เครื่องมือวินิจฉัยและประสิทธิภาพสําหรับ Intel® NUC

เอกสาร

การบำรุงรักษาและประสิทธิภาพ

000024102

24/01/2024

รับการอัปเดตไดรเวอร์และซอฟต์แวร์สําหรับ Intel® NUC ของคุณด้วย Intel® Driver & Support Assistant

ดูตารางด้านล่างสําหรับลิงก์ไปยัง Intel และเครื่องมือทดสอบและวินิจฉัยและซอฟต์แวร์ของบุคคลที่สาม ลิงก์เหล่านี้จัดเตรียมไว้ให้ตามสภาพที่เป็นอยู่ Intel ไม่รับรองหรือแนะนําเครื่องมือ ซอฟต์แวร์ หรือเว็บไซต์เฉพาะใดๆ สําหรับการใช้และการสนับสนุนของแอปพลิเคชันของบุคคลที่สาม โปรดติดต่อเจ้าของ

พื้นที่เด่น เครื่องมือ/ซอฟต์แวร์/เว็บไซต์ คำ อธิบาย
หน่วย ประมวล ผล เครื่องมือวินิจฉัยโปรเซสเซอร์ Intel® เครื่องมือวินิจฉัยโปรเซสเซอร์ Intel® เป็นแอปพลิเคชันฟรีที่ใช้ตรวจสอบฟังก์ชันการทํางานของไมโครโปรเซสเซอร์ของ Intel เครื่องมือนี้จะตรวจสอบการระบุแบรนด์ ตรวจสอบความถี่ในการทํางานของโปรเซสเซอร์ ทดสอบคุณสมบัติเฉพาะของโปรเซสเซอร์ และทดสอบภาวะตึงเครียดบนโปรเซสเซอร์
หน่วย ประมวล ผล PerfMonitor* PerfMonitor เป็นเครื่องมือตรวจสอบประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ที่ติดตามความถี่ของเหตุการณ์สี่เหตุการณ์ที่เลือกในรายการเฉพาะรุ่น ใช้เพื่อระบุปัญหาคอขวดของระบบ ตรวจสอบอัตราแคชที่ขาดหายไป หรือตรวจสอบสาขาที่ผิด นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้ PerfMonitor เป็นเครื่องมือเปรียบเทียบ CPU ระดับฮาร์ดแวร์ โดยเปรียบเทียบพารามิเตอร์หลักของ CPU ต่างๆ ที่ทํางานอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานเดียวกัน
หน่วย ประมวล ผล Tmonitor* TMonitor จะแสดงนาฬิกาที่ใช้งานของแต่ละคอร์ของโปรเซสเซอร์ อัตราการรีเฟรชที่สูงมาก (20 ครั้งต่อวินาที) ช่วยให้คุณมองเห็นรูปแบบนาฬิกาที่เล็กที่สุดแบบเรียลไทม์ TMonitor ตรวจจับกลไกต่างๆ เช่น เทคโนโลยี Intel® Turbo Boost และช่วยให้คุณเห็นภาพผลกระทบได้อย่างชัดเจนเมื่อโปรเซสเซอร์ทํางาน
โปรเซสเซอร์, กราฟิก OCCT* OCCT คือเครื่องมือตรวจสอบความเสถียรที่ทดสอบโปรเซสเซอร์ กราฟิก และพาวเวอร์ซัพพลาย
โปรเซสเซอร์ หน่วยความจํา CPU-Z* CPU-Z เป็นแอปพลิเคชั่นฟรีแวร์ที่รวบรวมข้อมูลบนอุปกรณ์หลักบางตัวของระบบของคุณ
ความ ทรง จำ Memtest86+* โปรแกรมทดสอบหน่วยความจําแบบสแตนด์อโลนฟรี
ความ ทรง จำ การวิเคราะห์หน่วยความจํา Windows* เครื่องมือทดสอบหน่วยความจําที่ว่างโดย Microsoft คล้ายกับโปรแกรมทดสอบหน่วยความจําอื่นๆ Windows Memory Diagnostic ทําชุดการทดสอบที่หลากหลายเพื่อตรวจสอบหน่วยความจําคอมพิวเตอร์ของคุณ
ระบบที่สมบูรณ์ AIDA64* ยูทิลิตี้ซอฟต์แวร์วินิจฉัยพีซีที่สมบูรณ์ซึ่งช่วยให้คุณติดตั้ง ปรับแต่งและแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ของคุณ ยูทิลิตี้นี้จะแสดงข้อมูลเกี่ยวกับระบบของคุณ รวมถึงอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ไดรเวอร์ที่ติดตั้ง ความปลอดภัยของระบบปฏิบัติการ และมาตรวัดความเสถียร
ระบบที่สมบูรณ์ ตัวช่วยสร้างพีซี 2010* ยูทิลิตี้ที่ออกแบบมาเพื่อตรวจจับฮาร์ดแวร์ และยังวิเคราะห์สมรรถนะของ CPU, แคช, RAM, ฮาร์ดดิสก์, CD/DVD-ROM, สื่อแบบถอดได้/แฟลช, วิดีโอ และการบีบอัด MP3
ระบบที่สมบูรณ์ HWMonitor* HWMonitor เป็นโปรแกรมตรวจสอบฮาร์ดแวร์ที่อ่านเซ็นเซอร์สุขภาพหลักของระบบพีซี: แรงดันไฟฟ้า อุณหภูมิ และความเร็วพัดลม โปรแกรมนี้จัดการชิปเซ็นเซอร์ที่ใช้กันทั่วไป เช่น ITE* ซีรีส์ IT87 และ Winbond* ICs ส่วนใหญ่ โปรแกรมอ่าน CPU ที่ทันสมัยเกี่ยวกับเซ็นเซอร์ระบายความร้อนแบบ On-Die Core และอุณหภูมิฮาร์ดไดรฟ์ผ่านอุณหภูมิ S.M.A.R.T และอุณหภูมิ GPU ของการ์ดวิดีโอ
ระบบที่สมบูรณ์ การทดสอบ BurnIn* เครื่องมือซอฟต์แวร์ที่ทดสอบระบบย่อยหลักของคอมพิวเตอร์ของคุณพร้อมกันเพื่อความทนทาน ความน่าเชื่อถือ และความเสถียร
ระบบที่สมบูรณ์ Winsat* Windows System Assessment Tool (WinSAT) จะประเมินคุณลักษณะและความสามารถของประสิทธิภาพคอมพิวเตอร์ นักพัฒนาใช้ API นี้เพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ปรับการตั้งค่าแอปพลิเคชันให้เหมาะสมตามขีดความสามารถของคอมพิวเตอร์
ระบบที่สมบูรณ์ SpeedFan* SpeedFan จะตรวจสอบแรงดันไฟฟ้า ความเร็วพัดลม และอุณหภูมิในคอมพิวเตอร์ที่มีชิปตัวตรวจสอบฮาร์ดแวร์ นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงข้อมูล S.M.A.R.T. และแสดงอุณหภูมิของฮาร์ดดิสก์
ระบบที่สมบูรณ์ เปิด HW Monitor* Open Hardware Monitor เป็นแอปพลิเคชั่นโอเพนซอร์สฟรีที่ตรวจสอบเซ็นเซอร์อุณหภูมิ ความเร็วพัดลม แรงดันไฟฟ้า โหลด และความเร็วสัญญาณนาฬิกาของคอมพิวเตอร์ ซึ่งรองรับชิปตรวจสอบฮาร์ดแวร์ส่วนใหญ่ที่พบบนมาเธอรบอร์ด
ระบบที่สมบูรณ์ HWiNFO32* HWiNFO32 เป็นข้อมูลฮาร์ดแวร์และเครื่องมือวินิจฉัยที่รองรับส่วนประกอบ เทคโนโลยีอุตสาหกรรม และมาตรฐานล่าสุด โดยจะเก็บรวบรวมและนําเสนอข้อมูลจํานวนสูงสุดที่เป็นไปได้เกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ของคอมพิวเตอร์
ระบบที่สมบูรณ์ Hmonitor* ตัวตรวจสอบเซ็นเซอร์ฮาร์ดแวร์ใช้ชิปเซ็นเซอร์บนเมนบอร์ดอัจฉริยะเพื่อติดตามอุณหภูมิคอร์ระบบและ CPU แรงดันไฟฟ้า และพัดลมระบายความร้อน Hmonitor ตรวจสอบพารามิเตอร์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง
ระบบที่สมบูรณ์ PerformanceTest* PassMark PerformanceTest ช่วยให้คุณเปรียบเทียบพีซีโดยใช้การทดสอบความเร็วที่แตกต่างกัน และเปรียบเทียบผลลัพธ์กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น
ระบบที่สมบูรณ์ Speccy* Speccy ให้สถิติโดยละเอียดเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ทุกชิ้นในคอมพิวเตอร์ของคุณ สถิติเหล่านี้ประกอบด้วย CPU, เมนบอร์ด, RAM, การ์ดกราฟิก, ฮาร์ดดิสก์, ไดรฟ์ออปติคอล และการรองรับเสียง Speccy ยังเพิ่มอุณหภูมิของส่วนประกอบต่างๆ
กราฟิก 3DMark* โปรแกรมการวัดประสิทธิภาพที่รันการทดสอบอย่างเข้มข้นที่เครียดแม้กระทั่งฮาร์ดแวร์ล่าสุด ด้วยการเปรียบเทียบคะแนนเกณฑ์มาตรฐานของคุณกับผู้อื่นหลายล้านคน คุณจะพบปัญหาเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์
กราฟิก MonitorTest* ให้คุณตรวจสอบคุณภาพและประสิทธิภาพของจอภาพคอมพิวเตอร์หรือหน้าจอแบน LCD
เสียง SoundCheck* ทดสอบการ์ดเสียง ลําโพง และไมโครโฟนในพีซีของคุณเพื่อตรวจสอบว่าการ์ดเสียงของคุณสามารถบันทึกและเล่นเสียงที่อัตราการสุ่มตัวอย่างเสียงต่างๆ นอกจากนี้ยังตรวจสอบความสามารถของลําโพงเพื่อสร้างความถี่สูงสุดและต่ําสุด
ฮาร์ดไดรฟ์

GUI: Intel® Memory and Storage Tool

CLI: Intel® Memory and Storage Tool CLI

เครื่องมือและการวินิจฉัยสําหรับไดรฟ์ Intel® Solid-State
ฮาร์ดไดรฟ์ Seagate SeaTools* เครื่องมือวินิจฉัยที่ครอบคลุมและใช้งานง่ายซึ่งช่วยให้คุณดูเงื่อนไขของดิสก์ไดรฟ์ได้อย่างรวดเร็ว โดยประกอบด้วยการทดสอบหลายอย่างที่ตรวจสอบสื่อทางกายภาพบนดิสก์ไดรฟ์ Seagate หรือ Maxtor ของคุณ หรือบนดิสก์ไดรฟ์อื่นๆ ที่ไม่ใช่ Seagate
ไร้ สาย WirelessMon* ให้คุณตรวจสอบสถานะของอะแดปเตอร์ Wi-Fi และรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับจุดเชื่อมต่อไร้สายและฮอตสปอตใกล้เคียงแบบเรียลไทม์
แป้น พิมพ์ KeyboardTest* ตรวจสอบว่าแป้นทั้งหมดบนแป้นพิมพ์ทํางานอย่างถูกต้อง ตรวจสอบ LED ของคีย์บอร์ด ดูรหัสสแกนภายในที่สร้างโดยคีย์บอร์ด และวัดความเร็วในการพิมพ์
Usb ลูปแบ็ค USB 2.0 ปลั๊กแบบ Active Loopback เป็นวิธีที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพที่สุดในการตรวจสอบว่าพอร์ต USB ทํางานอย่างถูกต้อง

*ชื่อและยี่ห้ออื่นเป็นสิทธิของเจ้าของชื่อนั้นๆ