ข้อมูลจําเพาะด้านสภาพแวดล้อมสําหรับ Intel® NUC

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000023017

12/06/2023

อุณหภูมิ, ช็อก, การสั่นสะเทือน

ข้อมูลจําเพาะทางเทคนิคของผลิตภัณฑ์ Intel® NUC แต่ละตัวมาพร้อมกับส่วนของสภาพแวดล้อมที่มีข้อมูลจําเพาะสําหรับอุณหภูมิ การตก และการสั่นสะเทือนในการทํางาน

ความชื้น

เราขอแนะนําให้หลีกเลี่ยงการควบแน่นของความชื้นในผลิตภัณฑ์ Intel แต่เราไม่ระบุขีดจํากัดความชื้น การระบุขีดจํากัดความชื้นอาจทําให้ลูกค้าเข้าใจผิด จุดที่การควบแน่นของความชื้นเป็นการโต้ตอบระหว่างความชื้นสัมพัทธ์ อุณหภูมิอากาศ และอุณหภูมิพื้นผิวของคอมพิวเตอร์ของคุณ ใช้ตารางจุดน้ําค้าง (ดูภาพด้านล่าง) หรือ เครื่องคํานวณจุดน้ําค้างออนไลน์ เพื่อกําหนดการรวมกันของปัจจัยเหล่านี้ที่ยอมรับได้สําหรับความชื้นที่ไม่ควบแน่น

ตัวอย่างเช่น เราระบุว่าสามารถใช้งานผลิตภัณฑ์ Intel NUC ที่ความชื้นสัมพัทธ์ 80% ได้ หากความชื้นสัมพัทธ์อยู่ที่ 80% และอุณหภูมิห้องอยู่ที่ 25C การควบแน่นจะเกิดขึ้นบนพื้นผิวคอมพิวเตอร์ที่มีอุณหภูมิ 22C ลูกค้าอาจตรวจสอบความชื้นในออฟฟิศของตนหลังจากพกพา Intel NUC เข้าไปข้างในจากรถปรับอากาศ 20C และยอมรับได้เลยว่ามีความชื้น 80% ลูกค้าอาจไม่รู้จักว่าภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ จุดที่ความชื้นในการควบแน่นเกิดขึ้นบนคอมพิวเตอร์ของพวกเขามีเพียง 3C ที่ต่ํากว่าอุณหภูมิห้อง 25C

การรวมกันของความชื้นสัมพัทธ์ อุณหภูมิอากาศ และอุณหภูมิของคอมพิวเตอร์เหนือจุดน้ําค้างเป็นที่ยอมรับได้ ขีดจํากัดที่ยอมรับได้มีดังนี้:

อุณหภูมิขณะทํางาน (ภายใน) 0C ถึง 50C (32F ถึง 122F)

อุณหภูมิขณะไม่ทํางาน
(ช่วงอุณหภูมิที่อุปกรณ์สามารถจัดการได้เมื่อปิดเครื่อง)

-20C ถึง +70C (-4F ถึง 158F)


ความสูง

เราไม่ได้ทําการทดสอบระดับความสูงกับผลิตภัณฑ์ Intel NUC แรงกดดันเชิงรับส่งต่ําลงที่ระดับความสูงสูง ดังนั้นอาจมีปัญหาด้านการระบายความร้อนที่พัดลมระบบทํางานต่ํา