ฉันจะใช้ยูทิลิตีเพื่อการติดตั้งซอฟต์แวร์ชิปเซ็ตของ Intel®ได้อย่างไร

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000005835

12/08/2019

คลิ กหรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

ยูทิลิตีเพื่อการติดตั้งซอฟต์แวร์ชิปเซ็ตของ Intel®ทำอะไร

ยูทิลิตีเพื่อการติดตั้งซอฟต์แวร์ชิปเซ็ตของ Intel®จะแจ้งให้คุณทราบหากคุณจำเป็นต้องอัปเดตข้อมูลไฟล์ INF ชิปเซ็ตของคุณและแจ้งให้คุณติดตั้งไฟล์

ยูทิลิตี้การติดตั้งซอฟต์แวร์ชิปเซ็ตของ Intel (หรือที่เรียกอีกอย่างว่า Intel® Chipset Device Software) มักเรียกว่าไดรเวอร์ชิปเซ็ตหรือไดรเวอร์ชิปเซ็ตที่ทำให้เข้าใจผิดทั่วไป

ไดรเวอร์คืออะไร

ไดรเวอร์คือโปรแกรมที่ช่วยให้คอมพิวเตอร์สามารถสื่อสารได้ (หรือพูดคุยกับ) ชิ้นส่วนของฮาร์ดแวร์ ยูทิลิตี้การติดตั้งซอฟต์แวร์ชิปเซ็ต Intel ไม่ใช่ไดรเวอร์และไม่มีไดรเวอร์

INF คืออะไร

INF เป็นไฟล์ข้อความที่ให้ข้อมูลระบบปฏิบัติการเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์บนระบบ ยูทิลิตี้การติดตั้งซอฟต์แวร์ชิปเซ็ต Intel ในปัจจุบันจะให้ชื่อผลิตภัณฑ์สำหรับชิ้นส่วนของฮาร์ดแวร์ ข้อมูลนี้จะช่วยให้ระบบปฏิบัติการแสดงชื่อที่ถูกต้องสำหรับชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ในตัวจัดการอุปกรณ์

 

INF in Device Manager

INF เป็นประโยชน์สำหรับฉันได้อย่างไร

หากชิปเซ็ตถูกปล่อยออกมาอย่างดีหลังจากระบบปฏิบัติการ INF จะช่วยให้ระบบปฏิบัติการระบุชิ้นส่วนของชิปเซ็ตทั้งหมด Intel และ Microsoft ทำงานร่วมกันเพื่อรวมข้อมูลทั้งชิปเซ็ตทั้งในปัจจุบันและอนาคตในระบบปฏิบัติการใหม่ ในหลายๆกรณีระบบปฏิบัติการจะจดจำชิ้นส่วนทั้งหมดของชิปเซ็ตโดยไม่มี INF

ฉันจำเป็นต้องติดตั้งยูทิลิตีเพื่อการติดตั้งซอฟต์แวร์ชิปเซ็ตของ Intel®นี้หรือไม่

หากคุณไม่ได้ติดตั้งระบบปฏิบัติการคุณไม่จำเป็นต้องติดตั้งยูทิลิตีเพื่อการติดตั้งซอฟต์แวร์ชิปเซ็ตของ Intel®

หากคุณติดตั้งยูทิลิตี้การติดตั้งซอฟต์แวร์ชิปเซ็ตของ Intel หลังจากการติดตั้งระบบปฏิบัติการเฉพาะไฟล์ INF ที่จำเป็นในการจดจำชื่อผลิตภัณฑ์ในตัวจัดการอุปกรณ์เท่านั้นที่จะได้รับการติดตั้ง