คําถามที่พบบ่อยสําหรับการเล่นดิสก์ Blu-ray ด้วยกราฟิก Intel®

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000006968

27/09/2022

คลิก หรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

Intel® Graphics Controller รุ่นใดบ้างที่รองรับการเล่นภาพยนตร์ Blu-ray Discผลิตภัณฑ์กราฟิก Intel® และผลิตภัณฑ์ Intel® ใดๆ ที่วางจําหน่ายหลังจากนี้ ทั้งหมดรองรับการเล่น Blu-ray Disc โปรดทราบว่าแต่ละประสบการณ์อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับชื่อดิสก์ Blu-ray และการกําหนดค่าคอมพิวเตอร์
  • ชิปเซ็ต Intel® G31 Express1
  • ชิปเซ็ต Intel® G33 Express1
  • ชิปเซ็ต Intel® G35 Express1
  • ชิปเซ็ต Intel® G41 Express
  • ชิปเซ็ต Intel® G43 Express
  • ชิปเซ็ต Intel® G45 Express
  • ชิปเซ็ต Intel® G965 Express1
  • ชิปเซ็ตโมบายล์ Intel® GL960 Express1
  • ชิปเซ็ตโมบายล์ Intel® GM45 Express
  • ชิปเซ็ตโมบายล์ Intel® GM965 Express1
  • ชิปเซ็ตโมบายล์ Intel® GS45 Express
หมาย เหตุ1 ชิปเซ็ต Intel G31, G33, G35 และ G965 Express และชิปเซ็ตโมบายล์ Intel GL960 และ GM965 Express รองรับเฉพาะการถอดรหัสเนื้อหาดิสก์ Blu-ray ที่เร่งความเร็วด้วยซอฟต์แวร์เท่านั้น การเร่งความเร็วซอฟต์แวร์หมายถึงการถอดรหัสเนื้อหาที่ทําโดยโปรเซสเซอร์
มีระบบปฏิบัติการใดบ้างที่ใช้ Intel® Graphics Controllers ที่รองรับการเล่นภาพยนตร์ Blu-ray Disc ด้วย Intel® Graphics Controller การเล่นดิสก์ Blu-ray รองรับเฉพาะกับ Windows Vista* และระบบปฏิบัติการที่ใหม่กว่าเท่านั้น คุณสมบัติบางอย่างของสื่อที่จําเป็นสําหรับการเล่นดิสก์ Blu-ray รวมถึงการป้องกันเนื้อหามีเฉพาะในIntel® Graphics Driver Windows Vista เท่านั้น ไดรเวอร์กราฟิก Intel บนระบบปฏิบัติการ Windows XP* ยังคงรองรับการเล่นคลิปวิดีโอ Standard/High Definition (SD/HD) DVD และแหล่งวิดีโออื่นๆ
เครื่องเล่นสื่อใดที่ได้รับการปรับแต่งสําหรับ Intel® Graphics Controller Intel ทํางานร่วมกับผู้จําหน่ายแอพพลิเคชั่นสื่อรายสําคัญเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นสื่อด้วย Intel® Graphics Controllers ผู้จําหน่ายสื่อหลักและแอปพลิเคชันของพวกเขา (รวมถึงเวอร์ชั่นที่ใหม่กว่าของแอปพลิเคชันเหล่านี้) ประกอบด้วย ArcSoft TotalMedia Theatre*, Corel WinDVD 9* พร้อมด้วย Blu-ray Update Pack* และ CyberLink PowerDVD*
ฉันจะให้ประสบการณ์การเล่นสื่อที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ได้อย่างไร สิ่งสําคัญคือคุณต้องแน่ใจว่าคุณกําลังใช้แอปพลิเคชันเครื่องเล่นสื่อ BIOS ระบบและIntel® Graphics Driverเวอร์ชันล่าสุด
  • เวอร์ชันล่าสุดของแอปพลิเคชันสําหรับผู้เล่น
    ขอแนะนําให้คุณใช้เวอร์ชั่นของเครื่องเล่นจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ของคุณ นอกจากนี้ Intel ยังได้ทํางานร่วมกับผู้จําหน่ายแอพพลิเคชั่นสื่อรายสําคัญเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นสื่อ ผู้จําหน่ายหลักและแอปพลิเคชันของพวกเขาประกอบด้วย ArcSoft TotalMedia Theatre*, Corel WinDVD 9* ที่มี Blu-ray Update Pack* และ CyberLink PowerDVD 8*
  • BIOS ระบบล่าสุดสําหรับคอมพิวเตอร์หรือเมนบอร์ดของคุณ
    เยี่ยมชมเว็บไซต์ของผู้ผลิตคอมพิวเตอร์หรือมาเธอร์บอร์ดของคุณเพื่อตรวจสอบ BIOS ล่าสุด หากคุณมีบอร์ดเดสก์ทอป Intel® คุณจะได้รับ BIOS ล่าสุดจาก ศูนย์ดาวน์โหลดของ Intel
  • ไดรเวอร์ Intel® Graphics Media Accelerator ล่าสุดจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์หรือมาเธอร์บอร์ดของคุณ
    Intel ทําให้ไดรเวอร์กราฟิกทั่วไปพร้อมใช้งาน แต่ขอแนะนําให้คุณใช้ไดรเวอร์ล่าสุดที่ผ่านการตรวจสอบโดยคอมพิวเตอร์หรือผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ดของคุณ ไดรเวอร์เหล่านี้มักจะสามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ของผู้ผลิตคอมพิวเตอร์หรือมาเธอร์บอร์ดของคุณ

    หากคุณมีบอร์ดเดสก์ทอป Intel ไดรเวอร์ล่าสุดที่ได้รับการตรวจสอบกับบอร์ดของคุณสามารถดาวน์โหลดได้จาก ศูนย์ดาวน์โหลดของ Intel

    เมื่อต้องการดูว่าคอมพิวเตอร์ของคุณมีไดรเวอร์กราฟิกทั่วไปรุ่นใหม่หรือไม่ ให้ไปที่ Intel® Driver & Support Assistant หากยูทิลิตี้นี้พบว่ามีการติดตั้งไดรเวอร์แบบกําหนดเองอยู่ ให้ดู หน้า ตรวจพบไดรเวอร์กราฟิกของผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่กําหนดเอง สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม

การใช้งานโปรเซสเซอร์ของฉันสูงเมื่อเล่นภาพยนตร์ Blu-ray Disc นี่เป็นเรื่องปกติหรือไม่ การใช้งานโปรเซสเซอร์ได้รับผลกระทบและอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงการกําหนดค่าของคอมพิวเตอร์และเนื้อหาดิสก์ Blu-ray ที่กําลังเล่น ตัวอย่างเช่น Intel® Graphics Controller ที่เก่ากว่าซึ่งรองรับการถอดรหัสซอฟต์แวร์ของเนื้อหาดิสก์ Blu-ray จะมีการใช้งานโปรเซสเซอร์ที่สูงเนื่องจากโปรเซสเซอร์จัดการการถอดรหัส บางครั้งซอฟต์แวร์ที่เก่ากว่าที่ไม่ได้รับการปรับให้เหมาะสมอาจทําให้เกิดการใช้งานโปรเซสเซอร์ที่สูงผิดปกติ สิ่งสําคัญคือต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีเดียเพลย์เยอร์เวอร์ชั่นที่ปรับให้เหมาะสมนั้นถูกใช้งานอยู่ พร้อมกับไดรเวอร์กราฟิกและ BIOS ระบบล่าสุด
ฉันไม่สามารถเล่นภาพยนตร์ Blu-ray Disc บนคอมพิวเตอร์ของฉันได้ ฉันควรทําอย่างไร ลองใช้คําแนะนําแต่ละข้อต่อไปนี้ตามลําดับที่ระบุไว้ด้านล่าง:
  • ตรวจสอบกับผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อดูว่ารองรับการเล่นดิสก์ Blu-ray หรือไม่ นี่เป็นสิ่งสําคัญอย่างยิ่งหากคอมพิวเตอร์ไม่ได้จัดส่งด้วยดิสก์ไดรฟ์ Blu-ray แต่เดิมและไดรฟ์ก็จะถูกเพิ่มใหม่ในภายหลัง
  • หากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ของคุณยืนยันว่าคอมพิวเตอร์ของคุณรองรับการเล่นดิสก์ Blu-ray ให้ตรวจสอบว่าคอมพิวเตอร์ของคุณมี BIOS ระบบ ไดรเวอร์กราฟิก และเครื่องเล่นสื่อเวอร์ชั่นล่าสุดหรือไม่ โปรดดู วิธีการที่ฉันจะให้ประสบการณ์การเล่นสื่อที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ คําถามในหน้านี้
  • คุณกําลังใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Vista* อยู่ใช่หรือไม่ โปรดดูระบบปฏิบัติการที่รองรับ Intel Graphics Controllers ที่รองรับการเล่นภาพยนตร์ Blu-ray Disc คําถามในหน้านี้
  • ตรวจสอบเพื่อดูว่าปัญหายังคงเกิดขึ้นเมื่อคุณเล่นดิสก์ Blu-ray ชื่ออื่นหรือไม่
  • หากคอมพิวเตอร์ของคุณใช้ชิปเซ็ต Intel® G45 Express หรือชิปเซ็ตจากตระกูลโมบายล์ Intel® 4 Series Express Chipset โปรดดู ที่ ฉันจะตรวจสอบการตั้งค่า PAVP บนคอมพิวเตอร์ของฉันได้อย่างไร คําถามในหน้านี้เพื่อดูว่าโหมด PAVP Lite เปิดใช้งานอยู่หรือไม่
วิดีโอของฉันแสดงเป็นสีดําโดยมีข้อความแสดงข้อผิดพลาดว่าไม่สามารถแสดงวิดีโอได้ ฉันจะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร ดาวน์โหลดและ ติดตั้งIntel® Graphics Driverล่าสุด. ไดรเวอร์กราฟิกเวอร์ชั่นที่ใหม่กว่าของเราไม่แสดงปัญหานี้
พาธวิดีโอเสียงที่ป้องกันไว้ (PAVP) คืออะไร Protection Audio Video Path (PAVP) เป็นคุณสมบัติที่ช่วยให้มั่นใจว่าจะมีพาธการป้องกันเนื้อหาที่แข็งแกร่งและปลอดภัยสําหรับการเล่นวิดีโอความละเอียดสูง รวมถึงดิสก์ Blu-ray ในระบบปฏิบัติการ Windows Vista* PAVP ช่วยให้มั่นใจได้ว่าคอมพิวเตอร์ที่รองรับการเร่งความเร็วในการถอดรหัสโดยใช้ฮาร์ดแวร์จะถูกใช้อย่างเหมาะสมเพื่อให้การเล่นราบรื่น นอกจากนี้ PAVP ยังลดการใช้โปรเซสเซอร์โดยการปิดการโหลดตัวถอดรหัสวิดีโอลงบนชิปเซ็ตเพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างให้กับโปรเซสเซอร์เพื่อทํางานอื่นๆ
ชิปเซ็ต Intel® รุ่นใดที่รองรับ PAVP ด้วยกราฟิกในตัว ตระกูลชิปเซ็ต Intel® ซีรีส์ 4 และตระกูลโมบายล์Intel® 4 Series Express Chipsetจึงเป็นชิปเซ็ต Intel® ตัวแรกที่รองรับ PAVP BIOS, แอปพลิเคชันสําหรับเล่น และไดรเวอร์กราฟิกของคอมพิวเตอร์ต้องรองรับ PAVP ด้วย ผลิตภัณฑ์บอร์ดเดสก์ทอป Intel® ที่ใช้ชิปเซ็ต Intel ซีรีส์ 4 ทุกรุ่นรองรับ PAVP
ชิปเซ็ต Intel® และIntel® Desktop Boardsรองรับโหมด PAVP ใด คอมพิวเตอร์ที่ใช้คอนโทรลเลอร์กราฟิกในตัวของตระกูลชิปเซ็ต Intel® ซีรีส์ 4 และได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับเรือเล่น Blu-ray Disc พร้อม PAVP ที่ใช้งานในโหมด Lite หรือได้แสดงการตั้งค่า BIOS ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกโหมด Lite ได้

การใช้งาน PAVP ในโหมด Lite เป็นไปตามข้อกําหนดการปกป้องเนื้อหาในอุตสาหกรรมและอนุญาตให้ใช้ความสามารถในการถอดรหัสฮาร์ดแวร์แบบเนทีฟของชิปเซ็ตเพื่อประสบการณ์สื่อความละเอียดสูงที่ดีที่สุด
ฉันจะตรวจสอบการตั้งค่า PAVP บนคอมพิวเตอร์ของฉันได้อย่างไร หากต้องการตรวจสอบว่ามีการเปิดใช้งาน PAVP บนคอมพิวเตอร์ของคุณหรือไม่ ให้ทําตามคําแนะนําด้านล่าง:
  • ตรวจสอบ BIOS ระบบของคอมพิวเตอร์ของคุณ
    ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์หรือมาเธอร์บอร์ดบางรายอาจเปิดเผยการตั้งค่า PAVP ภายใน BIOS ของระบบ ดูเอกสารจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์หรือมาเธอร์บอร์ดของคุณเกี่ยวกับวิธีการเข้าสู่ BIOS ของระบบ โปรดทราบว่าผู้ผลิตคอมพิวเตอร์บางรายอาจไม่แนะนําให้ผู้ใช้เข้าสู่เมนู BIOS ของระบบหรือปรับเปลี่ยนการตั้งค่า BIOS ของระบบ

    หากคุณเห็นการตั้งค่า PAVP ใน BIOS ระบบ ให้ตรวจสอบว่า PAVP-Lite ถูกเลือกไว้หรือไม่ หากคุณไม่เห็นการตั้งค่า PAVP โปรดดู ที่ ทําไมฉันถึงไม่มีตัวเลือกในการเลือกโหมด PAVP หรือปิดใช้งาน PAVP คําถามในหน้านี้

  • ตรวจสอบกับคอมพิวเตอร์หรือผู้ผลิตเมนบอร์ดของคุณ
    หากเมนู System BIOS ของคอมพิวเตอร์ของคุณไม่แสดงการตั้งค่า PAVP Intel แนะนําให้ตรวจสอบกับคอมพิวเตอร์หรือผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ดของคุณ
ทําไมฉันจึงไม่มีตัวเลือกในการเลือกโหมด PAVP หรือปิดใช้งาน PAVP คอมพิวเตอร์ของคุณอาจไม่ได้ใช้ชิปเซ็ต Intel® G41/G43/G45 Express, ชิปเซ็ตจากตระกูลโมบายล์Intel® 4 Series Express Chipset หรือผลิตภัณฑ์กราฟิก Intel ใหม่ ชิปเซ็ต Intel® รุ่นแรกที่รองรับ PAVP

หากชิปเซ็ตของคุณรองรับ PAVP ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์หรือมาเธอร์บอร์ดของคุณยังไม่ได้เปิดเผยการตั้งค่า PAVP ใน BIOS ของระบบ แต่โดยทั่วไปจะเปิดใช้งานโหมด PAVP-Lite ตามค่าเริ่มต้น

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
Intel® Driver & Support Assistant
คําถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการเล่นดิสก์ Blu-ray ด้วยIntel® Iris®และกราฟิก HD