คุณสมบัติของอะแดปเตอร์ Intel® RAID Controller

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000007774

03/02/2020

 

หมาย เหตุค่าเริ่มต้นเป็นตัวหนา

 

ฟิลด์คำ อธิบายค่าที่เป็นไปได้
การสำรองข้อมูลแบตเตอรี่ตรวจพบการปรากฏตัวของโมดูลการสำรองข้อมูลแบตเตอรี่ในขณะที่โพสต์และผลลัพธ์ถูกแสดงที่นี่ไม่
ปัจจุบัน

หมายเหตุ: เขตข้อมูลนี้ไม่สามารถกำหนดค่าของผู้ใช้ได้
ขนาด RAMตรวจพบหน่วยความจำ RAM ของแคชในขณะที่โพสต์และผลลัพธ์จะแสดงที่นี่64M ถึง1G

หมายเหตุ: เขตข้อมูลนี้ไม่สามารถกำหนดค่าของผู้ใช้ได้
โหมดคลัสเตอร์ควรตั้งค่าฟิลด์นี้เป็น เปิดใช้งานหากมีการใช้อะแดปเตอร์ในคลัสเตอร์ปิด
เปิด
ID เริ่มต้นฟิลด์นี้ควรถูกตั้งค่าเป็น SCSI ID ที่ต้องการหากอะแดปเตอร์นี้ไม่ใช่อะแดปเตอร์หลักที่ใช้ในคลัสเตอร์1ถึง30
ห่าง
อัตราใหม่ฟิลด์นี้อนุญาตให้คุณกำหนดระดับความสำคัญของการดำเนินการสร้างใหม่ ตัวเลือกนี้จะเลือกจำนวนทรัพยากรระบบที่ทุ่มเทเพื่อทำการสร้างดิสก์ไดร์ฟที่ล้มเหลว อัตราเปอร์เซ็นต์ที่สูงกว่าจะผลักดันไดรฟ์ที่เร็วขึ้นแต่สามารถลดประสิทธิภาพของระบบได้0ถึง๑๐๐
27

หมายเหตุ: การตั้งค่าอัตราการสร้างใหม่เป็น0จะทำให้อาร์เรย์จากการสร้าง
PowerFail RAID แบบยืดหยุ่นอนุญาตให้ไดรฟ์การสร้างใหม่เพื่อดำเนินการต่อเมื่อระบบรีสตาร์ทหลังจากที่พลังงานล้มเหลว คุณสมบัตินี้ใช้พื้นที่ไดรฟ์แบบลอจิคัล 2 MB สำหรับการสร้างและการทำข้อมูลให้สมบูรณ์ในการติดตามกระบวนการปิด
เปิด
ควบคุมสัญญาณเตือนฟิลด์นี้อนุญาตให้คุณกำหนดวิธีการทำงานของสัญญาณเตือนภัยที่มีเสียงดัง ค่าที่เป็นไปได้ที่นี่ถูก ปิดใช้งานซึ่งคอนโทรลเลอร์จะไม่ได้รับสถานะสัญญาณเตือน, เปิดใช้งาน, ซึ่งคอนโทรลเลอร์จะใส่สถานะสัญญาณเตือนภัยและ audibly alarm, และปิดเสียง, ที่คอนโทรลเลอร์จะไม่มีสถานะสัญญาณเตือนแต่จะ ไม่มีการเตือนภัย audiblyปิด
เปิด
เงียบ
อะแดปเตอร์ BIOSฟิลด์นี้อนุญาตให้คุณตั้งค่าว่า ROM Option ถูกโหลดในขณะที่มีการโพสต์ BIOS หรือไม่ หากปิดใช้งานตัวควบคุม BIOS ของอะแดปเตอร์จะไม่เห็นหน้าจอ G ในระหว่างการโพสต์ ต้องเปิดใช้งานฟิลด์นี้หากอาร์เรย์ที่แนบเป็นไดรฟ์ข้อมูลสำหรับเริ่มระบบปิด
เปิด
ตั้งค่าเริ่มต้นจากโรงงานฟิลด์นี้อนุญาตให้คุณส่งคืนคุณสมบัติของอะแดปเตอร์กลับไปยังการตั้งค่าเริ่มต้นจากโรงงาน การตั้งค่าคอนฟิกอาร์เรย์ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไม่ใช่
ใช่
อัลกอริทึมที่บีบบังคับตัวช่วยในการปรับขยายไดรฟ์หมายถึงความสามารถของคอนโทรลเลอร์ในการจดจำขนาดของไดรฟ์ที่มีการเชื่อมต่ออยู่แล้วและบังคับให้ไดรฟ์ขนาดใหญ่ใช้พื้นที่ว่างที่มีอยู่บนไดรฟ์ที่เล็กที่สุดเท่านั้น ไดรฟ์ที่มีการบีบบังคับไดรฟ์ที่ดำเนินการในตัวควบคุม Intel® RAID เหล่านี้ยังช่วยให้ตัวเลือกในการแมปพื้นที่สงวนไว้เพื่อชดเชยขนาดไดรฟ์ขนาดเล็กกว่าเล็กน้อยที่อาจมีการเพิ่มในภายหลัง ตัวเลือกนี้อนุญาตให้มีความจุไดรฟ์ 16 MB, ๒๕๖ MB และความจุไดรฟ์ 1 GB ที่จะยังคงไม่ได้ใช้งานไม่
128MB-ทาง
1G-ทาง
BIOS จะหยุดเมื่อมีข้อผิดพลาดฟิลด์นี้อนุญาตให้คุณตรวจสอบลักษณะการทำงานของระบบที่ติดตั้งเมื่อพบกับข้อผิดพลาด RAID POST BIOS ค่าที่เป็นไปได้จะ เปิดขึ้นซึ่งระบบจะหยุดลงรายการบัญชีเมื่อพบข้อผิดพลาด Raid และ ปิดซึ่งโพสต์ BIOS จะยังคงมีข้อผิดพลาด raid ที่ผ่านมาปิด
บน
ข้อความก้อง BIOSฟิลด์นี้อนุญาตให้คุณตรวจสอบการมองเห็นของข้อความแสดงข้อผิดพลาด RAID ค่าที่เป็นไป ได้จะอยู่ที่ข้อความแสดงข้อผิดพลาดจะแสดงขึ้นในโพสต์ BIOS และ นอกจากที่ข้อความแสดงข้อผิดพลาดจะแสดงอยู่ในส่วนติดต่อผู้ใช้เท่านั้นปิด
บน
การเลือก BIOS ของคุณ configautoautoฟิลด์นี้อนุญาตให้คุณแก้ไขการกำหนดค่า RAID ที่ไม่ตรงกันโดยการกำหนดว่าการกำหนดค่า RAID จะถูกวาดอย่างไร ค่าที่เป็นไปได้คือ ผู้ใช้ซึ่งการกำหนดค่า raid ถูกวาดจากสิ่งที่ได้รับการกำหนดค่าระหว่างเซสชันส่วนติดต่อผู้ใช้ปัจจุบัน NVRAMซึ่งการกำหนดค่า raid จะถูกวาดจากหน่วยความจำอะแดปเตอร์และ ดิสก์ซึ่งการกำหนดค่า raid จะถูกดึงมาจากการกำหนดค่าบนดิสก์ดิสก์
NVRAM
ผู้ใช้
พารามิเตอร์ spinupฟิลด์นี้อนุญาตให้คุณกำหนดจำนวนฮาร์ดไดรฟ์ที่หมุนในแต่ละครั้ง การตั้งค่าช่องนี้เป็นตัวอื่นที่ไม่ใช่อัตโนมัติจะทำให้โพสต์ช้าลงแต่อาจจำเป็นต้องใช้ระบบที่มีไดรฟ์จำนวนมากที่ไดรฟ์เหล่านั้นจะเห็นเป็นระยะๆอัตโนมัติ
2ต่อ6วินาที
4ต่อ6วินาที
เริ่มต้นที่รวดเร็วเริ่มต้นไดรฟ์แบบลอจิคัลโดยการเขียนศูนย์ไปยังภาคแรกของไดรฟ์แบบลอจิคัล การเริ่มต้นที่รวดเร็วจะเสร็จสมบูรณ์ใน3วินาที การเตรียมใช้งานมาตรฐานจะเขียนศูนย์ไปยังไดรฟ์แบบลอจิคัลทั้งหมดและใช้เวลานานขึ้นปิด
เปิด
ทรานทรานส์หน่วงเวลา PCIฟิลด์นี้อนุญาตให้คุณควบคุมคุณสมบัติมาตรฐาน PCI ๒.๑นี้ ค่าที่เป็นไปได้จะถูก ปิดใช้งานโดยที่คอนโทรลเลอร์จะไม่สามารถปล่อยบัส PCI ได้จนกว่าจะเสร็จสิ้นการทำธุรกรรมและ เปิดใช้งานที่บัส pci สามารถนำออกใช้สำหรับอุปกรณ์อื่นๆได้ขณะที่การดำเนินการของคอนโทรลเลอร์ถูกทำให้เสร็จสมบูรณ์ปิด
เปิด
สร้างอัตโนมัติทำให้เฟิร์มแวร์สามารถเริ่มต้นการทำงานสร้างใหม่เมื่อไดรฟ์ฟิสิคัลที่ล้มเหลวถูกแทนที่ด้วยไดรฟ์อื่นในช่องเดียวกัน คุณสมบัตินี้แตกต่างจากขีดความสามารถของเครื่องสำรองแบบร้อน ระบบจะใช้ไดรฟ์อะไหล่ร้อนโดยอัตโนมัติเพื่อสร้างอาร์เรย์โดยไม่มีการแทรกแซงของผู้ประกอบการ ในทางตรงกันข้ามอัตโนมัติทำให้สามารถสร้างอาร์เรย์ได้หลังจากที่มีการเปลี่ยนไดรฟ์ที่ล้มเหลวแล้วเท่านั้นปิด
เปิด
โหมดจำลองระดับตรวจพบชนิดของ BIOS ของอะแดปเตอร์ในการลงรายการบัญชีและแสดงที่นี่อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจำนวนมาก

หมายเหตุ: เขตข้อมูลนี้ไม่สามารถกำหนดค่าของผู้ใช้ได้

 

หมาย เหตุตัวควบคุมส่วนใหญ่ (เรียกว่าอะแดปเตอร์ในคอนโซลซอฟต์แวร์) สามารถตั้งค่าได้โดยใช้ชุดควบคุม Raid Controller ของ Intel®เท่านั้น ตัวเลือกเดียวที่สามารถตั้งค่าได้โดยใช้ชุดควบคุมการทำงาน Raid Controllerบนเว็บของ Intel®คืออัตราการสร้างใหม่