ภาพรวมของโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel® Core™2 Duo

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000007500

18/10/2021

คุณสมบัติใดที่โดดเด่นสําหรับโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel® Core™2 Duo

โปรเซสเซอร์ Intel® Core™2 Duo ประกอบด้วยนวัตกรรมขั้นสูงมากมาย รวมถึง:

  • Intel® Wide Dynamic Execution – ปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิภาพเนื่องจากแต่ละคอร์สามารถทําตามคําสั่งทั้งหมดได้สูงสุด 4 คําสั่งพร้อมกันโดยใช้ไปป์ไลน์ 14 ขั้นตอนที่มีประสิทธิภาพ
  • Intel® Smart Memory Access – ปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบโดยการซ่อนความหน่วงของหน่วยความจํา ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้แบนด์วิดท์ข้อมูลของคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่เพื่อมอบข้อมูลให้กับโปรเซสเซอร์เมื่อใดและเมื่อจําเป็น
  • Intel® Advanced Smart Cache – รวมแคช L2 หรืออ่างเก็บน้ําหน่วยความจําที่ใช้ร่วมกันเพื่อลดการใช้พลังงานโดยการลดการรับส่งข้อมูลของหน่วยความจํา แต่เพิ่มประสิทธิภาพด้วยการอนุญาตให้คอร์หนึ่งใช้แคชทั้งหมดเมื่อไม่ได้ใช้งานคอร์อื่น เฉพาะ Intel เท่านั้นที่มอบความสามารถนี้ในทุกเซกเมนต์
  • Intel® Advanced Digital Media Boost – เพิ่มความเร็วในการดําเนินการเป็นสองเท่าอย่างมีประสิทธิภาพสําหรับคําแนะนําที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในแอปพลิเคชันมัลติมีเดียและกราฟิก
  • Intel® 64 Technology - การปรับปรุงสถาปัตยกรรม 32 บิตของ Intel รองรับการประมวลผลแบบ 64 บิต รวมถึงช่วยให้โปรเซสเซอร์สามารถเข้าถึงหน่วยความจําจํานวนมากขึ้น

โมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ 2 Duo มีนวัตกรรมขั้นสูงมากมาย รวมถึง:

  • Intel® Dynamic Power Coordination – พิกัดเทคโนโลยี Intel SpeedStep® ที่ปรับปรุงแล้ว และสถานะการจัดการพลังงานที่ไม่ได้ใช้งาน (C-states) จะเปลี่ยนเป็นอิสระต่อคอร์เพื่อช่วยประหยัดพลังงาน
  • Intel Dynamic Bus Battery – เปิดใช้งานการประหยัดพลังงานของแพลตฟอร์มและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีขึ้นโดยช่วยให้ชิปเซ็ตปิดตัวลงด้วยโปรเซสเซอร์ในโหมดความถี่ต่ํา
  • Intel® Enhanced Deeper Sleepด้วย Dynamic Cache Sizing – ประหยัดพลังงานโดยการล้างข้อมูลแคชไปยังหน่วยความจําของระบบในระหว่างช่วงเวลาที่ไม่ได้ใช้งานเพื่อลดแรงดันไฟฟ้าของ CPU

ฉันจะค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ Intel® Core™2 Duo ได้จากที่ไหน
โปรเซสเซอร์ Intel® Core™2 Duo คือโมบายล์โปรเซสเซอร์ Dual-Core เจนเนอเรชั่น 2 ของ Intel ที่ออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพที่ล้ําสมัยและการประหยัดพลังงานที่ยอดเยี่ยม แล็ปท็อปที่ใช้เทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Centrino® พร้อมโปรเซสเซอร์ Intel Core 2 Duo ใหม่และแคช 4 MB มอบประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นสําหรับงานที่ใช้โปรเซสเซอร์สูง เช่น การทํางานมัลติทาสกิ้ง

ฉันจะค้นหาข้อมูล เช่น ความเร็วโปรเซสเซอร์ หมายเลขโปรเซสเซอร์ ขนาดแคช ความเข้ากันได้ของชิปเซ็ต ราคา และรหัสการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่ไหน
ข้อมูลเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ Intel® สามารถพบได้โดยการค้นหาที่ไซต์ข้อมูลจําเพาะผลิตภัณฑ์ หากคุณไม่สามารถค้นหา (ค้นหาหรือเรียกดู) โปรเซสเซอร์ Intel® ที่คุณต้องการได้ ให้ส่งความคิดเห็นของคุณมาให้เรา

คําถามที่เกี่ยวข้อง

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
ข้อมูลจําเพาะและการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์
หมายเลขโปรเซสเซอร์ Intel®
เทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชัน
Intel® Processor Identification Utility