วิธีปิดใช้งานการเร่งความเร็วของระบบด้วยหน่วยความจํา Intel® Optane™

เอกสาร

การติดตั้งและตั้งค่า

000024626

10/05/2023

หน่วยความจํา Intel® Optane™ ได้รับการจัดการจาก แอปพลิเคชัน Intel® Optane™ Memory and Storage Management (หรือจาก หนึ่งในแอปพลิเคชัน Intel® Optane™แบบเก่า) หากต้องการปิดใช้งานการเร่งความเร็วของระบบด้วยหน่วยความจํา Intel® Optane™ ให้เลือกแอปพลิเคชันที่แสดงด้านล่างที่อยู่ในระบบของคุณ ระหว่างกระบวนการนี้ หน่วยความจํา Intel® Optane™ กําลัง ไม่มีการจับคู่ จากไดรฟ์/สื่อที่กําลังเร่งความเร็ว

ก่อนที่คุณจะอ่านต่อ...
  • คําแนะนําที่แสดงด้านล่างถือว่ามีการเร่งความเร็วของระบบพร้อมหน่วยความจํา Intel® Optane™เปิดใช้งานอยู่
  • หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับรหัสข้อผิดพลาดหรือข้อความเฉพาะปรากฏขึ้น ให้ลองตรวจสอบข้อมูลในรหัสข้อผิดพลาดและข้อความในขณะที่ใช้การเร่งความเร็วของระบบหน่วยความจํา Intel® Optane™
  • หากต้องการระบุว่าแอปพลิเคชันใดที่ติดตั้งในระบบ ให้ตรวจสอบใต้เมนู เริ่มของ Windows หากไม่มีสิ่งเหล่านี้ให้ใช้ BIOS เพื่อปิดใช้งานการเร่งความเร็วของระบบเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด
  • หากคุณกําลังพบปัญหาเกี่ยวกับข้อความป็อปอัพที่เกิดขึ้นซ้ําๆ ที่อ้างถึง ... ปักหมุด DLL... ดูข้อมูลใน วิธีแก้ไขปัญหาข้อผิดพลาดการปักหมุดหน่วยความจํา Intel® Optane™: ไม่สามารถโหลด DLL 'iaStorAfsServiceApi.dll'
  • สำคัญ: สํารองข้อมูลทั้งหมดก่อนดําเนินการต่อ แม้ว่าการปิดใช้งานการเร่งความเร็วของระบบจะเป็นกระบวนการที่ตรงไปตรงมา แต่ขอแนะนําให้สํารองข้อมูลก่อนการเริ่มต้นเสมอในกรณีที่เกิดปัญหาขึ้นในระหว่างกระบวนการ
  • ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมใช่หรือไม่ หากคุณยังคงมีปัญหาหรือคําถามเกี่ยวกับหน่วยความจํา Intel® Optane™ โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของ Intel

ใช้ตัวเลือกด้านล่างเพื่อปิดใช้งานการเร่งความเร็วของระบบด้วยหน่วยความจํา Intel® Optane™:

ตัวเลือกที่ 1: การใช้แอปพลิเคชันหน่วยความจํา Intel® Optane™และการจัดการที่เก็บข้อมูล

รับแอปพลิเคชันนี้จาก Microsoft* Store
สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน หน่วยความจํา Intel® Optane™และการจัดการที่เก็บข้อมูล ได้จาก Microsoft* Store ดูข้อมูลเพิ่มเติม ใน แอปพลิเคชันหน่วยความจํา Intel® Optane™ และการจัดการที่เก็บข้อมูล คืออะไร
  1. เปิด แอปพลิเคชัน
  2. คลิกที่ แท็บ หน่วยความจํา Intel® Optane™ ทางด้านซ้าย
  3. คลิก ปิดใช้งาน
  4. ยืนยัน ว่าคุณต้องการปิดใช้งานการเร่งความเร็วโดยการคลิกปุ่ม ปิดใช้งาน กระบวนการปิดใช้งานจะเริ่มขึ้น
  5. เมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้ว ให้คลิก รีสตาร์ต

ตัวเลือกที่ 2: ใช้แอปพลิเคชัน หน่วยความจํา Intel® Optane™ แบบดั้งเดิม

สงสัยว่าทําไมจึงเป็นแอปพลิเคชันแบบเก่า
แอปพลิเคชันหน่วยความจํา Intel® Optane™ ได้รับการเปลี่ยนใหม่โดยแอปพลิเคชันหน่วยความจํา Intel® Optane™ และการจัดการที่เก็บข้อมูล สําหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดดู การประกาศการสิ้นอายุการใช้งาน (End-Of-Life) สําหรับแอปพลิเคชันหน่วยความจําเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid และ Intel® Optane™
  1. เปิด แอปพลิเคชัน
  2. คลิก แท็บ การตั้งค่า ทางด้านซ้าย
  3. คลิก ปิดใช้งาน กระบวนการปิดใช้งานจะเริ่มขึ้น
  4. เมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้ว ให้คลิก รีสตาร์ต

ตัวเลือกที่ 3: ใช้แอปพลิเคชัน เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid (Intel® RST) แบบดั้งเดิม

สงสัยว่าทําไมจึงเป็นแอปพลิเคชันแบบเก่า
แอปพลิเคชัน เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid ถูกแทนที่ด้วยแอปพลิเคชันหน่วยความจํา Intel® Optane™และการจัดการที่เก็บข้อมูล สําหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดดู การประกาศการสิ้นอายุการใช้งาน (End-Of-Life) สําหรับแอปพลิเคชันหน่วยความจําเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid และ Intel® Optane™
  1. เปิด แอปพลิเคชัน
  2. สามารถปิดใช้งานการเร่งความเร็วได้บนแท็บ สถานะ หรือแท็บ หน่วยความจํา Intel® Optane™ จากแท็บ สถานะ ให้คลิกลิงก์ ปิดใช้งาน
  3. ยืนยัน ว่าคุณต้องการปิดใช้งานการเร่งความเร็วโดยการคลิก ใช่ กระบวนการปิดใช้งานจะเริ่มขึ้น
  4. เมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้ว ให้คลิก รีสตาร์ต

ตัวเลือกที่ 4: ปิดใช้งานจาก BIOS

อีกทางเลือกหนึ่งคือปิดใช้งานหน่วยความจํา Intel® Optane™ จาก BIOS (PreOS) วิธีการที่เฉพาะเจาะจงในการทําเช่นนี้อาจแตกต่างกันไปตามระบบ ดังนั้นขอแนะนําให้ติดต่อผู้จําหน่ายแพลตฟอร์มระบบสําหรับกระบวนการที่ถูกต้อง โดยทั่วไปความสามารถนี้ควรพบได้ใน BIOS ภายใต้ส่วน เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลสำหรับ Intel® Rapid (Intel® RST) เลือก ไดรฟ์ข้อมูลหน่วยความจํา Intel® Optane™ และ คลิก รีเซ็ตเป็นไดรฟ์ข้อมูลที่ไม่ใช่ Optane หรือ Deconcatenate

บทความที่เกี่ยวข้อง
คู่มือผู้ใช้สําหรับอุปกรณ์หน่วยความจํา Intel® Optane™
รหัสและข้อความแสดงข้อผิดพลาดขณะใช้การเร่งความเร็วของระบบหน่วยความจํา Intel® Optane™