เวลาชาร์จแบตเตอรี่สํารองสําหรับคอนโทรลเลอร์ Intel® RAID

เอกสาร

การติดตั้งและตั้งค่า

000007809

30/09/2021

เมื่อติดตั้งชุดแบตเตอรี่สํารอง (BBU) สําหรับIntel® RAID Controllerเป็นครั้งแรก จะต้องใช้เวลาสักครู่ก่อนที่เครื่องจะทํางานอย่างสมบูรณ์ ในช่วงเวลานี้ คุณอาจเห็นข้อผิดพลาด POST แม้ว่าอาจจะได้รับการมอบมาเพื่อปกป้องข้อมูลของคุณ Intel ขอแนะนําให้ตั้งค่า Intel® RAID Controller Write Policy เป็น Write-through จนกว่าชุดแบตเตอรี่จะชาร์จเต็ม อาจรายงานสถานะแบตเตอรี่ระหว่างการชาร์จไม่ถูกต้องหรือขาดหาย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระดับเฟิร์มแวร์บนIntel® RAID Controller

หากติดตั้งแบตเตอรี่ไว้ในระบบเพียงระยะเวลาสั้นๆ อย่ากังวล ระดับเฟิร์มแวร์ที่เก่ากว่าจะรายงานว่าแบตเตอรี่เสียหรือขาดหายไป เว้นแต่ว่าชาร์จเต็มแล้ว เฟิร์มแวร์ที่ใหม่กว่ารายงานว่าแบตเตอรี่ชาร์จอยู่หรือชํารุด เว้นแต่ว่าชาร์จเต็มแล้ว

ในทํานองเดียวกัน หากระบบเซิร์ฟเวอร์ Intel®ที่ติดตั้งแบตเตอรี่ประสบกับการสูญเสียพลังงาน และแบตเตอรี่หมดระหว่างการเกิดไฟดับ เครื่องจะชาร์จไฟหลังจากพลังงานหลักกลับมาอีกครั้ง ในขณะที่แบตเตอรี่ชาร์จอยู่ POST จะรายงานแบตเตอรี่ว่าแบตเตอรี่เสียหรือหายไปหรือเนื่องจากการชาร์จหรือชํารุด

เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่แตกต่างกันไป แต่เวลาในการชาร์จโดยทั่วไปคือ 24-48 ชั่วโมง

หากแบตเตอรี่ของคุณยังคงให้ข้อผิดพลาด POST ซึ่งไม่ถูกต้องหรือสูญหาย หรือแบตเตอรี่กําลังชาร์จหรือชํารุดอยู่หลังจากผ่านไป 72 ชั่วโมง ให้ติดต่อฝ่ายสนับสนุนลูกค้า Intel