วิธีค้นหาหมายเลขซีเรียลเต็มรูปแบบของโปรเซสเซอร์ Intel®ของคุณโดยการถอดรหัสเมทริกซ์ 2D

เอกสาร

ระบุผลิตภัณฑ์ของฉัน

000021613

23/10/2023

หมายเลขซีเรียลเต็มรูปแบบ (ATPO) ช่วยให้ระบุโปรเซสเซอร์ Intel® แบบบรรจุกล่อง โปรเซสเซอร์แบบถาด หรือระยะเวลาการรับประกันโปรเซสเซอร์ได้อย่างถูกต้อง เมทริกซ์ 2D ประกอบด้วยหมายเลขซีเรียลสําหรับโปรเซสเซอร์ที่เครื่องมือแอพพลิเคชั่นที่ใช้กล้องสมาร์ทโฟนอ่านได้ เมตริกซ์ 2 มิติจะอยู่ที่ขอบด้านนอกของโปรเซสเซอร์

ตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ปี 2022 เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 12 และเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นถัดไปจะมีเมทริกซ์ 2 มิติที่สองและเครื่องหมายการค้าใหม่ของ Intel (new Intel trademark) ที่ด้านบนของโปรเซสเซอร์ 2D Matrix ตัวที่สองจะมีหมายเลขซีเรียลเต็มรูปแบบ (ATPO) เหมือนกับเมทริกซ์ 2D แรกที่อยู่ตรงขอบด้านนอกของโปรเซสเซอร์

ดูคําแนะนําด้านล่างสําหรับวิธีอ่านหมายเลขซีเรียลเต็มรูปแบบ (ATPO) โดยใช้เครื่องมือแอปพลิเคชันและอุปกรณ์

ATPO serial number

สามตัวเลือกในการอ่านหมายเลขซีเรียลโดยใช้เมตริกซ์ 2 มิติ:

ทางเลือกที่หนึ่ง: ใช้สแกนเนอร์ที่อ่านรหัสเมทริกซ์ข้อมูล 10 มล. เช่น รหัสที่มีขีดความสามารถในการถอดรหัส 2 มิติ ตัวอย่างเช่น เครื่องสแกน Honeywell*

ทางเลือกที่สอง: ดาวน์โหลดและติดตั้ง Intel® Reverse Logistics Toolkit ลงในสมาร์ทโฟนของคุณ และใช้กล้องอุปกรณ์เพื่อสแกนเมทริกซ์ 2D เพื่อค้นหาหมายเลขซีเรียลโปรเซสเซอร์ ดูภาพรวมและคําแนะนําทั้งหมด ได้ที่ ภาพรวมของ Intel® Reverse Logistic Toolkit

Intel Reverse Logistics Toolkit icon

แพลตฟอร์ม/อุปกรณ์ ตําแหน่งการดาวน์โหลด
ศูนย์ดาวน์โหลด Intel (อุปกรณ์ Android) ศูนย์ดาวน์โหลดของ Intel
Google* Play Store (อุปกรณ์ Android) Google Play Store
Apple* App Store (อุปกรณ์ของ Apple) Apple App Store

ตัวเลือกที่สาม: ใช้แอพพลิเคชั่นของบริษัทอื่นที่อาจสามารถถอดรหัส 2D Matrix เช่น TecIdentify* หรือ NeoReader* แอปเหล่านี้อาจพร้อมให้ดาวน์โหลดผ่าน Apple App หรือ Google Play Store

หมาย เหตุ แอปพลิเคชันและอุปกรณ์ของบุคคลที่สามไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของ Intel Intel จะไม่รับผิดชอบต่อเนื้อหาของแอปพลิเคชันหรืออุปกรณ์ใดๆ ของบุคคลที่สาม Intel ไม่รับรองบริษัทหรือผลิตภัณฑ์ที่ระบุ และขอสงวนสิทธิ์ที่ในการทําหมายเหตุดังกล่าวบนหน้าเว็บของบริษัท หากคุณใช้แอพพลิเคชั่นและอุปกรณ์ของบุคคลที่สาม คุณรับความเสี่ยงดังกล่าวด้วยตัวคุณเอง

Install NeoReader หรือ Install TecIdentify

วิธีการสแกนและถอดรหัสเมทริกซ์ 2D เพื่อค้นหาหมายเลขซีเรียลเต็มรูปแบบ

  1. เลือก หนึ่งในตัวเลือกด้านบน หากใช้แอปพลิเคชัน ให้ ดาวน์โหลด และ ติดตั้ง ลงในอุปกรณ์ของคุณ
  2. สแกน เมตริกซ์ 2 มิติ

    2D Matrix

  3. หลังจากการสแกนสําเร็จ ให้อ่านผลลัพธ์ หมายเลขซีเรียลแบบเต็ม (ATPO) จะปรากฏขึ้นโดยแอปพลิเคชัน เช่น ดูภาพด้านล่างของผลลัพธ์ Intel® Reverse Logistics Toolkit Basic Scan

    Basic scan

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
ฉันจะหาหมายเลขชิ้นส่วนของโปรเซสเซอร์ Intel® แบบบรรจุกล่องและพัดลมได้จากที่ใด
หมายเลขเครื่องบางส่วนของเดสก์ทอปโปรเซสเซอร์ Intel®