel® Optane™ SSD ซีรีส์ 800P เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบแยกที่ช่วยให้สามารถจัดเก็บไฟล์และแอปพลิเคชันบางไฟล์โดยเฉพาะได้ เป็น PCIe NVMe SSD แบบสแตนด์อโลนซึ่งคล้ายกับ M.2 PCIe SSD อื่นๆ ในตลาดเมื่อพูดถึงความต้องการของฮาร์ดแวร์ ในขณะที่หน่วยความจํา Intel® Optane™ จะถูกใช้เป็นตัวเร่งความเร็วเพื่อเร่งความเร็วของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเช่น HDD ซึ่งเป็นการเพิ่มสมรรถนะของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลโดยอัตโนมัติโดยใช้ไดรเวอร์ซอฟต์แวร์ของ Intel และนําเสนอให้ระบบปฏิบัติการเป็นไดรฟ์ข้อมูลเดียว

ในฐานะอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลหลัก Intel® Optane™ SSD ซีรีส์ 800P ได้รับการออกแบบมาเพื่อจัดเก็บไฟล์และแอปพลิเคชัน หน่วยความจํา Intel® Optane™ คือตัวเร่งความเร็วของระบบ ซึ่งใช้ในการแคชแอปพลิเคชันและไฟล์ที่ใช้บ่อยซึ่งจัดเก็บบนอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลหลักที่ช้ากว่า เช่น SATA HDD และ SSD เพื่อให้เข้าถึงได้เร็วขึ้น ผลิตภัณฑ์ซีรี่ส์เหล่านี้มีตัวเลือกที่ช่วยให้พวกเขาสามารถเลือกตัวเลือกที่ดีที่สุดสําหรับความต้องการของพวกเขา

ฉันสามารถใช้ Intel® Optane™ SSD ซีรีส์ 800P เป็นตัวเร่งความเร็วระบบที่มีซอฟต์แวร์หน่วยความจํา/เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid (Intel® RST) Intel® Optane™ ได้หรือไม่

ซอฟต์แวร์หน่วยความจํา/เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid (Intel® RST) Intel® Optane™ จะไม่บล็อกการเร่งความเร็วของระบบในไดรฟ์ Intel® Optane™ SSD ซีรีส์ 800P  แต่การกําหนดค่านี้ไม่ได้รับการตรวจสอบหรือรองรับอย่างครอบคลุม ดังนั้นฟังก์ชันการทํางานจึงไม่รับประกัน