คำถามที่ถามบ่อยสำหรับ Intel® Management Engine Verification Utility

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000005974

08/10/2018

คลิ กหรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

ยูทิลิตี้การตรวจสอบโปรแกรมการจัดการจาก Intel® (Intel® ME) คืออะไร มาพร้อมกับแพลตฟอร์มที่ใช้ชิปเซ็ต Intel®มากมายเป็นระบบย่อยคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กและพลังงานต่ำที่เรียกว่าโปรแกรมการจัดการจาก Intel® (Intel® ME) Intel® ME ทำงานต่างๆในขณะที่ระบบอยู่ในโหมดสลีประหว่างกระบวนการเริ่มต้นและเมื่อระบบของคุณกำลังทำงานอยู่ ระบบย่อยนี้ต้องทำงานอย่างถูกต้องเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพและความสามารถมากที่สุดจากพีซีของคุณ ยูทิลิตี้นี้ตรวจสอบว่าระบบย่อย Intel® ME กำลังทำงานอยู่และสื่อสารอย่างถูกต้องไปยังระบบปฏิบัติการ ยูทิลิตี้นี้สามารถให้ผู้สร้างระบบและความเข้าใจที่ชัดเจนว่าในกรณีที่ปัญหาด้านการเริ่มต้นระบบหรือประสิทธิภาพการทำงาน Intel® ME ไม่ใช่จุดปัญหา
เครื่องมือนี้ได้รับการออกแบบมาสำหรับใคร เครื่องมือนี้ได้รับการออกแบบมาสำหรับทุกคนที่ต้องการตรวจสอบว่าระบบย่อย Intel® ME ทำงานได้อย่างถูกต้อง การทำงานนี้จะเป็นหลักสำหรับผู้สร้างระบบมืออาชีพหรือผู้ดูแลระบบ IT แต่อาจขยายไปยังผู้ใช้ที่บ้านที่ต้องการตรวจสอบว่าพีซีของพวกเขากำลังทำงานตามที่คาดไว้
แพลตฟอร์มและชิปเซ็ตใดบ้างที่รองรับ ขณะนี้เราสนับสนุนชิปเซ็ตต่อไปนี้โดยไม่คำนึงถึงผู้ผลิตระบบหรือเมนบอร์ดของคุณในพีซีของคุณ:
  • ชิปเซ็ต Intel® Q57/H57/H55/P55
  • โมบายล์ Intel® QM57/QS57/HM57/®/PM55 Express ชิปเซ็ต
หมาย เหตุเครื่องมือนี้ ไม่ รองรับแพลตฟอร์มหรือชิปเซ็ตรุ่นเก่าเช่น Intel®4ซีรี่ส์หรือ Intel® 3 Series Chipset ตระกูล
คุณสนับสนุนภาษาและระบบปฏิบัติการใดขณะนี้มีการรองรับเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น เรามีการสนับสนุนระบบปฏิบัติการต่อไปนี้:
  • Windows XP * ๓๒-บิต SP2 และสูงกว่า
  • Windows Vista * ๓๒-บิตและ๖๔-บิต SP2 และสูงกว่า
  • Windows 7 * ๓๒-บิตและ๖๔-บิต
ความต้องการของระบบในการใช้เครื่องมือนี้คืออะไร คุณต้องเรียกใช้เครื่องมือนี้บนพีซี Intel® 5 Series Chipset (ดูด้านบน) พร้อมกับซอฟต์แวร์ต่อไปนี้ที่ติดตั้ง:
  • Microsoft * .NET framework ๓.๕หรือสูงกว่า
  • ไดรเวอร์อินเตอร์เฟซสำหรับโปรแกรมการจัดการจาก Intel® (Intel® MEI) (หากเหมาะสมกับระบบของคุณ)
หมาย เหตุนอกจากนี้คุณยังต้องมีสิทธิ์ของผู้ดูแลระบบหรือเรียกใช้โปรแกรมในฐานะผู้ดูแลระบบ
ฉันสามารถส่งความคิดเห็นเกี่ยวกับเครื่องมือได้จากที่ใด ส่งความคิดเห็นไปยัง IntelMEVerificationUtilityFeedback@intel.com.
ยูทิลิตี้นี้ไม่ได้รับการตรวจสอบอะไรบ้าง ยูทิลิตี้ไม่ได้ทำการทดสอบฮาร์ดแวร์หรือการตรวจสอบเฟิร์มแวร์/BIOS ที่ครอบคลุม ไม่ได้ยืนยันว่ามีการกำหนดค่าเฟิร์มแวร์และรหัส BIOS Intel® ME ทั้งหมดหรือทำงานได้อย่างถูกต้องเนื่องจากมีการตรวจสอบสำหรับการสื่อสารที่เหมาะสมเท่านั้น การสื่อสารนี้เป็นตัวบ่งชี้ที่ดีของสถานะระบบย่อยที่มีสุขภาพดี Intel® ME แต่อาจไม่รับประกันว่า Intel® ME หรือ BIOS จะทำงานอย่างเต็มที่
หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
โปรแกรมการจัดการจาก Intel®คืออะไร