คู่มือผู้ใช้ฮาร์ดแวร์สำหรับ Intel® RAID แผ่ RES2CV240 และ RES2CV360

เอกสาร

การติดตั้งและตั้งค่า

000007266

11/02/2020

บทความนี้ให้คำแนะนำในการติดตั้งและข้อมูลจำเพาะสำหรับการ์ดแผ่ SAS RES2CV240 24 พอร์ตที่ส่งพร้อมกับระบบเซิร์ฟเวอร์ Intel® R2216GZ4GC และ RES2CV360 ๓๖-port SAS แผ่ระบบเซิร์ฟเวอร์ Intel®ที่จัดส่งพร้อมกับ R2224GZ4GCSAS

สำหรับการกำหนดค่าอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ที่ใช้งานฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์มากกว่า8๒.๕นิ้วระบบอาจมีการกำหนดค่าด้วยการ์ด SAS แผ่แบบใช้ภายในซึ่งติดตั้งโดยตรงด้านหลังแอสเซสเซมบลีของไดร์ฟตามที่แสดงในภาพประกอบต่อไปนี้ การเลือก SAS แผ่ขึ้นอยู่กับการกำหนดค่าคอนโทรลเลอร์ SAS ที่ต้องการ
 

Illustration showing how to mount the SAS expander

แผนภาพต่อไปนี้ใช้เพื่อช่วยระบุตัวเชื่อมต่อ mini SAS ที่พบบนการ์ด SAS แผ่ ควรระมัดระวังในการเชื่อมต่อจาก SAS แผ่ไปยังขั้วต่อบนแบ็คเพลนเนื่องจากแต่ละตัวจะได้รับการตั้งโปรแกรมไว้ล่วงหน้าที่โรงงานเพื่อให้มีการแม็พระบุไดรฟ์ที่เฉพาะเจาะจง การเชื่อมต่อที่ไม่เหมาะสมอาจมีการแม็พไดรฟ์ที่ไม่พึงประสงค์
 

Diagram of 24-port SAS Expander

Diagram of 24-port SAS Expander with drive identification mapping

Diagram of 36-port SAS Expander

Diagram of 36-port SAS Expander with drive identification mapping


แต่ละขั้วต่อบนการ์ด SAS แผ่สามารถใช้เป็น "สายเคเบิล in" (SAS Controller เพื่อ SAS แผ่) หรือ "สายเคเบิล out" (SAS แผ่ไปยังเพลนโซร้อนสลับชนิด) อย่างไรก็ตามสำหรับการแม็พไดรฟ์ที่อยู่ติดกัน (0 –16หรือ0– 24) การกำหนดเส้นทางสายจะแตกต่างกันเมื่อใช้คอนโทรลเลอร์ RAID ขนาดกว้างพอร์ต x8 6 Gb ที่มีความสามารถเทียบได้กับการใช้พอร์ต SCU แบบเอ็มเบ็ดเด็ด


การกำหนดเส้นทางสายเคเบิลโดยใช้คอนโทรลเลอร์ RAID ขนาดกว้างพอร์ต x8 6 Gb SAS และ sas ที่มีความสามารถ
เพื่อให้แน่ใจว่าการแม็พไดรฟ์ที่อยู่ติดกันเมื่อใช้คอนโทรลเลอร์ RAID SAS ขนาดกว้างพอร์ต x8 ที่มีความสามารถ 6 Gb พร้อมด้วยการ์ด SAS แผ่ขยายระบบจะต้องมีสายเคเบิลต่อไปนี้:

  • สายเคเบิลจาก SAS แผ่ไปยังหน้าแบ็คเพลนร้อนจะต้องเชื่อมต่อตามลำดับ: A – D สำหรับการกำหนดค่า16ไดรฟ์และ A – F สำหรับการกำหนดค่า24ไดรฟ์
  • สายจากคอนโทรลเลอร์ SAS สามารถแนบไปกับตัวเชื่อมต่อที่เหลืออยู่บนการ์ด SAS แผ่


การจัดเส้นทางสายเคเบิลโดยใช้พอร์ต SCU แบบฝัง
หมายเหตุ: อาจมีการใช้สิ่งต่อไปนี้เมื่อใช้คอนโทรลเลอร์ RAID SAS/SAS RAID 3 Gb

สำหรับการกำหนดค่าอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่ใช้ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์สูงถึง16หรือ24ตัวสำหรับการจัดเก็บข้อมูลเท่านั้นและมี SSD ที่ติดตั้งไว้ภายในเป็นอุปกรณ์บู๊ตระบบจะต้องได้รับการกำหนดค่าดังต่อไปนี้เพื่อให้แน่ใจว่าการแม็พไดรฟ์ที่ต่อเนื่อง (0-16 หรือ0– 24):

  • อุปกรณ์ SSD ที่ติดตั้งไว้ภายในอย่างน้อยหนึ่งตัวจะต้องแนบไปกับคอนโทรลเลอร์ AHCI (SATA_0 หรือ SATA_1 บนเซิร์ฟเวอร์บอร์ด) และใช้เป็นอุปกรณ์บู๊ต
  • สายเคเบิลจาก SAS แผ่ไปยังหน้าแบ็คเพลนร้อนจะต้องเชื่อมต่อกันในการสั่งซื้อ: B – E สำหรับการกำหนดค่าแบบ16ไดรฟ์และ B – G สำหรับการกำหนดค่า24ไดรฟ์
  • ขั้วต่อ SCU_0 หรือ 3G SAS/SAS RAID (0-3) คือสายเคเบิลไปยังตัวเชื่อมต่อ mini SAS ตัวแรกบนแบ็คเพลนแบบ hot swap
  • ขั้วต่อ SCU_1 หรือ 3G SAS/SAS RAID (4-7) คือสายเคเบิลเพื่อเชื่อมต่อกับการ์ดแผ่ SAS


สำหรับการกำหนดค่าการจัดเก็บข้อมูลที่จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ในขณะที่อุปกรณ์ boot ระบบจะต้องมีสายเคเบิลต่อไปนี้เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการพบอุปกรณ์การบูตและการแม็พไดรฟ์แบบต่อเนื่อง (0-16 หรือ 0-24):

  • ตัวเชื่อมต่อ SCU_0 (0-3) บนบอร์ดเซิร์ฟเวอร์เป็นสายเคเบิลไปยังตัวเชื่อมต่อ mini SAS ตัวแรกบนแบ็คเพลนแบบ hot swap
  • ขั้วต่อ SCU_1 (4-7) บนบอร์ดเซิร์ฟเวอร์เป็นสายเชื่อมต่อ Connector_A กับการ์ดแบบ24พอร์ตหรือ๓๖-พอร์ต SAS แผ่
  • สายเคเบิลจาก SAS แผ่ไปยังหน้าแบ็คเพลนร้อนจะต้องเชื่อมต่อกันในการสั่งซื้อ: B – F บนการ์ดแผ่24พอร์ตและ B – G บนการ์ดแผ่๓๖พอร์ต
หมาย เหตุข้อจำกัดด้านการออกแบบของคอนโทรลเลอร์ SCU ปัจจุบันป้องกันฮาร์ดไดรฟ์ที่เชื่อมต่อกับการ์ด SAS แผ่จากการเป็นอุปกรณ์บู๊ตเมื่อเชื่อมต่อกับการ์ด SAS แผ่อยู่ทั้งหมด

 

โปรดอ้าง ระบบเซิร์ฟเวอร์ Intel®อิงคู่มือบริการตระกูลผลิตภัณฑ์ R2000GZ/GL สำหรับแผนการเส้นทางของสายเคเบิลแสดงการกำหนดค่าพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่แตกต่างกันมากมาย