เรียนรู้ว่าคุณควรเริ่มต้นอาร์เรย์ RAID ของคุณสําหรับ Intel® Storage System SS4000-E

เอกสาร

การติดตั้งและตั้งค่า

000007709

11/12/2023

หากอินเทอร์เฟซเว็บเบราว์เซอร์ Intel® Entry Storage System SS4000-E รายงานการแจ้งเตือนการเปลี่ยนแปลงดิสก์หลังจากบู๊ตเครื่อง ตัวเลือกสําหรับผู้ใช้คือ 'เริ่มต้น' อาร์เรย์ RAID

การแจ้งเตือนการเปลี่ยนดิสก์อาจเป็นผลมาจากความล้มเหลวของฮาร์ดไดรฟ์ หรือไดรฟ์ RAID หนึ่งหรือสองตัวออฟไลน์ ขึ้นอยู่กับการกําหนดค่า RAID

หากคุณพบข้อความนี้บน Intel® Entry Storage System SS4000-E โปรดอย่ากดปุ่ม Initialize ทันที ก่อนที่จะตัดสินใจที่จะเริ่มใช้งานอาร์เรย์ RAID ที่มีอยู่ โปรดใช้เวลาสักครู่เพื่อพิจารณาผลที่ตามมา

หากคุณตัดสินใจที่จะเริ่มใช้งาน คุณจะสูญเสียข้อมูลที่มีอยู่ทั้งหมดบนอาร์เรย์ RAID อาจ Prudent ที่จะลองขั้นตอนอื่นๆ ก่อนซ่อมแซมอาร์เรย์ที่ล้มเหลว

  1. ตรวจสอบรายชื่อฮาร์ดแวร์และระบบปฏิบัติการที่ผ่านการทดสอบ ว่าฮาร์ดไดรฟ์ได้ตรวจสอบกับเฟิร์มแวร์ใดของ Intel หากฮาร์ดดิสก์ของคุณมีเวอร์ชั่นเฟิร์มแวร์ที่ต่างกัน ให้ตรวจสอบกับผู้ผลิตว่าความแตกต่างระหว่างเวอร์ชั่นเฟิร์มแวร์เหล่านี้คืออะไร เฟิร์มแวร์ไดรฟ์ที่ใหม่กว่าอาจรองรับคุณสมบัติที่ SS4000-E ไม่รองรับ คุณสมบัติดังกล่าวอาจเปิดใช้งานตามค่าเริ่มต้นบนไดรฟ์ ในกรณีดังกล่าว ผู้ผลิตไดรฟ์อาจสามารถจัดหาเครื่องมือในการปิดคุณสมบัติดังกล่าวได้
  2. ตรวจสอบกับผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์หากมีปัญหากับรุ่นไดรฟ์ของคุณ เช่น ไดรฟ์ออฟไลน์อยู่ หากใช่ ผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์อาจมีการแก้ไขได้
  3. ถอดและป้อนฮาร์ดไดรฟ์ทั้งหมด (ตามลําดับเดียวกับที่เคยมีมาก่อน) หากฮาร์ดไดรฟ์หนึ่งตัวออฟไลน์อยู่ แทนที่จะเป็นข้อผิดพลาด การยืนยันอีกครั้งอาจกระตุ้นให้กลับสู่สถานะออนไลน์และอาร์เรย์ RAID อาจเริ่มสร้างใหม่ได้

ถ้าไม่มีขั้นตอนใดเหล่านี้ในการกู้คืนความล้มเหลวของ RAID การเริ่มต้นอาร์เรย์อาจเป็นตัวเลือกเดียวที่พร้อมใช้งาน เพื่อลดความเป็นไปได้ของการสูญเสียข้อมูลควรสร้างการสํารองข้อมูลในช่วงเวลาปกติโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใช้ Intel® Entry Storage System SS4000-E เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดเก็บข้อมูลแทนที่จะใช้เพื่อจุดประสงค์ในการสํารองข้อมูล